[HOT] Sắp tìm ra cách để tạo nên và duy trì Nguồn Nhân lực bền vững cho Nghề Khách sạn!

Sự thật là hầu hết doanh nghiệp đều ngại tuyển mới lao động bởi tốn thời gian và nhân lực đào tạo người mới. Thế nên, họ nỗ lực hơn trong chuyện thu hút và giữ chân nhân sự giỏi. Tuy nhiên, tình trạng nghỉ việc - chuyển chỗ làm, thậm chí đổi nghề vẫn đang xảy ra trong môi trường khách sạn - nhà hàng. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tạo nên và duy trì nguồn nhân lực bền vững cho nghề khách sạn? Câu trả lời được kỳ vọng sẽ có trong buổi Hội thảo Kinh doanh Khách sạn hiệu quả, bền vững sắp sửa diễn ra.

hội thảo kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững

Trong lúc khó khăn, nhân sự sẽ chuyển dịch

Du lịch Việt đã và đang trải qua “cuộc khủng hoảng” nhân sự khi mà một bộ phận người giỏi (quản lý lẫn nhân viên) nghỉ việc, chuyển nghề hậu Covid. Để rồi khi ngành du lịch ổn định, họ từ chối quay lại với nghề vì đang hài lòng với công việc mới hiện tại. Cứ thế, “nạn chảy máu chất xám trong ngành khách sạn - du lịch” xảy đến. Rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ mất người tài. Và dẫu cho nhiều ngày hội tuyển dụng hay kế hoạch tuyển người diễn ra thành công thì đánh giá của các nhà quản lý vẫn không mấy hài lòng về chất lượng nhân sự mới. Bởi, doanh nghiệp cần tiêu tốn thời gian và chi phí lẫn nhân lực đào tạo mới, đào tạo lại người mới, để họ hiểu và biết việc, làm được việc và làm tốt công việc ở vị trí đảm nhận tương ứng.

Chia sẻ với Hoteljob.vn, hầu hết cấp quản lý cho hay, họ tìm cách tạo nên và duy trì, thu hút và giữ chân nhân viên giỏi bằng nhiều cách, để họ vì hài lòng và vui vẻ, thoải mái mà gắn bó với doanh nghiệp; đồng thời hạn chế tối đa tình trạng nghỉ việc đồng loạt, số lượng lớn trong cùng một bộ phận gây ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất công việc chung. Nghĩa là, tìm ra giải pháp để sở hữu nguồn nhân lực bền vững là mục tiêu sống còn của cơ sở, làm tiền đề và tạo nền móng vững chắc cho kế hoạch kinh doanh khách sạn hiệu quả và bền vững. Bởi, “con người là trung tâm của sự phát triển và phát triển bền vững”.

hội thảo kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững

Làm thế nào để sở hữu nguồn nhân lực bền vững?

Đây chính là câu hỏi đặt ra với nhiều HR, các cấp quản lý và ban lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh ứng viên ứng tuyển thì nhiều nhưng mức độ phù hợp với tiêu chuẩn tuyển dụng lại không cao.

Chương trình hội thảo thường niên của Liên Chi hội Khách sạn Việt Nam (VHA) mang tên: Hội thảo kinh doanh Khách sạn hiệu quả, bền vững sẽ được diễn ra vào ngày 12 tháng 1 năm 2024 tại TP.HCM với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý đầu ngành - kỳ vọng cùng nhau thảo luận vấn đề “nóng” được đưa ra và tìm ra giải pháp tiềm năng nhất cho nhiều bài toán khó trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Hội thảo cũng mang đến cơ hội chia sẻ và nắm bắt thông tin cập nhật nhất cho người tham gia.

Điển hình có 2 chủ đề được lựa chọn đưa ra thảo luận là:

- Nguồn nhân lực bền vững, yếu tố lõi của dịch vụ

hội thảo kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững

- Bền vững trong cạnh tranh số, yếu tố xu hướng trong phát triển ngành

hội thảo kinh doanh khách sạn hiệu quả, bền vững

Doanh nghiệp, các nhà quản lý quan tâm và có nguyện vọng đăng ký tham dự, vui lòng đăng ký bằng các cách:

+ Gửi đăng ký về email sec@vietnamhotel.org.vn

+ Đăng ký tham dự offline theo link này

+ Đăng ký tham dự online, dự livestream theo link này

Ban tổ chức sẽ gửi thư xác nhận tham dự trước ngày 1/1/2024 cho những ai đăng ký tham gia trực tiếp.

Nhiều thông tin hay và hữu ích sẽ được cập nhật trong phiên thảo luận, hội thảo. Vì vậy, đăng ký tham gia ngay để không bỏ lỡ “bài học” giá trị nhé!

Bạn cũng có thể góp phần xây dựng nguồn nhân lực bền vững cho Nghề Khách Sạn Việt bằng cách thực hiện khảo sát được Hoteljob.vn phối hợp cùng Hiệp hội Khách sạn Việt Nam triển khai. Thông tin bạn cung cấp sẽ được tổng hợp và báo cáo tại Hội thảo diễn ra vào 12/1/2024 sắp tới, làm cơ sở thảo luận và đưa ra giải pháp tạo nên và duy trì nguồn nhân lực bền vững cho nghề khách sạn thực tế và hiệu quả hơn.

Mời tham gia khảo sát “Nguồn nhân lực bền vững nghề khách sạn, góc nhìn từ nhà quản lý”!

​Ms. Smile

Tags:
[HOT] Sắp tìm ra cách để tạo nên và duy trì Nguồn Nhân lực bền vững cho Nghề Khách sạn!
4.0 (230 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN