9 Tuyệt chiêu để có buổi phỏng vấn Bartender suôn sẻ

Bartender là một trong những công việc chưa bao giờ hết hot của ngành dịch vụ du lịch - khách sạn. Tìm việc Bartender vì thế mà trở thành mục tiêu và định hướng của nhiều người. Bạn dự định trở thành nhân viên pha chế quầy bar nhưng chưa tự tin để đi phỏng vấn? Bỏ túi ngay 9 tuyệt chiêu được Bartender chuyên nghiệp share làm hành trang giúp tìm việc nhanh chóng và dễ dàng!

tuyệt chiêu để có buổi phỏng vấn bartender suôn sẻ
Bartender là công việc hot nhất nhì trong nghề khách sạn - du lịch

Nghề Bartender hot vì sao?

Bartender nói riêng hay nghề khách sạn - du lịch nói chung luôn có nhu cầu tuyển dụng và việc làm cao, tỷ lệ thuận với sự phục hồi và phát triển trở lại của ngành sau đại dịch. Khi lượng khách đi du lịch, nghỉ dưỡng, sử dụng dịch vụ ngày càng tăng, khối lượng công việc ngày càng nhiều, số lượng nhân sự cần tuyển ngày càng lớn. Do đó, công việc này hot với cả doanh nghiệp (vì cần người) lẫn người lao động nói chung (vì cần việc). Chưa kể, khá nhiều lý do để nó trở nên hot, có thể kể đến như:

- Cho thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn

- Có cơ hội thăng tiến cao, nâng cao vị thế và mức sống, mối quan hệ

- Được thử, nếm nhiều loại rượu, thức uống từ yêu cầu công việc, thay vì phải chi tiền để thưởng thức

- Môi trường làm việc năng động, náo nhiệt, thích hợp với người hướng ngoại

- …

Phỏng vấn Bartender thế nào để gây ấn tượng?

Cần nhân sự là thế nhưng không phải yêu cầu tuyển dụng thấp. Công việc Bartender đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ khá cao. Do đó, ứng viên ứng tuyển Bartender cũng cần thế hiện thật tốt để gây ấn tượng. Dưới đây là 7 tips hữu ích được Bartender 8 năm kinh nghiệm chia sẻ đến bạn:

+ Bề ngoài khác biệt

Hoặc thật chỉnh chu cho thấy sự nghiêm túc, hoặc thật phá cách cho thấy có cá tính riêng nhưng cũng không được làm lố hay ố dề. Đôi khi, an toàn quá sẽ khiến bạn trở nên bình thường như bao ứng viên khác. Như thế thì thật khó để gây ấn tượng đầu tiên.

tuyệt chiêu để có buổi phỏng vấn bartender suôn sẻ
Vẻ ngoài thật sự rất quan trọng với người làm dịch vụ

+ Giao tiếp cởi mở, tự tin nhưng thận trọng

Một trong những kỹ năng cần thiết của Bartender chính là giao tiếp, với khách lẫn đồng nghiệp. Tự tin, thân thiện giúp gây thiện cảm với người đối diện nhưng cần thận trọng, biết điều gì nên nói, điều gì không để tránh vạ miệng.

+ Không chuẩn bị rập khuôn

Cần nhận thức rằng, cùng phỏng vấn xin việc Bartender nhưng ở mỗi cơ sở kinh doanh, tùy theo đặc thù kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và đối tượng khách mà tiêu chuẩn tuyển dụng hay nội dung phỏng vấn - câu hỏi sẽ khác nhau. Xác định chỗ làm dự kiến để tìm hiểu và có sự chuẩn bị phù hợp là cần thiết, thay vì cứ ôn mãi một bài rồi bị tủ đè không hay.

+ Nhất định phải biết tiếng Anh

Quầy bar khách sạn - nhà hàng dĩ nhiên sẽ có khách ngoại quốc, đồng nghiệp hay cấp trên đôi khi cũng có người nước ngoài. Bên cạnh đó, rất nhiều tài liệu hữu ích liên quan đến công việc chỉ tìm thấy ở phiên bản quốc tế… Do đó, biết tiếng Anh với Bartender là cần thiết, thậm chí bắt buộc, chứ không còn là lợi thế.

+ Show kinh nghiệm, kiến thức đã có

Kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm làm việc thực tế chính là mấu chốt quyết định bạn có gì vượt trội hơn ứng viên khác. Một Bartender chuyên nghiệp không chỉ biết pha chế các món cocktail đơn giản mà còn cần nhiều kỹ thuật biểu diễn khác.

+ Tiết lộ mục tiêu khi làm việc nếu đậu

Xác định mục tiêu rõ ràng để định hướng công việc và phấn đấu đạt được nó nhanh nhất có thể là biểu hiện của một nhân viên ưu tú. Nhà tuyển dụng cũng luôn đánh giá cao ứng viên có mục tiêu, mục đích phấn đấu khi tìm việc.

+ Cho thấy điểm mạnh phù hợp với công việc

Cùng với kiến thức và kinh nghiệm, những điểm mạnh khác về bằng cấp, chứng chỉ, thành tích, tính cách, sở thích, kỷ luật trong công việc, sự nhiệt huyết và chăm chỉ, cẩn thận và sáng tạo, trung thực và gắn bó lâu dài… cũng giúp thể hiện bản thân có gì nổi bật, có phù hợp với công việc Bartender hay không.

tuyệt chiêu để có buổi phỏng vấn bartender suôn sẻ
Một Bartender chuyên nghiệp luôn đảm bảo cho ra những ly đồ uống tuyệt đỉnh

+ Chuẩn bị và hỏi vài câu hỏi liên quan

Tìm hiểu và chuẩn bị trước, rồi đặt câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp, vị trí công việc đang ứng tuyển cho thấy bạn nghiêm túc và quyết tâm tìm việc. Đừng bao giờ nói “không” khi được hỏi: “Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?” từ nhà tuyển dụng nhé!

+ Đừng quên gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn sau phỏng vấn thường bị bỏ quên. Nhiều người tự tin về CV và sự thể hiện của mình tại buổi phỏng vấn nhưng đợi mãi vẫn không thấy nhà tuyển dụng liên hệ mời nhận việc. Sự thật là, khi nhiều hơn 1 sự lựa chọn, phía doanh nghiệp sẽ xét đến các yếu tố thuyết phục khác. Và thư cảm ơn sau phỏng vấn chính là một trong số những tips gợi nhớ và gây ấn tượng thêm một lần nữa với nhà tuyển dụng.

Có trình độ và kinh nghiệm là cần nhưng chưa đủ, còn phải có những kỹ năng, nghiệp vụ hay sự chỉnh chu trong khâu chuẩn bị, cùng với phần thể hiện thật tốt tại buổi phỏng vấn.

_ Thy.

Tags: Tips
9 Tuyệt chiêu để có buổi phỏng vấn Bartender suôn sẻ
4.2 (082 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN