Du khách Việt Nam được xếp vào nhóm du lịch có ý thức

Mới đây một nghiên cứu của Booking.com đưa ra cho biết Việt Nam là quốc gia châu Á duy nhất nằm trong nhóm du lịch có ý thức.

Du khách Việt Nam được xếp vào nhóm du lịch có ý thức


Cụ thể, theo một nghiên cứu về Chỉ số Tự tin Du lịch (Travel Confidence Index) Châu Á Thái Bình Dương (APAC) 2023 , thực hiện với 8.800 du khách đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương ( Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Việt Nam), từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 7 tháng 4 năm 2023.

Theo đó, Booking.com cho biết, Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC nằm trong nhóm “Mindful Voyagers” . Có nghĩa là khách du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm du khách tiếp cận du lịch một cách thận trọng, có trách nhiệm với môi trường và quan tâm về du lịch bền vững cao nhất so với các nước trong khu vực.

Nghiên cứu này tập trung vào hành vi du lịch của du khách trước những biến động lớn của nền kinh tế và những ảnh hưởng của nó đến quyết định du lịch.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ và khó tin trước thông tin này, bởi du khách Việt Nam từ trước tới nay nhận được không ít lời than phiền về việc xả rác bừa bãi, ồn ào, thiếu ý thức trong việc giữ gìn di sản cộng đồng hay tận diệt tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy người Việt đang có trách nhiệm và quan tâm hơn đến du lịch bền vững.

29 tháng 3 đến ngày 7 tháng 4 năm 2023.


2023 cũng là năm đầu tiên Chỉ số du lịch APAC đưa ra 4 kiểu hình du lịch của các nhóm du khách. Trong đó ngoài nhóm “Du khách có ý thức” mà Việt Nam góp mặt còn có thêm:

- Những nhà khám phá có trách nhiệm: Là các thị trường có du khách thích chủ động tìm kiếm các trải nghiệm thân thiện với môi trường. Bao gồm: Hong Kong, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan. 

- Nhóm du khách đề cao sự thoải mái: Du khách ở nhóm này họ muốn có chuyến du lịch hạng sang, được sử dụng các dịch vụ chuyên biệt cho từng cá nhân và vẫn quan tâm đến sự phát triển bền vững. Nằm trong nhóm này có Singapore và Úc.

- Nhóm du khách thích đi gần nhà: Du khách đến từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Thái Lan ưu tiên lựa chọn những địa điểm gần bởi sự thoải mái, hiệu quả, tiện lợi về thời gian và di chuyển.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Du khách Việt Nam được xếp vào nhóm du lịch có ý thức
4.7 (487 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN