Chiếc áo giúp bạn đi du lịch thả ga mà không cần giỏi ngoại ngữ.

 

Ba du khách người Thụy Sĩ đã có một phát minh thú vị khi đi du lịch tại Việt Nam. Có chiếc áo này, ba anh chàng có thể tự tin đi du lịch khắp nơi trên thế giới mà không còn lo lắng rào cản ngôn ngữ nữa. Đó là một chiếc áo phông có in 40 ký tự là biểu tượng quốc tế thông dụng về các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày. Chiếc áo sẽ thay bạn nói những điều bạn muốn mà không cần thông thạo ngôn ngữ địa phương.

kỹ năng đi du lịch
Chiếc áo phông có in những biểu tượng quốc tế thông dụng

 

Ý tưởng thiết kế chiếc áo phông này nảy ra khi ba du khách Thụy Sĩ là George, Steven và Florian đang uống bia tại một nhà hàng ở Việt Nam. Ba vị khách lập tức bắt tay vào thực thiện ý tưởng để mang lại cho những người yêu du lịch khắp thế giới có một trở thủ đắc lực, giúp họ có những hành trình vui vẻ và thú vị hơn.

George, Steven và Florian chia sẻ rằng, họ rất thích đi du lịch và từng đi đến nhiều quốc gia khác nhau. Một trong những khó khăn họ gặp phải là rào cản ngôn ngữ, bởi vì họ không thể thông thạo tất cả ngôn ngữ địa phương. Khi đó họ thường tìm cách vẽ hình minh họa để người khác có thể hiểu ý của mình. Từ đó họ cho rằng chỉ cần mang theo một bảng biểu tượng thông dụng và chỉ vào những biểu tượng này khi mình muốn nói điều gì sẽ dễ dàng hơn nhiều .

kỹ năng đi du lịch
Chiếc áo giúp du khách đi du lịch thả ga mà không cần giỏi ngoại ngữ

 

Và họ đã nảy ra sáng kiến in những biểu tượng này lên áo phông và đặt tên cho chiếc áo phông này là IconSpeak. Để chiếc áo có tính ứng dụng cao hơn ba người đã phác họa thiết kế IconSpeak, đánh giá mức độ cần thiết của các biểu tượng, thêm các biểu tượng cần thiết và bỏ bớt những biểu tượng dư thừa.

Với IconSpeak bạn có thể thoải mái đi du lịch tại các thành phố lớn cho đến các vùng núi xa xôi. Chiếc áo trở thành vật bất ly thân đối với ba anh chàng đam mê du lịch.

Tags:
Chiếc áo giúp bạn đi du lịch thả ga mà không cần giỏi ngoại ngữ.
4.1 (331 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN