Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao?

Bartender trong thời gian gần đây không còn là một nghề quá xa lạ. Song song với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, lĩnh vực F&B (Food and Beverage) cũng được tạo đà vươn lên. Nhờ thế, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ yêu thích nghề Bartender. Tuy mức thu nhập của nghề này khá hấp dẫn, nhưng chắc chắn không bạn trẻ nào muốn giữ nguyên mức lương từ lúc chập chững vào nghề. Vậy làm thế nào để Bartender có thu nhập cao? Cùng Hoteljob.vn đi tìm lời đáp nhé.

Môi trường làm việc năng động, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của nghề này lại rất cao, đó là hai trong những lý do các bạn trẻ lựa chọn nghề này để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề "lương của bartender là bao nhiêu? " Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao?"

Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao
Làm thế nào để có thu nhập cao luôn là nỗi niềm của các bartender

Mức lương của Bartender là bao nhiêu?

Bartender hay còn gọi là thợ pha chế, là những người có nhiệm vụ pha chế các loại đồ uống chứa cồn, chủ yếu là các loại cocktail. Sử dụng kết hợp rượu và các loại nước hoa quả/ hoa quả theo định lượng hợp lý để tạo ra thức uống phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Ngoài việc pha chế thức uống, bartender còn phải kiểm kê hàng hóa, kiểm tra chất lượng của nguyên vật liệu, chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu pha chế, chịu trách nhiệm vệ sinh khu vực quầy bar.

Mức lương của bartender sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

  • Vị trí làm việc: Vị trí càng cao, lương càng cao.

  • Địa điểm làm việc: Đây là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên sự khác biệt mức lương cho bartender ở các vùng. Ví dụ như khi làm việc ở Phú Quốc, mức lương sẽ cao hơn hẳn so với khi làm việc trong đất liền.

  • Trình độ - kinh nghiệm: Tất nhiên, những vị trí cao sẽ có mức lương cao. Nhưng để có thể làm việc ở những vị trí cao đó, đòi hỏi bartender phải đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn và số năm kinh nghiệm trong ngành.

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương bình quân chung hiện nay:

  • Vị trí khởi điểm khi bạn chưa có kinh nghiệm thực tiễn đó là phụ bar.  Với vị trí này, mức lương dao động từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng.
  • Mức lương dành cho vị trí pha chế chính rơi vào khoảng 5.000.000 - 8.000.000 đồng.
  • Mức lương dành cho bar trưởng, giám sát quầy bar, quản lý thức uống, quản lý nhà hàng - bar  dao động từ 12.000.000 đồng cho đến 20.000.000 đồng. 
Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao
Mức lương bình quân chung cho nghề bartender là 8,000,000 đồng. 

Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao?

Làm việc ở các resort khách sạn cao cấp

Với những resort hay nhà hàng cao cấp, yêu cầu cho bartender là khá cao. Tuy nhiên, yêu cầu cao thì đi kèm với đãi ngộ tốt. Ngoài lương cứng hằng tháng, thu nhập của các bartender còn có thể nhận service charge và tiền tip của khách nếu có những màn pha chế ấn tượng.

Đa phần khách đến các resort/ nhà hàng cao cấp là khách nước ngoài. Vì thế các bartender hãy chuẩn bị vốn liếng tiếng Anh để tự tin giao tiếp với khách nước ngoài. Không những gia tăng sự chuyên nghiệp của bản thân, mà còn có thể nhận được kha khá tip từ khách đấy.

Luyện tập nâng cao tay nghề

Theo thông tin ở trên, mức lương của bartender sẽ tăng dần theo mức kinh nghiệm. Khi tay nghề của bạn cao, bạn có thể thăng tiến từ vị trí phụ bar lên làm bar chính. Sau một thời gian làm việc với thái độ nghiêm túc kết hợp với kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tốt sẽ được cân nhắc lên vị trí bar phó hoặc bar trưởng.

Bên cạnh đó, việc tay nghề cao sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với tính chất công việc phải pha chế trước mặt khách hàng, biểu hiện tốt sẽ giúp bạn nhận được tip từ khách hàng.

Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao
Các resort hay nhà hàng 5 sao luôn có đãi ngộ hấp dẫn cho nhiều vị trí kể cả bartender

Tự mở quầy bar riêng

Tất nhiên, với những bartender dày dạn kinh nghiệm sẽ không muốn gò bó mình trong môi trường làm việc đã cũ. Có nhiều bạn, sau khi cảm thấy bản thân đã trang bị tốt kiến thức và kỹ năng cũng như tài chính sẽ tự đi riêng con đường của họ.

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu kinh doanh riêng, các bartender ngoài niềm đam mê vô tận với nghề này còn cần phải có những kiến thức khác như kinh doanh, khách hàng, quản lý nhân sự hay tuyển dụng. Hoạt động kinh doanh riêng tuy sẽ hơi vất vả trong nhiều mặt, tuy nhiên đây sẽ là cơ hội tốt để bartender có thể thỏa sức sáng tạo ra những công thức pha chế mới.

Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao
Tự mở quầy bar riêng là hướng đi khá mạo hiểm cho các bartender

 

Hoteljob.vn hy vọng bài viết trên giải đáp đầy đủ thắc mắc của các bartender trẻ hay các bạn đang tìm việc Bartender về vấn để “Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao?”. Với những thông tin trên, Hoteljob.vn mong các bạn sẽ có định hướng rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp của bản thân để có thể đạt được mức thu nhập mong muốn.

Ms.Smile

Tags:
Làm thế nào để Bartender có thu nhập cao?
4.7 (597 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN