“Đọc vị” những suy nghĩ của khách hàng (kỳ 1)

Với một người kinh doanh nhà hàng thì điều quan trọng nhất không chỉ là duy trì doanh thu mà còn phải hiểu rõ được tâm ý của khách hàng. Việc hiểu và làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính sẽ khiến cho nguồn doanh thu của bạn luôn được đều đặn và ổn định hơn.

Liệu trong lòng khách hàng đang nghĩ gì? Những chính sách bạn đáng áp dụng với họ có thực sự hiệu quả như bạn mong muốn hay không? Cùng tìm hiểu những lời “bộc bạch” của khách hàng ngay sau đây:

“Của chùa” không an toàn

Các khách hàng đương nhiên rất thích khuyến mại rồi nhưng họ có thực sự đánh giá cao với các chương trình giảm giá hay không. Theo điều tra của Vinasearch – trang khảo sát trực tuyến của Công ty Cổ phần W&S gần đây cho hay, cứ trong 100 người thì có đến 83 người trả lời họ rất quan tâm đến những chương trình khuyến mãi. Nhưng còn số này chỉ đúng với khách hàng khi được hỏi về các mặt hàng tiêu dùng nhanh, giống như gia dụng và quần áo. Còn nếu như bạn áp dụng định luật như thế trong kinh doanh nhà hàng của mình và cho rằng nó sẽ thành công thì đó thực sự là một sai lầm lớn

Khi được hỏi về việc khuyến mãi giảm giá của nhà hàng, một người cho rằng: việc ăn rẻ thì đương nhiên là thích rồi, nhưng tôi thực sự rất sợ khi thấy các nhà hàng khuyến mãi liên tục nào thì mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, ăn thử miễn phí,… Khuyến mãi liên tục thì lấy đâu tiền lãi, hoặc không đồ hỏng, đồ ôi mới rẻ như vậy”.

Sai lầm này có lẽ là lỗi chung của rất nhiều nhà hàng, họ đua nhau khuyến mãi nhưng lại không làm cho khách hàng hiểu được giá trị chênh lệch giữ mức thường và khi giảm giá. Chính bởi lý do đó nên sự khuyến khích khách hàng không đạt hiệu quả.

Nhân viên phản cảm

Rất nhiều khách hàng được tiến hành phỏng vấn đều kêu than rằng nhân viên phục vụ thái độ không tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng không tận tâm. Thậm chí, rất nhiều nhân viên còn tỏ thái độ bất lịch sự với họ, hoặc có nhiều thái độ không coi trọng khách. Vấn đề giao tiếp của khách hàng luôn là câu chuyện nan giải của những nhà hàng. Khách hàng luôn luôn cảm thấy bực dọc, và chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại nhà hàng đó vì những nhân viên thiếu chuyên nghiệp như vậy,

Một số khác thì trả lời rằng họ phải chờ đợi quá lâu để được phục vụ, họ ngồi chờ dài cổ mà không được ăn món mình chọn, thậm chí có những nơi còn quên làm đố cho khách. Một nhóm nhân viên còn nghiễm nhiên đưa bốc tay các đồ ăn thừa của khách, hoặc bảo vệ tự vào trong khu vực để lấy đồ.

 

Tags:
“Đọc vị” những suy nghĩ của khách hàng (kỳ 1)
4.0 (610 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN