User account menu

  • Đăng nhập
Banner tư vấn luật
Chương trình thuỵ sĩ
Home

Main navigation

  • Tin Tức
  • Tài liệu chuyên ngành
    • Buồng Phòng/ Housekeeping
    • Lễ tân/ Front Office
    • Nhà hàng/ F&B
    • Hướng dẫn viên DL
    • Bếp/ Kitchen
    • Sales & Marketing
    • An ninh/ Security
    • Bảo trì/ Engineering
    • Kế toán/ Accounting
    • Hành chính - Nhân sự/ Administration
    • English
    • Kiến thức chung
    • Thuật Ngữ Nghề
  • Chuyện nghề
    • Tình huống nghề
    • Chia sẻ nghề nghiệp
    • Bài học thành công
  • Cho ứng viên
    • Bí quyết tìm việc
    • Bí quyết tìm việc
    • Viết hồ sơ, thư tìm việc
    • Hồ sơ mẫu
    • Đàm phán lương bổng
    • Bí quyết phỏng vấn
  • Cho nhà tuyển dụng
    • Bí quyết tuyển dụng
    • Nghệ thuật quản lý
    • Câu chuyện thành công
  • Video
  • Tìm việc
  1. Tin tức  / 
  2. Chuyện nghề

Chia sẻ nghề nghiệp

Bài học thành công

Tình huống nghề

Mách bạn 10 bước xử lý khi khách phàn nàn phòng ồn
hongthuy95 | November 26, 2025

Mách bạn 10 bước xử lý khi khách phàn nàn phòng ồn...

Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân khiến khách phàn nàn nhiều nhất tại khách sạn, đặc biệt vào...
Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thuật “đuổi khéo” chuyên nghiệp cho lễ tân
hongthuy95 | November 25, 2025

Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thu...

Nếu làm nghề khách sạn đủ lâu, chắc chắn bạn đã từng gặp cảnh: giờ check-out đã qua, khách vẫn chưa...
Kỹ năng mềm cần có của nhân sự khách sạn thời AI: Khi cảm xúc vẫn là thứ không thể thay thế
hongthuy95 | November 24, 2025

Kỹ năng mềm cần có của nhân sự khách sạn thời AI:...

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI) đang “đổ bộ” vào ngành khách sạn, thay đổi cách vận hành, quản tr...
Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - không giống ảnh
hongthuy95 | November 20, 2025

Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - k...

Trong thời đại đặt phòng online, việc khách cảm thấy phòng nhỏ hơn so với hình ảnh là điều không hiế...
Khi một booking trở thành khủng hoảng: Vụ R. Hàng Cháo và bài học đắt giá cho Hotelier
hongthuy95 | November 12, 2025

Khi một booking trở thành khủng hoảng: Vụ R. Hàng...

Một nữ du khách đặt phòng qua kênh OTA, đã thanh toán 100%, nhưng khi đến khách sạn vào tối muộn lại...
Khi khách phàn nàn – Nghệ thuật biến sự cố thành cơ hội ghi điểm
hongthuy95 | November 05, 2025

Khi khách phàn nàn – Nghệ thuật biến sự cố thành c...

Trong ngành dịch vụ khách sạn - nhà hàng, khách phàn nàn không phải là thảm họa, mà là cơ hội vàng đ...
Mách bạn 10 kịch bản đáp lại khi Khách nói: “Bên kia rẻ hơn nhiều”
hongthuy95 | November 03, 2025

Mách bạn 10 kịch bản đáp lại khi Khách nói: “Bên k...

Trong kinh doanh khách sạn, câu nói “Bên kia rẻ hơn nhiều” là một “đòn tâm lý” quen thuộc mà khách t...
[Tip hay gửi Bạn] Kinh nghiệm sống và kinh doanh lưu trú nhỏ tại miền biển Việt Nam
hongthuy95 | October 29, 2025

[Tip hay gửi Bạn] Kinh nghiệm sống và kinh doanh l...

Sống ở biển đẹp, vận hành cơ sở lưu trú sát biển nghe thì thơ, nhưng mùa mưa bão đến – mọi thứ có th...
Phụ nữ ngành Hospitality – Khi dịu dàng cũng là một điểm mạnh
hongthuy95 | October 20, 2025

Phụ nữ ngành Hospitality – Khi dịu dàng cũng là mộ...

Giữa thế giới lung linh của ngành khách sạn – nơi mọi chi tiết đều phải chỉn chu đến từng nụ cười –...
Chân Dung Người Lãnh Đạo Thời Đại Mới: Tư Duy Toàn Diện, Hành Động Đột Phá
hongthuy95 | May 27, 2025

Chân Dung Người Lãnh Đạo Thời Đại Mới: Tư Duy Toàn...

Không rập khuôn và bảo thủ như trước, một người lãnh đạo thời 4.0 có nhiều biến chuyển mạnh mẽ. Tại...
Không học Đại học vẫn thành công với Nghề Khách sạn!
hongthuy95 | April 02, 2025

Không học Đại học vẫn thành công với Nghề Khách sạ...

“Tốt nghiệp cấp 3, thay vì học tiếp lên Đại học, tôi chọn vào đời. Bắt đầu với Nghề khách sạn, làm p...
Tâm sự chuyện dân ngành không về quê ăn Tết và câu hỏi liệu có quyết định thay đổi nghề nghiệp?
bientap | December 12, 2024

Tâm sự chuyện dân ngành không về quê ăn Tết và câu...

Tết - tự bao giờ luôn chứa đựng một ý nghĩa đặc biệt với hầu hết người Việt mình. Những ai làm ăn xa...

Pagination

  • ← Trang trước
  • 1
  • ...
  • 2
  • ...
  • 3
  • ...
  • 4
  • ...
  • 5
  • ...
  • 6
  • ...
  • 7
  • ...
  • 8
  • ...
  • 9
  • ...
  • 10
  • ...
  • 11
  • ...
  • 12
  • ...
  • 13
  • ...
  • 14
  • ...
  • 15
  • ...
  • 16
  • ...
  • 17
  • ...
  • 18
  • ...
  • 19
  • ...
  • 20
  • ...
  • 21
  • ...
  • 22
  • ...
  • 23
  • ...
  • 24
  • ...
  • 25
  • ...
  • 26
  • ...
  • Trang sau →

Fanpage

Xem nhiều trong tháng

  • Day Use là gì? Quy trình phục vụ khách Day Use nhanh - gọn - lẹ
    Day Use là gì? Quy trình phục vụ khách Day Use nhanh - gọn -...
    November 17, 2025
  • Khi một booking trở thành khủng hoảng: Vụ R. Hàng Cháo và bài học đắt giá cho Hotelier
    Khi một booking trở thành khủng hoảng: Vụ R. Hàng Cháo và bà...
    November 12, 2025
  • Mách bạn 10 kịch bản đáp lại khi Khách nói: “Bên kia rẻ hơn nhiều”
    Mách bạn 10 kịch bản đáp lại khi Khách nói: “Bên kia rẻ hơn...
    November 03, 2025
  • Mách bạn 10 bước xử lý khi khách than phiền phòng không sạch dù đã dọn kỹ
    Mách bạn 10 bước xử lý khi khách than phiền phòng không sạch...
    November 10, 2025
  • Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thuật “đuổi khéo” chuyên nghiệp cho lễ tân
    Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thuật “đuổi k...
    November 25, 2025
  • Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - không giống ảnh
    Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - không giống...
    November 20, 2025
  • Late check-in là gì? Quy định - Cách xử lý khi khách đến nhận phòng muộn
    Late check-in là gì? Quy định - Cách xử lý khi khách đến nhậ...
    November 13, 2025

Xem nhiều nhất

  • Mách bạn 10 bước xử lý khi khách phàn nàn phòng ồn
    Mách bạn 10 bước xử lý khi khách phàn nàn phòng ồn
    November 26, 2025
  • Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thuật “đuổi khéo” chuyên nghiệp cho lễ tân
    Khi khách không chịu trả phòng đúng giờ - Nghệ thuật “đuổi k...
    November 25, 2025
  • Kỹ năng mềm cần có của nhân sự khách sạn thời AI: Khi cảm xúc vẫn là thứ không thể thay thế
    Kỹ năng mềm cần có của nhân sự khách sạn thời AI: Khi cảm xú...
    November 24, 2025
  • Điện, nước, gas… trong khách sạn: Làm sao để tiết kiệm mà vẫn giữ trọn trải nghiệm khách?
    Điện, nước, gas… trong khách sạn: Làm sao để tiết kiệm mà vẫ...
    November 21, 2025
  • Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - không giống ảnh
    Mách bạn 10 bước xử lý khi khách chê phòng nhỏ - không giống...
    November 20, 2025
  • House Use là gì? Khách sạn áp dụng House use khi nào?
    House Use là gì? Khách sạn áp dụng House use khi nào?
    November 19, 2025
  • RevPAC là gì? So sánh với RevPAR và cách tối ưu RevPAC cho khách sạn
    RevPAC là gì? So sánh với RevPAR và cách tối ưu RevPAC cho k...
    November 18, 2025
Công ty TNHH MTV Santa
  • HÀ NỘI: Unit 1809, Tòa nhà Cen Group, 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
  • CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: 17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Tp Hội An, Quảng Nam
  • Dành Cho Nhà Tuyển Dụng: 091 949 0330
  • Dành Cho Ứng Viên: 1900 636 108
  • info@hoteljob.vn
  • Dịch vụ đăng tin tuyển dụng
  • Dịch vụ Tuyển dụng và Cung ứng Nhân sự
  • Dành cho khai trương, tái cơ cấu nhân sự
  • Dịch vụ quảng cáo
  • Dịch vụ tư vấn đầu tư và setup khách sạn
  • Dịch vụ tìm việc theo yêu cầu
  • Giới thiệu Hoteljob.vn
  • Thông báo mới
  • Quy định sử dụng
  • Hỏi đáp
  • Rao vặt tuyển dụng
Ứng dụng di động
Hoteljob Google Play
Hoteljob iOS Store

Đăng ký sàn TMĐT số 2015-0205/ĐK/TMĐT của Bộ Công thương ; GXNCC Số 76/GXN-TTĐT, của Bộ Thông tin & Truyền thông

Online GOV