5 Nguyên liệu pha chế Mojito Bartender cần biết

Mojito là một trong những loại cocktail được ưa chuộng nhất hiện nay trong các quầy Bar tại nhà hàng - khách sạn; quán café, quán Bar, Pub hay Club. Công việc của Bartender đòi hỏi phải pha chế nhanh và thành thạo các thức uống Mojito từ truyền thống đến hiện đại. Vậy bạn đã biết nguyên liệu pha chế Mojito là gì? Bài viết dưới đây của Hoteljob.vn sẽ mang đến câu trả lời chính xác cho bạn

5 nguyên liệu pha chế mojito bartender cần biết
Bạn có biết Mojito được pha chế từ những nguyên liệu nào?

Sức hút từ cocktail Mojito sảng khoái, mát lạnh

Là món cocktail nổi tiếng có nguồn gốc từ Cuba, Mojito làm say lòng hàng triệu thực khách bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu và mùi vị mang lại. Đó là vị chua của chanh - vị ngọt của đường - mùi thơm của lá bạc hà - hương cay nồng của rượu Rum - độ mát lạnh của đá viên.

Trong tiết trời oi bứt, chen chân trong đám đông hay tụ tập bạn bè, nâng ly Mojito mát lạnh mà thưởng thức, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự sảng khoái cực đỉnh, tâm trạng vui vẻ, dễ chịu.

Những nguyên liệu cơ bản cần có để pha chế Mojito

Là thức uống được đông đảo thực khách yêu thích, thế nhưng nguyên liệu pha chế Mojito lại vô cùng đơn giản và dễ tìm, chủ yếu là những thành phần nguyên liệu trong tự nhiên. Đó là:

#1. Rượu Rum trắng

Rượu Rum được làm từ cây mía, trải qua quá trình chế biến và xử lý đặc biệt để tạo thành. Trên thực tế, có khá nhiều loại rượu dùng làm nền cho Mojito như rum chauvet, rum thơm, rum havana hay vodka, vang trắng; tuy nhiên, để Mojito mang lại hương vị đúng điệu nhất, Bartender vẫn nên ưu tiên dùng loại rum nhẹ (light rum).

#2. Nước chanh tươi

Nên chọn loại chanh trái nhỏ, vỏ xanh, vỏ mỏng để góp phần mang đến hương sắc đậm đà hơn cho món Mojito; bên cạnh đó giúp tạo nước nhiều, rút ngắn thời gian pha chế và tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu.

5 nguyên liệu pha chế mojito bartender cần biết
Chanh tươi là nguyên liệu không thể thiếu khi pha chế Mojito

#3. Soda

Soda là một loại nước có gas và không chứa cồn; những bọt khí hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Sử dụng soda trong công thức pha chế Mojito giúp thức uống được cân bằng mùi vị, đồng thời giảm nồng độ cồn có trong rượu rum.

Ngoài ra, một số công thức pha chế Mojito còn sử dụng rượu sủi tăm, Champagne, rượu Tequila bản địa hay rượu Vodka pha mùi trái cây nhẹ như dâu, xoài, vải, táo… để thay thế Soda

#4. Lá bạc hà

Người Cuba dùng lá Yerba buena, một loại bạc hà thanh mát, giã dập nhẹ và hòa cùng với các nguyên liệu còn lại. Vị the thơm nồng của lá bạc hà hòa quyện với vị chua ngọt thanh của chanh tươi giúp thức uống được cân bằng; đồng thời làm vị rum thêm kích thích và mát lạnh.

5 nguyên liệu pha chế mojito bartender cần biết
Chỉ nên dùng 5-10 lá bạc hà, giã dập cùng với nước đường và nước chanh tươi

#5. Nước đường

Bạn có thể dùng nước đường cát hoặc đường mật mía. Nguyên liệu này được cho vào cùng lúc khi nghiền lá bạc hà giúp làm giảm độ cay nồng đậm đặc của bạc hà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm cả Syrup Mojito Mint.

Nguyên tắc sử dụng nguyên liệu pha chế Mojito

  • Nước đường nên pha theo tỉ lệ 1 kg đường nấu trong 700ml nước nóng. Khi dùng chỉ cho khoảng 15ml nước đường cho mỗi ly Mojito
  • Chanh chỉ lấy 2 lát mỏng, không dùng quá nhiều sẽ gây chua
  • Bạc hà một nắm nhỏ (5-10 lá), giã dập, không cắt nhỏ, không dùng quá nhiều sẽ giống như rừng cây
  • Quy trình thực hiện: bỏ lá bạc hà, nước đường vào trong ly, vắt chanh vào – dầm hỗn hợp vừa rồi để các nguyên liệu được trộn lẫn vào nhau – đổ đá sạch lên trên – đổ rượu lên trên đá – đổ soda lên trên cùng, trộn đều và thưởng thức
  • Trường hợp muốn tạo sự tươi mới và bắt mắt, hãy biến tấu ly Mojito bằng cách thêm vào đó những loại trái cây phù hợp như dâu tây, táo; nguyên liệu này được trộn chung với lá bạc hà.
5 nguyên liệu pha chế mojito bartender cần biết
Dùng chày pha chế giã dập các nguyên liệu gồm lá bạc hà, nước đường và nước chanh

Thanh nhã, mát lạnh và sảng khoải là những gì mà một ly Mojito đơn giản mang lại cho người dùng. Là một Bartender chuyên nghiệp, ngoài việc áp dụng đúng công thức, sử dụng đúng liều lượng để cho ra đời những ly Mojito đúng vị; bạn còn phải không ngừng sáng tạo để làm mới, làm đa dạng menu đồ uống mang tên Mojito. Ứng viên tìm việc Bartender cũng nên tổng hợp những kiến thức chuyên ngành như thế này để làm giàu vốn hiểu biết, phục vụ cho công việc trong tương lai.

​Ms. Smile

Tags:
5 Nguyên liệu pha chế Mojito Bartender cần biết
4.2 (742 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN