Kinh doanh nhà hàng: Sạch sẽ là chìa khóa để thành công

Đó chính là một chân lý đúng đắn khi mà vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Các chủ nhà hàng cần phải thay đổi ngay hình ảnh của nhà hàng mình để trở nên thành công hơn chăng?

M/A/R/C Research and National In-Store – một tổ chức nghiên cứu về người tiêu dùng đã chia sẻ rằng họ đã thực hiện nghiên cứu với người tiêu dùng. Kết quả cho thấy 14% trong số họ sẽ không bào một cửa hàng mà họ thấy không sạch sẽ. Còn 29% cho rằng họ chỉ ghé qua cửa hàng không sạch sẽ đó nếu thực sự có điều gì cần thiết. Chính điều này đã cho thấy rằng yếu tố sạch sẽ thực sự quan trọng đối với một nhà hàng.

Ông Jim Miller, là người đang chịu trách nhiệm về mảng dịch vụ thực phẩm làm sạch và vệ sinh công ty Ecolab đã chia sẻ rằng hiện nay người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu hơn, vì thế họ sẽ đến một nhà hàng sạch sẽ, với trải nghiệm thực sự tốt, chứ không phải chi tiền một cách bừa bãi với những nơi không thỏa mãn họ. Và các nhà hàng không đảm bảo sự sạch sẽ chính là đang để tuột khách hàng của mình vào tay những đối thủ khác.

Khảo sát mới nhất của tổ chức Procter & Gamble đã chia sẻ về thực trạng làm sạch môi trường kinh doanh của mình đang dần đi xuống. Có 85% chuyên gia trong ngành dịch vụ thực phẩm và khách sạn tỏ ra nghi ngờ về vấn đề vệ sinh trong ngành.

Ông Brian Garry  Giám đốc cấp cao của dịch vụ thực phẩm Cintas thì cho rằng vấn để làm sạch đối với các nhà hàng cần phải thực hiện theo một chu kỳ nhất định. Ông chia sẻ rằng khi quyết định chi tiền cho việc làm sạch môi trường làm việc, đó cũng là lúc ông suy nghĩ nhiều hơn đến việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Và đó chính là điểm tích cực trong vấn đề này.

Cô Beth Cannon, một chuyên gia làm vệ sinh tại Steritech Group, nơi cung cấp các loại thực phẩm an toàn, và đảm bảo chất lượng cho hàng trăm khách hàng đang ở trong ngành công nghiệp nhà hàng đã chia sẻ như sau: Có một yếu tố lớn khiến các nhà hàng không còn chú ý nhiều đến việc làm sạch nữa là do bản năng con người. Cô nói thêm: Không ai muốn làm các công việc lau dọn và họ sẽ chờ đến khi người khác làm, chứ không muốn tự làm. Và khi đó, mọi thứ càng lộn xộn hơn, và người ta lại càng muốn lờ nó đi.

Những chia sẻ của các cá nhân cũng như nghiên cứu của tổ chức cho thấy rằng việc làm sạch nhà hàng ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.  Dù bất cứ vì nguyên nhân nào đo chăng nữa, nếu muốn kinh doanh nhà hàng thành công, nhất thiết phải sạch sẽ.

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Sạch sẽ là chìa khóa để thành công
4.1 (561 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN