Bartender là gì? Gợi ý những địa điểm học Bartender uy tín

Bartender đang là một nghề hot ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Nghề này được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và hứa hẹn đầy triển vọng để phát triển. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu Bartender là gì? Gợi ý những địa chỉ học Bartender uy tín qua bài viết dưới đây.

Bartender là gì? Gợi ý những địa chỉ học Bartender uy tín
Bạn đã biết Bartender là gì?

Công việc Bartender đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo, mang đến cơ hội việc làm và thăng tiến cao. Bạn trẻ yêu thích công việc pha chế đồ uống và có ý định tìm kiếm công việc thú vị này, trước hết cần hiểu chính xác Bartender là gì?

Bartender là gì?

Bartender là nhân viên pha chế các loại thức uống như cocktail, mocktail hay các loại rượu khác từ nhiều nguyên liệu như: nước hoa quả, nước ngọt có ga, rượu... Vị trí này thường làm việc ở quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, quán bar. Không chỉ làm công việc pha chế, Bartender còn là người xây dựng thực đơn đồ uống cho địa điểm mình làm việc.

Một Bartender chuyên nghiệp phải có kỹ năng pha chế, nắm rõ các công thức pha chế các loại thức uống khác nhau và có óc sáng tạo cùng khiếu thẩm mĩ. Để làm được điều này, Bartender phải thuộc lòng tên gọi, cách phân biệt, đặc tính của các loại rượu cũng như sự tương tác giữa các loại nguyên liệu trong quá trình pha chế. Bên cạnh đó, Bartender phải nắm rõ loại ly nào phù hợp với loại thức uống nào.

​Bartender lương bao nhiêu?

Hiện có rất nhiều các tin tuyển dụng Bartender mỗi ngày đến từ các nhà hàng, khách sạn uy tín trên cả nước với mức lương và chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Trên Hoteljob.vn (website việc làm khách sạn số 1 Việt Nam), mức lương mà Bartender nhận được sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: năng lực của ứng viên, kinh nghiệm pha chế, địa điểm làm việc, quy mô của khách sạn - nhà hàng... Vì lẽ dĩ nhiên một nhân viên pha chế 2 năm kinh nghiệm, làm việc cho một resort cao cấp sẽ nhận được mức lương cao hơn so với một ứng viên mới vào nghề. 

Hiện tại mức lương trung bình Bartender nhận được dao động trong khoảng 5 - 8 triệu đồng/ tháng. Ngoài lương cơ bản, Bartender làm việc chính thức cho các khách sạn - nhà hàng còn nhận được khoản chia Service charge hàng tháng và tiền tip trực tiếp từ khách hàng nếu phục vụ tốt. Với những Bartender có thêm kỹ năng biểu diễn, chắc chắn sẽ nhận được mức thu nhập không dưới 8 chữ số.​

Xem thêm: Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao? 

Những kỹ năng cần có của Bartender

Như đã trình bày ở phần "Bartender là gì?", công việc này đòi hỏi người pha chế cần sở hữu nhiều kỹ năng đặc thù phục vụ cho mục đích sáng tạo nên những ly đồ uống không chỉ ngon về vị mà còn đẹp về mắt nhìn. Bên cạnh các kỹ năng cơ bản như: lắc shaker - khuấy đồ uống hay đong đếm nguyên liệu - sáng tạo đồ uống mới đến tỉ mỉ và khéo léo - biết giao tiếp - kiểm soát cảm xúc - làm việc nhóm và làm việc độc lập... thì kỹ năng biểu diễn là yếu tố then chốt, phân biệt một Bartender bình thường và một Bartender chuyên nghiệp. Nhân viên Bartender sẽ biến một quá trình pha chế thức uống trở thành một màn biểu diễn nghệ thuật với những động tác điêu luyện, đẹp mắt. 

bartender là gì
Bartender là gì? - Bartender là nhân viên pha chế rượu

Gợi ý những địa chỉ học Bartender uy tín

Nhu cầu tuyển dụng Bartender ngày càng cao kéo theo sự nở rộ ngày càng nhiều các cơ sở đào tạo tương ứng trên cả nước. Cùng tham khảo một số địa chỉ học Bartender uy tín dành cho các bạn trẻ đang có nhu cầu tìm hiểu trở thành một Bartender chuyên nghiệp.

+ Hà Nội

- Trung tâm giải pháp đồ uống quốc tế Interbeso

- Trung tâm đào tạo My Lifestyle

- Trung tâm dạy nghề nấu ăn Bách Khoa

+ Đà Nẵng

- Trường dạy ẩm thực Netspace

+ Tp. Hồ Chí Minh

- Trường Trung Cấp Du Lịch & Khách Sạn Saigontourist

- Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn

Xem thêm: DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG, TRUNG TÂM DẠY HỌC PHA CHẾ BARTENDER TOÀN QUỐC

Việc chọn trường - trung tâm đào tạo cần cân nhắc phù hợp với nhu cầu việc làm của thị trường và sở thích của bản thân, cũng như khả năng tài chính hay điều kiện đi lại, lưu trú. Ngoài ra, không ít bạn trẻ lựa chọn vừa học vừa làm tại quầy bar của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, vừa tiếp xúc nhanh chóng và trực tiếp với thực tế công việc lại tạo thu nhập chi trả các khoản sinh hoạt phí.

Học phí học Bartender bao nhiêu?

Mỗi cơ sở đào tạo sẽ quy định mức học phí phù hợp, tùy thuộc vào: chương trình đào tạo - thời gian đào tạo - thương hiệu đào tạo cho đến địa điểm và quy mô đào tạo. Cụ thể, mức học phí có thể dao động trong khoản từ vài triệu đồng cho một khóa cấp tốc cơ bản 3 tháng cho đến hàng chục triệu đồng cho khóa đào tạo chuyên sâu 6-9 tháng; đã bao gồm các khoản liên quan như: tiền nguyên vật liệu sử dụng, máy móc thực hành, đồng phục, giáo trình… 

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc Bartender là gì và gợi ý địa chỉ học Bartender uy tín cùng một số thông tin hữu ích khác - hy vọng sẽ giúp bạn trẻ có ý định theo nghề hiểu rõ hơn về công việc sẽ làm trong tương lai.

Ms. Smile

Tags:
Bartender là gì? Gợi ý những địa điểm học Bartender uy tín
4.1 (491 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN