Nữ bồi bàn 50 tuổi được tip 3.000 USD dù chỉ phục vụ bữa ăn 44 USD

Michelle Bozeman - một nữ nhân viên phục vụ (50 tuổi) làm việc tại nhà hàng Ramblin Jack’s Rib Eye (Napavine, Washington, Mỹ) đã may mắn được hai thực khách hào phóng tip 3.000 USD vì thái độ phục vụ nhiệt tình và nụ cười thân thiện.

Nữ bồi bàn 50 tuổi được tip 3.000 USD dù chỉ phục vụ bữa ăn 44 USD

Bạn là nhân viên ngành dịch vụ, số tiền tip lớn nhất bạn từng nhận được là bao nhiêu?

(Ảnh nguồn Internet)

Sự việc xảy ra vào tối chủ nhật cuối tháng 5 vừa rồi. Hôm đó vì là cuối tuần nên nhà hàng Ramblin Jack’s Rib Eye – nơi Michelle làm việc khá đông khách. Gần cuối ca làm việc, khi đang miệt mài dọn dẹp bàn, một đồng nghiệp đến gần Michelle thông báo: “Chị có biết rằng mình vừa được tip 3.000 USD không?”. Nghe thông báo, Michelle vô cùng ngạc nhiên.

Chia sẻ về món quà “từ trên trời rơi xuống” này, nữ bồi bàn với thâm niên 20 năm làm nghề cho biết: “Khi nhìn vào hóa đơn, tôi đã giật mình và vô cùng bất ngờ. Hai vợ chồng này chỉ thưởng thức bữa ăn có 44USD nhưng đã hào phóng tặng tôi số tiền lớn như thế. Hai thực khách đã hỏi thăm về gia đình tôi. Tôi đã chia sẻ thật về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân. Tôi cũng nói về công việc phục vụ yêu thích của mình. Với món quà giá trị này, tôi thật sự rất biết ơn họ.”

Nữ bồi bàn 50 tuổi được tip 3.000 USD dù chỉ phục vụ bữa ăn 44 USD

Michelle Bozeman với tờ hóa đơn ghi số tiền được tip (Ảnh nguồn Internet)

Có thể bạn quan tâm: Nữ bồi bàn “suýt ngất” khi được tip 1.200 USD

Mặt sau tờ hóa đơn tip, hai vị khách cũng để lại những dòng tin nhắn gửi đến Michelle: Họ cảm ơn vì thái độ làm việc chăm chỉ và nụ cười thân thiện của cô, số tiền đã được chuyển vào thẻ tín dụng và nhắn nhủ Michelle hãy sử dụng số tiền này vào những việc tốt.

So với 1 USD, 2 USD thì 3.000 USD là số tiền tip vô cùng lớn. Với số tiền này, Michelle đã quyết định chia lại một ít cho các đồng nghiệp, hỗ trợ cho 7 đứa cháu trong độ tuổi ăn học và dành chi phí cùng một người bạn lên kế hoạch du lịch Ireland – Ước mơ từ khá lâu của nữ nhân viên phục vụ nhà hàng này.

Qua những câu chuyện thực tế như thế này, bạn có thể thấy được, làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn – nhà hàng, chuyện có được tip hay không, được tip bao nhiêu không phải do gương mặt ưa nhìn của người nhân viên mà phụ thuộc chủ yếu vào thái độ phục vụ tận tâm – nhiệt tình cùng nụ cười thân thiện – hiếu khách. Vì thế, nếu là một nhân sự  trong ngành này, bạn hãy luôn làm việc với tinh thần như thế, phục vụ hơn mong đợi của khách hàng, biết đâu một ngày nào đó, may mắn cũng sẽ mỉm cười với bạn như trường hợp của cô Michelle này.

Nữ bồi bàn 50 tuổi được tip 3.000 USD dù chỉ phục vụ bữa ăn 44 USD

Là nhân viên ngành Khách sạn – Nhà hàng, bạn hãy phục vụ khách bằng thái độ tận tâm - nhiệt tình

(Ảnh nguồn Internet)

Xem thêm: Tip và văn hóa tip trong nhà hàng, khách sạn

Ms. Smile

Tags:
Nữ bồi bàn 50 tuổi được tip 3.000 USD dù chỉ phục vụ bữa ăn 44 USD
4.3 (013 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN