Cách ứng xử với người bản địa khi đi du lịch nước ngoài

Mỗi một nền văn hóa trên thế giới có những nét đặc trưng riêng. Khi đi du lịch nước ngoài, bạn phải chú ý hành xử đúng mực với văn hóa của nước bản địa để không bị họ nhìn với ánh mắt “không thiện cảm” nhé!

Giao tiếp với người Hàn Quốc

Trong những cuộc gặp mặt nhóm với nhau, việc tự giới thiệu bản thân là điều không nên mà nên để cho một người bạn đi cùng nói về mình.

Người Hàn Quốc thường dùng từ “vâng” khi nghe người khác nói chuyện nhưng điều đó không có nghĩa là họ đồng ý với lời nói của bạn. Trừ khi bắt tay với họ, còn lại trong khi giao tiếp không nên chạm vào người khác, đặc biệt là chân bởi người Hàn quan niệm chân là bộ phận không sạch sẽ.

Cách mời rượu ở Nhật Bản

Bạn sẽ bị cho là thiếu lịch sự khi tự rót rượu cho mình trước. Bạn nên rót rượu cho tất cả mọi người có mặt trong bữa tiệc trước rồi mới rót cho mình dù là trong những buổi gặp mặt bạn bè hay trong những bữa tiệc quan trọng.

Lưu ý cử chỉ tay ở đảo Bali (Indonesia)

Khi giao tiếp với người dân đảo Bali, bạn không nên dùng ngón trỏ để chỉ bởi sẽ bị coi là thô lỗ. Khi đưa hay nhận vật gì từ người bản địa nên dùng tay phải hoặc cả hai tay. Với những người ăn bằng tay trái cũng sẽ bị cho là không sạch sẽ.

Những biển báo công cộng ở Singapore

Ở Singapore có rất nhiều biển báo cấm hút thuốc ở những nơi công cộng như: quảng trường, rạp chiếu phim,… Nếu vi phạm, bạn sẽ bị phạt đến 1000$ Sing.

Khi đi tàu điện ngầm, bạn không nên ăn, chụp ảnh hay uống rượu. Những hành vi này có thể bị phạt đến 500$ Sing (tương đương 8 triệu đồng)

Thể hiện lòng thành với sư thầy ở Thái Lan

Người Thái rất xem trọng phật giáo, do đó mà khi gặp sư thầy hay những người tu hành, bạn nên chắp tay cúi chào để thể hiện lòng thành kính.

Đứng bên phải khi đi tàu điện ngầm ở Anh

Khi tham gia giao thông, người Anh thường lái xe bên trái nhưng khi đi tàu điện ngầm, lúc lên xuống các thang cuốn bạn nên đứng về phía bên phải để tránh va chạm. Người London thường có thói quen nhường phần bên trái cho những người trễ chuyến hay bận rộn đang cần di chuyển nhanh.

Giao tiếp bằng điện thoại với người Pháp

Khi gọi điện cho người Pháp, bạn nên tránh gọi cho họ trước 9h sáng và sau 21h30 phút tối. Chỉ trừ những trường hợp đột xuất. Thông lệ của người Pháp là người nào gọi là người dập máy trước. Người Pháp cũng thích dùng hộp thư thoại để giao tiếp với nhau.

Người Ý thích ôm hôn xã giao khi gặp nhau

Văn hóa giao tiếp của người Ý rất nồng nhiệt. Họ thích ôm và hôn nhẹ vào má người đối diện khi gặp nhau để thể hiện sự thân thiện. Tuy nhiên, bạn không nên là người chủ động mà để người Ý chủ động ôm, hôn bạn.

Ms.Smile

Tags:
Cách ứng xử với người bản địa khi đi du lịch nước ngoài
4.2 (342 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN