Dưới góc nhìn du khách nước ngoài: Du lịch Việt Nam so với Thái Lan như thế nào?

Việt Nam và Thái Lan thuộc khu vực Đông Nam Á, nằm gần nhau trên bán đảo Đông Dương. Cảnh đẹp thiên nhiên và nền văn hóa phong phú là lý do nhiều du khách lựa chọn 2 đất nước này là điểm đến yêu thích cho những chuyến nghỉ dưỡng của mình. Cũng chính vì thế mà hai cái tên Việt Nam - Thái lan thường được đưa lên bàn cân so sánh khi nhắc đến du lịch.

Dưới góc nhìn du khách nước ngoài: Du lịch Việt Nam so với Thái Lan như thế nào?


Khi được hỏi những cảm nhận riêng về nền du lịch của 2 đất nước, nhiều du khách nước ngoài đưa ra những góc nhìn thú vị . Dưới đây là tổng hợp một số ý kiến trên trang web Quora.com - Nền tảng trực tuyến cho phép người dùng đặt câu hỏi, trả lời và chia sẻ kiến thức với cộng đồng.


Du lịch đến Việt Nam và Thái Lan đều mang đến những trải nghiệm độc đáo.

Sự khác biệt chính giữa hai nước là văn hóa của họ.

Ở Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy một lối sống truyền thống hơn với những ngôi đền, chùa cổ và những khu chợ nhộn nhịp mang đầy hương vị địa phương.

Tại Thái Lan, bạn sẽ tìm thấy một bầu không khí hiện đại hơn với nhiều lựa chọn vui chơi về đêm và khu nghỉ mát bãi biển để thư giãn hoặc các hoạt động phiêu lưu khác như lặn biển. 

Cả hai quốc gia đều có cảnh quan tuyệt đẹp để khám phá nhưng theo những cách khác nhau - Từ những cánh đồng lúa xanh tươi tốt ở Việt Nam đến những bãi biển cát trắng ở Thái Lan!

Rafael S. Phillips


Việt Nam và Thái Lan đều là những quốc gia xinh đẹp với rất nhiều điều thú vị mà khách du lịch có thể khám phá.

Việt Nam được biết đến với phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa sôi động và ẩm thực ngon.

Thái Lan cũng nổi tiếng với những khu rừng rậm tươi tốt, những bãi biển cát trắng và những ngôi đền độc đáo.

Cả hai quốc gia đều có nét quyến rũ riêng biệt khiến họ trở nên đặc biệt theo cách riêng của họ.

Khi nói đến sự khác biệt giữa Việt Nam và Thái Lan, một trong những điều đáng chú ý nhất sẽ là khí hậu: trong khi Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa hè nóng và mùa đông ôn hòa; Thái Lan có ba mùa - mùa hè (nóng), mùa mưa (ẩm ướt) và mùa đông (mát mẻ).

Ngoài ra, thực phẩm Việt Nam có xu hướng cay hơn đồ ăn Thái Lan do sử dụng nhiều ớt trong các món ăn truyền thống như phở hoặc bún chả trong khi ẩm thực Thái Lan thường sử dụng các loại thảo mộc như sả hoặc riềng thay vì ớt làm hương liệu.

Vincent S. Drake 


Mỗi quốc gia ở Đông Nam Á là duy nhất và hấp dẫn theo cách riêng của nó, vì vậy điểm đến du lịch tốt nhất phụ thuộc vào sở thích và sở thích của từng cá nhân.

Thái Lan và Việt Nam đều tự hào với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đa dạng và nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm.

Tuy nhiên, khi nói đến sự an toàn và thoải mái cho du khách nữ thì tôi khẳng định rằng Việt Nam là sự lựa chọn rõ ràng. Việt Nam nhìn chung có sự quản lý tốt hơn của cảnh sát, ít tội phạm nguy hiểm cũng như có nhiều tiến bộ hơn khi nói đến quyền của phụ nữ.

Và cho dù bạn chọn điểm đến nào, tôi chắc chắn bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời!

Lauren Nile


Dưới góc nhìn du khách nước ngoài: Du lịch Việt Nam so với Thái Lan như thế nào?


Tôi đã sống ở Việt Nam, và đến thăm Thái Lan 4 hoặc 5 lần. Tôi sẽ thừa nhận rằng mình có chút thiên vị, nhưng tôi muốn giới thiệu Việt Nam. 

Tôi cũng đã phân tích những ưu / nhược điểm dưới đây.

Ưu / Nhược điểm của Việt Nam:

Ưu điểm:

  • Đất nước xinh đẹp (Thiên nhiên, đường phố, nông thôn)

  • Thức ăn tuyệt vời: Bánh mì (rẻ và có mặt khắp các đường phố) là loại bánh sandwich ngon nhất tôi từng ăn. Phở mặn, ngon và chữa nôn nao tuyệt vời.

  • Cuộc sống về đêm vui vẻ với một thành phố thực sự không bao giờ ngủ. Luôn luôn là một cửa hàng bánh sandwich gần đó hoặc nơi để chơi một số hồ bơi.

  • Giá cả nói chung siêu rẻ. 

Hạn chế:

  • Một số người dân địa phương, chủ yếu là những người buôn bán thường xuyên mời bạn mua hàng và có thể đưa ra mức giá quá cao cho một số mặt hàng. Vì vậy bạn cần học cách giữ vững lập trường của mình khi trả giá và nói không một cách nghiêm túc. Từ “quá đắt” trong tiếng Việt được phát âm là “Mack Qwah”.

  • Trộm cắp vặt - Tôi thực sự đã bị đánh cắp điện thoại khi tôi đang sử dụng nó bởi một băng cướp điều khiển xe máy. Điều này có thể tránh được nếu bạn không mang điện thoại ra ngoài đường.

  • Visa khi nhập cảnh có thể gây nhầm lẫn và thủ tục Visa có thể hơi phức tạp. Hãy tìm hiểu kỹ điều này trước khi muốn đến Việt Nam

Ưu / Nhược điểm của Thái Lan

Ưu điểm:

  • Thức ăn cũng là một nét đặc trưng tuyệt vời cần khám phá. 

  • Thái Lan hẳn là một đất nước xinh đẹp, với nhiều cảnh quan tự nhiên và những ngôi đền đẹp.

  • Thủ tục xin visa dễ dàng. Bạn không cần thị thực - chỉ cần hộ chiếu (nếu bạn đến từ Hoa Kỳ)

Hạn chế:

  • Nền du lịch phát triển sớm và quá quen thuộc đến nỗi đôi khi sự tử tế của người dân địa phương có thể bị hiểu lầm là giả mạo.

  • Chất lượng dịch vụ du lịch hơn Việt Nam một chút. Đặc biệt là ở Bangkok và Phuket. Tuy nhiên, cũng có thể tốt tùy thuộc vào loại hình du lịch của bạn.

  • Chi phí đắt hơn Việt Nam. Nhưng nhìn chung nó vẫn rất rẻ so với nhiều điểm đến khác!

Bob Heywood


Ms. Smile (Tổng hợp từ Quora)

Tags:
Dưới góc nhìn du khách nước ngoài: Du lịch Việt Nam so với Thái Lan như thế nào?
4.7 (087 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN