Bé trai 9 tuổi chết đuối khi học bơi ở khách sạn!

Sáng 28/6, cháu Lê Anh Việt đã bị chết đuối nước khi đi học bơi buổi đầu tiên tại bể bơi khách sạn Vinh Plaza, TP Vinh, Nghệ An.

Mất con vì giao cho thầy giáo

Sau hơn 2 giờ đồng hồ đưa con đến bể bơi và giao cho thầy giáo dạy, anh Lê Xuân Nông đau lòng khi phi phát hiện con trai 9 tuổi của mình bị tử vong trong bể bơi của khách sạn Vinh Plaza ở TP Vinh, Nghệ An.

Theo như thông tin ban đầu, anh Lê Xuân Nông (sn 1979, trụ khối Trung Nghĩa, Phường Đông Vĩnh, Tp Vinh) cho biết sáng sớm khoảng 5 giờ 30 anh đưa hai con là cháu Lê Anh Việt (9 tuổi) cùng cháu Lê Anh Bảo (11 tuổi) đến khách sạn Vinh  Plaza, trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh để mua vé học bơi.

Sau đó anh quay trở về nhà đón con gái, anh Nông đã giao 2 con cho thầy dạy bơi rồi quay về nhà. Khoảng 2 tiếng sau quay lại khách sạn thì anh chỉ thấy cháu Bảo không thấy cháu Việt ở đâu. Anh Nông tìm kiếm các khu vực xung quanh trên bờ và gọi mãi vẫn không thấy cháu Việt đâu.

Hốt hoảng anh Nông vội báo tin cho thầy giáo dạy bơi ở khách sạn rồi nháo nhác đi tìm. Anh cùng 3 thầy giáo dạy bơi vội vàng lặn xuống bể bơi tìm kiếm tá hỏa phát hiện cháu Việt bị chìm dưới đáy bể. Mọi người nhanh chóng đưa cháu lên bờ sơ cứu nhưng do bị ngạt nước đã lâu nên cháu Việt đã không qua khỏi.

việc làm khách sạn
Bể bơi nơi cháu bé gặp nạn

 

Sau khi nhận được thông báo, công an TP Vinh đã tới hiện trường khám nghiệm, đến hơn 9 giờ sáng thi thể bé Việt được đưa về cho gia đình mai táng.

Theo quan sát của Phóng viên, khu vực cháu Việt học bơi thuộc sự quản lý của khách sạn Vinh Plaza, có diện tích hơn 100 m2 , nằm bên cạnh sườn khách sạn có các mức độ sâu khác nhau dành riêng cho từng đối tượng học bơi 1.2 m, 1.7m, 1.8 m. Nước trong bể bơi nhìn qua thì trong xanh nhưng khi lại gần thì thấy khá đục và khó nhìn thấy được đáy bể. Bể bơi mở cửa từ 6 giờ - 22 giời mỗi ngày. Ngoài việc bán vé dạy bơi theo tháng, bể bơi còn phục vụ người dân có nhu tắm hoặc học bơi theo ngày với giá 20.000 đồng/ lượt.

Đây là buổi học đầu tiên của 2 con anh Nông tại khách sạn với giá 600.000 đồng/tháng/ người.

Đến trưa ngày 28/6, khách sạn Vinh Plaza đã cho đại diện cùng người nhà thầy giáo dạy bơi đã có mặt tại gia đình cháu Việt. Trong buổi làm việc với gia đình, đại diện khách sạn và người nhà thầy dạy bơi đã nhận hoàn toàn mọi sai xót dẫn đến sự việc cháu Việt bị đuối nước và hứa sẽ chịu mọi trách nhiệm cho sự việc đau lòng trên.

Bài học cho các bậc phụ huynh

Sự việc đáng tiếc ở trên xảy ra là cú sốc tinh thần vô cùng lớn đối với gia đình, bạn bè cháu Việt. Qua sự việc này các khách sạn cần nên chú trọng an toàn, trang bị thêm các dụng cụ bảo vệ, hỗ trợ trẻ trong khi tập bơi. Các phụ huynh cho con đi tập, học bơi ở những khu vực đông người cần thận trọng, chú ý quan sát, không để trẻ tập bơi một mình. Các thầy dạy bơi cần quan tâm sát sao hơn đến con trẻ, đặc biệt là những trẻ mới tiếp xúc với bơi lội, hướng dẫn trẻ cụ thể các khu vực được phép ra để tránh rơi vào khu vực nguy hiểm.

Sau khi vụ đuối nước xảy ra làm tử vong một cháu bé 9 tuổi tại bể bơi khách sạn Vinh Plaza, Công ty cổ phần thương mại Vinh Plaza, Nghệ An đã tạm dừng hoạt động bể bơi để làm rõ trách nhiệm.

Hoteljob.vn hi vọng sự việc đáng tiếc này chúng ta cần cẩn thận hơn nữa khi hướng dẫn cho con em, học sinh của mình tập bơi, tránh xẩy ra những sự việc đau lòng. 

Ms. Smile

Tags:
Bé trai 9 tuổi chết đuối khi học bơi ở khách sạn!
4.2 (702 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN