Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền: Cơ hội & thách thức (kỳ 1)

Ngày nay, hình thức nhượng quyền thương mại khá phổ biến và được các nhà hàng sử dụng rất nhiều để tạo nên thành công lớn. Tuy nhiên, những thành công đó chỉ là vẻ bên ngoài, còn rất nhiều cơ hội và thách thức đằng sau mỗi hợp đồng nhượng quyền như vậy. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây:

Có rất nhiều yếu tố để xem xét trước khi quyết định mua một thương hiệu nhà hàng nhượng quyền như: chi phí nhượng quyền, địa điểm lựa chọn, quy định trong việc nhượng quyền v.v. Vậy cơ hội và thách thức khi quyết định nhận một nhà hàng nhượng quyền là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Cơ hội:

Không mất thời gian set up ban đầu:

Việc nhượng quyền nhà hàng tiến hành xong là các chủ mới của nhà hàng đã có thể bắt tay vào kinh doanh ngay mà không mất thời gian set up ban đầu như đối với một nhà hàng mới toanh, cần phải có một cái tên độc, lạ, cần có thực đơn, cách trang trí mới, hay cách tiếp thị đặc trưng thương hiệu. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ đơn thuần là chi phí và tuyển dụng nhân viên mà thôi. Đôi khi, nhân viên cũng là những người đã được chọn sẵn, được đào tạo bài bản và hoàn thiện công việc tốt nữa.

Không một mình:

Bạn kinh doanh một nhà hàng nhượng quyền nghĩa là thương hiệu của bạn được chia sẻ với những người khác nữa, cũng đồng nghĩa với việc bạn không một mình. Luôn có những người đồng hành, làm công việc giống như bạn và có thể phải chịu cả những rủi ro tương tự như bạn vậy. Bất cứ khi nào khó khăn, hoặc tiến thoái lưỡng nan trong công việc của mình. Hãy lấy đó làm động lực để hoạt động tốt hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể rút ra được những kinh nghiệm cần thiết cho mình từ thất bại của các nhà hàng cùng thương hiệu, hoặc đề ra mục tiêu hoạt động theo những thành công mà thương hiệu đã áp dụng.

Thương hiệu đã quen với khách hàng

Khi bắt đầu kinh doanh một nhà hàng mới, bạn sẽ phải làm quen với việc tìm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu, chinh phục họ. Tuy nhiên, khi có một nhà hàng nhượng quyền, thì thương hiệu thực sự đã được biết đến trước đó. Chính bởi lẽ đó nên việc quảng cáo sẽ không còn là vấn đề nan giải nữa. Thương hiệu đã có sự nhận biết của khách hàng, bước đầu có những fan ruột, và bước đầu được khách hàng quan tâm, chú ý. Chính bởi vậy việc quảng cáo sau này đơn thuần là lựa chọn thời điểm để tiến hành mà thôi.

Nhưng liệu có phải kinh doanh một nhà hàng nhượng quyền chỉ có vậy hay không? Những cơ hội này có phải là tất cả những gì mà bạn nhận được? Hãy đón đọc trên Hoteljob.vn kỳ sau của bài viết với các thách thức không hề dễ dàng từ việc kinh doanh nhà hàng nhượng quyền nhé!

Tags:
Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền: Cơ hội & thách thức (kỳ 1)
4.5 (685 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN