Để trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?

Đã trở thành người quản lý nhà hàng – khách sạn, bạn chắc chắn sẽ mong muốn sẽ trở thành một nhà quản lý giỏi. Vậy thì ngoài những kiến thức, kỹ năng cần thiết, các nhà quản lý nhà hàng, khách sạn cần lưu ý điều gì?

► Thấu hiểu khách hàng

Để trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?

“Khách hàng là thượng đế” từ lâu đã trở thành kim chỉ nam trong ngành dịch vụ, đặc biệt là với nhóm ngành “bán cảm giác” như ngành nhà hàng, khách sạn. Do vậy, với cương vị là một nhà quản lý, bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách để hiểu rõ nhu cầu, biết họ cần gì, muốn được đáp ứng những gì. Bởi khách hàng luôn mong muốn được chào đón và đối xử một cách niềm nở, ân cần.

Để hiểu khách hàng của mình, các nhà quản lý cần phải xây dựng kho hồ sơ khách hàng gồm những nội dung về thông tin cá nhân, sở thích ăn uống, yêu cầu đặc biệt, tần suất đến nhà hàng… thông qua phiếu đánh giá, hỏi trực tiếp hay khảo sát trực tuyến… Nếu bạn có hồ sơ khách hàng, biết được ngày sinh của vị khách thường hay lui tới nhà hàng để dùng bữa; vào ngày sinh nhật của họ, bạn có thể gửi tặng họ một món quà sinh nhật. Điều này sẽ làm vị khách càng thêm yêu quý nhà hàng và có thể họ sẽ đến với nhà hàng của bạn với tần suất dày hơn.

► Quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên

Để trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?

Người quản lý không thể kiểm soát hết được tất cả những trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng, khách sạn mà người làm điều này chính là các nhân viên. Chính họ là người tương tác và lan tỏa những cảm xúc tích cực đến với khách hàng. Chỉ khi họ cảm thấy những điều họ làm được cấp trên ghi nhận và được hưởng chế độ đãi ngộ tốt thì nhân viên mới làm việc một cách thoải mái, tận tâm phục vụ khách hàng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Mức lương vị trí quản lý nhà hàng hiện nay

Do đó, với vai trò là một người quản lý, bạn phải biết cách lắng nghe để thấu hiểu những khó khăn, bức xúc của nhân viên. Để từ đó có những cách giải quyết thích hợp để giúp nhân viên cởi bỏ gánh nặng tâm lý mà yên tâm làm việc. Ngoài ra, khi đã đề ra các quy định thưởng phạt, bạn cần phải thực hiện một cách công bằng; tạo điều kiện để nhân viên được học hỏi để phát triển bản thân, phát triển nghề nghiệp.

► Có kế hoạch quản lý cụ thể

Để trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?

iệc quản lý nhà hàng, khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu người quản lý có những kế hoạch quản lý cụ thể, đặc biệt là về chiến lược marketing và phương hướng quản lý tài chính. Với chiến lược marketing, bạn cần phải lập ra những kế hoạch marketing có tính khả thi cao, phù hợp với xu hướng thị trường và cần xác định rõ mục tiêu cụ thể của từng chiến lược. Về vấn đề tài chính, bạn cần phải nắm được tình hình thu chi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng… để có những kế hoạch đẩy mạnh kinh doanh hiệu quả hơn.

Xem thêm: Những việc cần làm khi chuẩn bị mở nhà hàng

Ms.Smile

Tags:
Để trở thành quản lý nhà hàng - khách sạn giỏi, cần lưu ý điều gì?
4.4 (814 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN