User account menu

  • Đăng nhập
Banner tư vấn luật
Chương trình thuỵ sĩ
Home

Main navigation

  • Tin Tức
  • Tài liệu chuyên ngành
    • Buồng Phòng/ Housekeeping
    • Lễ tân/ Front Office
    • Nhà hàng/ F&B
    • Hướng dẫn viên DL
    • Bếp/ Kitchen
    • Sales & Marketing
    • An ninh/ Security
    • Bảo trì/ Engineering
    • Kế toán/ Accounting
    • Hành chính - Nhân sự/ Administration
    • English
    • Kiến thức chung
    • Thuật Ngữ Nghề
  • Chuyện nghề
    • Tình huống nghề
    • Chia sẻ nghề nghiệp
    • Bài học thành công
  • Cho ứng viên
    • Bí quyết tìm việc
    • Bí quyết tìm việc
    • Viết hồ sơ, thư tìm việc
    • Hồ sơ mẫu
    • Đàm phán lương bổng
    • Bí quyết phỏng vấn
  • Cho nhà tuyển dụng
    • Bí quyết tuyển dụng
    • Nghệ thuật quản lý
    • Câu chuyện thành công
  • Video
  • Tìm việc
  1. Tin tức  / 
  2. Tình huống nghề

Chia sẻ nghề nghiệp

Bài học thành công

Tình huống nghề

“Cô đi làm chứ không phải để hầu hạ con. Xin lỗi cô…” và lời lẽ như thấu tâm can dân ngành :(
hongthuy95 | August 07, 2023

“Cô đi làm chứ không phải để hầu hạ con. Xin lỗi c...

Thay vì giữ khuôn mặt bàng quang rồi buông câu khinh thường: “bao tiền thì đưa người ta, xin lỗi cái...
Khi khách là bạn học - bạn ngành - “ông bà nội” - “em bé to xác”…
hongthuy95 | June 28, 2023

Khi khách là bạn học - bạn ngành - “ông bà nội” -...

“Khách hàng là thượng đế” vẫn luôn là châm ngôn làm việc của dân ngành. Ấy thế nhưng, khi gặp phải n...
HK “khóc thét” trước những ý tưởng có 1-0-2 của khách
doantrangbc | June 27, 2023

HK “khóc thét” trước những ý tưởng có 1-0-2 của kh...

Nếu muốn nghe những câu chuyện bất ổn về những vị khách kỳ lạ trong khách sạn thì chắc chắn bạn phải...
Cười ra nước mắt với muôn kiểu đòi - hỏi - phản ánh khó đỡ của thượng đế
hongthuy95 | June 23, 2023

Cười ra nước mắt với muôn kiểu đòi - hỏi - phản án...

Tôi cá là nếu làm lễ tân đủ lâu, bạn chắc sẽ vấp qua không ít những lần book phòng kèm yêu cầu không...
Nam lễ tân vẫn bị khách gạ như thường và cách xử lý từ người trong cuộc
hongthuy95 | June 21, 2023

Nam lễ tân vẫn bị khách gạ như thường và cách xử l...

“Nhìn em trắng trẻo thơm tho chắc con c* em múp lắm!” - nghe thôi đã thấy sởn gai óc rồi. Thế mà lại...
Tờ *** đô và cái kết xứng đáng cho tinh thần phục vụ từ tâm!
hongthuy95 | June 20, 2023

Tờ *** đô và cái kết xứng đáng cho tinh thần phục...

Tiếp nối tâm sự của chàng phục vụ Việt Nam nơi đất khách, kể về cặp vợ chồng già lo sợ phải xa nhau...
Vị khách ung thư và câu nói khiến chàng phục vụ ngẫm về nghề
hongthuy95 | June 20, 2023

Vị khách ung thư và câu nói khiến chàng phục vụ ng...

“Mày cho tao một cảm giác của đứa con trai chăm sóc ba mẹ chứ không đơn giản như là dịch vụ nhà hàng...
Chú thằn lằn tinh nghịch và câu chuyện ca đêm bất ổn
doantrangbc | June 14, 2023

Chú thằn lằn tinh nghịch và câu chuyện ca đêm bất...

Ca đêm có lẽ là ca làm việc “thú vị” nhất đối với dân ngành. Những câu chuyện được kể lại từ nhân sự...
Giúp vợ khách bắt ghen hay giải cứu người tình của khách bây giờ?
hongthuy95 | June 09, 2023

Giúp vợ khách bắt ghen hay giải cứu người tình của...

Ai làm lễ tân chắc cũng từng đứng giữa “ngã 3 đường” như thế này rồi nhỉ? Đạo đức nghề nghiệp với lư...
Vỏ sò mệt mỏi và pha xử lý sự cố trên cả tuyệt vời của Giám sát kiểm phòng
hongthuy95 | June 09, 2023

Vỏ sò mệt mỏi và pha xử lý sự cố trên cả tuyệt vời...

Ngỡ chỉ là thứ tiêu khiển chẳng mấy giá trị nhưng đối với khách, những vỏ sò vô tri lại được chọn là...
Số phận lon coca lúc nửa đêm và “order” đặc biệt của khách
hongthuy95 | June 07, 2023

Số phận lon coca lúc nửa đêm và “order” đặc biệt c...

Chỉ vì nghe nhầm nhưng không xác nhận lại, lễ tân báo order cho buồng phòng sai nên khi mang lên phụ...
Khi Housekeeping bị nghi ngờ “thu nhầm” đồ của khách
doantrangbc | June 07, 2023

Khi Housekeeping bị nghi ngờ “thu nhầm” đồ của khá...

"Khách báo ví để trong phòng bây giờ không tìm thấy! Khách báo mất tiền và nghi ngờ nhân viên buồ...

Pagination

  • ← Trang trước
  • 1
  • ...
  • 2
  • ...
  • Trang sau →

Fanpage

Xem nhiều trong tháng

  • Full Board là gì và một loạt kiến thức cần biết cho Hotelier
    Full Board là gì và một loạt kiến thức cần biết cho Hotelier
    June 10, 2025
  • THÔNG BÁO: Cập nhật MST doanh nghiệp trên Hoteljob.vn trước ngày 30/6/2025
    THÔNG BÁO: Cập nhật MST doanh nghiệp trên Hoteljob.vn trước...
    June 09, 2025
  • All-inclusive là gì? Cách để tăng All-inclusive cho khách sạn
    All-inclusive là gì? Cách để tăng All-inclusive cho khách sạ...
    June 06, 2025
  • Key Card là gì và tất tần tật thông tin Hotelier cần biết
    Key Card là gì và tất tần tật thông tin Hotelier cần biết
    June 02, 2025
  • Invoice là gì? Tất tần tật về Invoice trong ngành KS-NH
    Invoice là gì? Tất tần tật về Invoice trong ngành KS-NH
    June 18, 2025
  • Quotation là gì? Cách tạo mẫu Quotation chuẩn nghề khách sạn
    Quotation là gì? Cách tạo mẫu Quotation chuẩn nghề khách sạn
    June 04, 2025
  • CRS là gì? Cách triển khai CRS hiệu quả trong kinh doanh khách sạn
    CRS là gì? Cách triển khai CRS hiệu quả trong kinh doanh khá...
    June 05, 2025

Xem nhiều nhất

  • Kỷ Nguyên Vươn Mình Của Dân Tộc: Niềm Tự Hào Việt Nam Trên Bản Đồ Thế Giới
    Kỷ Nguyên Vươn Mình Của Dân Tộc: Niềm Tự Hào Việt Nam Trên B...
    June 27, 2025
  • Guest Experience là gì? Cách gia tăng Guest Experience cho khách sạn - nhà hàng
    Guest Experience là gì? Cách gia tăng Guest Experience cho k...
    June 26, 2025
  • Non-refundable Rate là gì? Khi nào nên áp dụng Non-refundalbe Rate?
    Non-refundable Rate là gì? Khi nào nên áp dụng Non-refundalb...
    June 25, 2025
  • Market Segment là gì? 04 loại Market Segment phổ biến nhất trong ngành
    Market Segment là gì? 04 loại Market Segment phổ biến nhất t...
    June 24, 2025
  • Just-in-time là gì? Ứng dụng Just-in-time trong khách sạn thế nào?
    Just-in-time là gì? Ứng dụng Just-in-time trong khách sạn th...
    June 23, 2025
  • Linen là gì trong khách sạn? Từ A–Z kiến thức cần biết cho Hotelier
    Linen là gì trong khách sạn? Từ A–Z kiến thức cần biết cho H...
    June 20, 2025
  • Late Check-out là gì? Checklist xử lý yêu cầu LCO cho lễ tân
    Late Check-out là gì? Checklist xử lý yêu cầu LCO cho lễ tân
    June 19, 2025
Công ty TNHH MTV Santa
  • HÀ NỘI: Unit 1809, Tòa nhà Cen Group, 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: 17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Tp Hội An, Quảng Nam
  • Dành Cho Nhà Tuyển Dụng: 091 949 0330
  • Dành Cho Ứng Viên: 1900 636 108
  • info@hoteljob.vn
  • Dịch vụ đăng tin tuyển dụng
  • Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng Nhân sự
  • Dành cho khai trương, tái cơ cấu nhân sự
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Dịch vụ tư vấn đầu tư và setup khách sạn
  • Dịch vụ tìm việc theo yêu cầu
  • Giới thiệu Hoteljob.vn
  • Thông báo mới
  • Quy định sử dụng
  • Hỏi đáp
  • Rao vặt tuyển dụng
Ứng dụng di động
Hoteljob Google Play
Hoteljob iOS Store

Đăng ký sàn TMĐT số 2015-0205/ĐK/TMĐT của Bộ Công thương ; GXNCC Số 76/GXN-TTĐT, của Bộ Thông tin & Truyền thông

Online GOV