Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000%

Du khách Ấn Độ có nhu cầu du lịch nước ngoài cao hơn công dân bất kỳ quốc gia nào khác và Việt Nam là điểm đến hàng đầu với họ.

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000%


Tính đến cuối tháng 4, dân số Ấn Độ vượt Trung Quốc và trở thành nước đông dân nhất thế giới theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, với hơn 1,425 tỷ dân. Mọi con mắt đang đổ dồn vào ảnh hưởng ngày càng tăng của siêu cường Nam Á trên trường quốc tế và ngành du lịch cũng không ngoại lệ.

"Chúng tôi thấy ngày càng nhiều khách Ấn đến Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia. Lượng khách Ấn đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000% so trước dịch", Omri Morgenshtern, CEO của ứng dụng đặt phòng Agoda cho biết.

Theo các báo cáo gần đây, đến năm 2024, người Ấn dự kiến chi hơn 42 tỷ USD mỗi năm cho các chuyến du lịch quốc tế. Theo giám đốc điều hành Agoda, Ấn Độ đang "bùng nổ" về du lịch và là "quốc gia có lượng khách đi du lịch quốc tế đang phát triển lớn nhất" và "không có ngành du lịch của đất nước nào phát triển nhanh như Ấn Độ". Sự phát triển này không chỉ về lượng người đi du lịch. Đất nước đang rót hàng tỷ USD vào việc phát triển ngành công nghiệp hàng không, củng cố vị thế là một trung tâm du lịch.

Nhiều người Ấn Độ muốn đi du lịch Việt Nam

Khi nhắc đến sự phục hồi du lịch ở châu Á, nhiều người vẫn chỉ nghĩ về sự trở lại của du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, khách Ấn Độ mới là những người tìm kiếm sớm nhất các chuyến đi nước ngoài.

Dữ liệu của Agoda chỉ ra từ tháng 1/2019 tới tháng 5/2023 lượt tìm kiếm khách sạn của khách Ấn Độ tại ba điểm đến trên tăng lần lượt 147%, 215% và 256%. Lượt tìm kiếm tới Việt Nam của khách Ấn Độ còn tăng thêm 390% so với năm 2019.

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành của Agoda, nói trong năm 2019, Việt Nam không xuất hiện trong danh sách các điểm đến được khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất. Lý do xảy ra sự "lãng quên" này là do trước năm 2019, không có đường bay thẳng giữa hai nước. Tuy nhiên, đến nay việc kết nối giữa hai quốc gia này đã thuận tiện hơn nhiều, mỗi chuyến bay cũng chỉ kéo dài 4 -5 giờ.


Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000%


Morgenshtern cho biết sự gia tăng của thị trường outbound (khách Ấn đi du lịch quốc tế) là kết quả đầu tư không chỉ của chính phủ mà còn các hãng hàng không tư nhân. Ấn Độ có nhiều hãng bay giá rẻ cạnh tranh nhau, đưa đến cho người dân mức giá tốt.

Để thu hút nhiều du khách Ấn Độ hơn, Morgenshtern đề xuất các quốc gia cần giảm bớt các hạn chế về thị thực và tăng số chuyến bay từ Ấn Độ. "Khi hai điều này xảy ra, điều kỳ diệu sẽ xuất hiện ở thị trường đang phát triển như Ấn Độ".

Theo VnExpress

Tags:
Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1.000%
4.1 (191 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN