4 điều nhà tuyển dụng trông đợi ở ứng viên

Với nhà tuyển dụng, họ luôn mong muốn ứng viên sau khi được tuyển dụng phải làm tốt được công việc được giao để khỏi phải tuyển đi tuyển lại nhiều lần cho một vị trí.

Nói được và làm được

Nhà tuyển dụng luôn trông đợi ứng viên phải làm được những điều mình nói. Không phải để được nhận vào vị trí đó mà ứng viên tự “thổi phồng” khả năng của mình lên trong khi khả năng thực sự lại không đáp ứng được. Ứng viên hoàn toàn có thể bị sa thải nếu không làm được việc. Vì vậy, những điều ứng viên đã nói với nhà tuyển dụng thì phải thực hiện được.

4 điều nhà tuyển dụng trông đợi ở ứng viên

Biết quản lý công việc

Sếp luôn trông đợi nhân viên phải biết cách quản lý công việc của mình. Như thế bạn sẽ không phải nghe sếp nhắc nhở: “Việc anh giao cho em đã làm xong chưa sao không thấy báo cáo gì cả?”.

Bạn phải tự lên cho mình một lịch trình làm việc cụ thể để tránh quên việc. Nếu có một lịch trình làm việc tốt, nhìn qua sếp sẽ biết được bạn đang làm ít việc hay bị quá tải. Mọi tài liệu liên quan đến công việc phải được sắp xếp một cách gọn gàng, khoa học để khi cần thiết có thể tìm được ngay, không phải tốn thời gian lục tìm.

Có kỹ năng giải quyết vấn đề

Bên cạnh những công việc mà bạn phải làm hằng ngày, chắc chắn có những vấn đề phát sinh cần nhân viên phải giải quyết. Đôi khi có những yêu cầu mơ hồ, không có những giải pháp rõ ràng như: làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng hơn, làm sao để website thu hút hơn,… Để giải quyết được những vấn đề này, bạn cần phải đề ra cho mình một kế hoạch cụ thể:

+ Vạch ra và sắp xếp những công việc cần làm.

+ Đề ra những mục tiêu rõ ràng và thời gian thực hiện

+ Nhờ sự hỗ trợ của các bộ phận có liên quan.

4 điều nhà tuyển dụng trông đợi ở ứng viên

Có khả năng thuyết phục người khác

Khi muốn có một sự thay đổi hay đề xuất ý tưởng gì đó, nhân viên phải có khả năng thuyết phục đồng nghiệp, sếp để họ đồng ý với ý kiến của bạn. Cho dù ý tưởng bạn có hay, bạn rất tâm đắc với nó nhưng bạn không có khả năng thuyết phục người khác tin mình thì ý tưởng cũng chỉ là ý tưởng mà thôi.


Trên đây là những gợi ý để bạn có thể hoàn thiện bản thân và đáp ứng được sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng. Hoteljob.vn hy vọng khi đã được nhận vào làm việc, các bạn nên cố gắng làm việc để làm hài lòng nhà tuyển dụng và tự tạo ra cơ hội thăng tiến cho chính bản thân mình.

Ms.Smile

Tags:
4 điều nhà tuyển dụng trông đợi ở ứng viên
4.8 (018 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN