Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất!

Thống kê từ Tổng Cục Thống kê cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều thị trường khách quốc tế đến vượt mức tăng trưởng trước dịch. Đứng đầu là Campuchia với 198.000 lượt, (đạt mức tăng 338%), tiếp đến là Ấn Độ (236%), Lào (17%), Thái Lan (108%) và Singapore (107%).

Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất nửa đầu năm 2023

Ghi nhận từ Vietravel, phần lớn du khách Campuchia trước đây đến Việt Nam để khám chữa bệnh. Tuy nhiên, sau dịch Covid-19, xu hướng và nhu cầu đi du lịch của thị trường khách này đã có nhiều thay đổi. Ngoài mục đích truyền thống, hiện có thêm nhiều nhóm khách thuần túy nghỉ dưỡng hay trải nghiệm dài ngày. Trong đó ghi nhận một lượng không nhỏ khách nhà giàu, có điều kiện và sở thích chi tiêu mạnh đang có xu hướng chọn Việt Nam để tận hưởng chuyến đi.

Được biết, những điểm đến yêu thích, là ưu tiên hàng đầu của du khách Campuchia khi đến du lịch dải đất hình chữ S là thành phố biển Đà Nẵng, Phố cổ Hội An, thành phố mộng mơ Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và Đảo ngọc Phú Quốc. “Việt Nam luôn là điểm đến số 1 đối với người dân Campuchia” - khẳng định của quản lý bộ phận outbound tại một công ty du lịch hàng đầu ở Phnom Penh.

"Tiềm năng thu hút nguồn khách đến từ Campuchia là rất tốt và đang có xu hướng tăng, đặc biệt ở phân khúc khách cao cấp. Những du khách này thường kết hợp đến Việt Nam để khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn rồi sau đó dành thời gian để du lịch, mua sắm. Họ chi tiêu khá mạnh tay cho các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt."

Cụ thể, khách Campuchia chi tiêu du lịch tại Việt Nam ở mức khá tốt. Đơn cử 1 tour từ nước này đi Hà Nội - Hạ Long với tổng chi phí có thể lên đến 800-900 USD/người, tương đương chi phí đi du lịch Hàn Quốc.

Tìm hiểu lý do khách Campuchia chọn Việt Nam là điểm đến quốc tế để du lịch chính là nhờ lợi thế gần nên tầm bay ngắn, di chuyển nhanh, chi phí đi lại cũng rẻ; có thể di chuyển được bằng xe khách qua các cửa khẩu nên nhiều thuận lợi; quá trình làm thủ tục thông quan cũng nhanh chóng, chưa đến 30 phút, đặc biệt dịch vụ miễn thị thực lên đến 1 tháng cho công dân Campuchia là 1 trong những điểm thu hút lớn đối với họ. Ngoài ra còn vì Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn, nhất là bờ biển đẹp; đồ ăn ngon; giá cả dịch vụ hợp lý; chất lượng phục vụ đạt chuẩn đến hài lòng; nhân viên thân thiện và mến khách…

Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất nửa đầu năm 2023
Du khách Campuchia đặc biệt yêu thích đến các địa điểm có bãi biển đẹp ở Việt Nam

Tiềm năng là thế nhưng hiện tại, việc khai thác và thu hút thị trường khách Campuchia vẫn chưa được triệt để, khi chưa tập trung đa dạng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách; tần suất các đường bay nối giữa nước bạn đến các điểm du lịch yêu thích tại Việt Nam chưa được khai thác nhiều; các tour inbound cho khách Cam qua Việt Nam còn ít; khách Cam sang Việt Nam khám chữa bệnh rất đông nhưng lại chưa có sản phẩm du lịch y tế cụ thể và hấp dẫn để phục vụ riêng nhóm khách này; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tới thị trường Campuchia cũng còn rất hạn chế… Hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khai thác du lịch nói chung sẽ có nhiều giải pháp hữu hiệu để thu hút ngày càng nhiều và hiệu quả thị trường khách tiềm năng đến Việt Nam, trong đó có nhóm khách Campuchia.

Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất nửa đầu năm 2023

Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Việt đã phục vụ 5,57 triệu lượt khách quốc tế, đạt khoảng 69% kế hoạch của năm 2023. Dự báo trong thời gian tới, thị trường khách quốc tế nói chung còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa, nhất là vào mùa cao điểm du lịch cuối năm. Do đó, khả năng cao ngành du lịch sẽ đạt, thậm chí có thể vượt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Ms. Smile

(Số liệu tổng hợp từ nhiều nguồn)

Tags:
Campuchia là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất!
4.1 (861 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN