"Thai nghén" một nhà hàng cần biết những gì?

Để làm chủ một mô hình kinh doanh chẳng phải điều dễ dàng, đặc biệt trong giai đoạn “thai nghén” ý tưởng lại càng có nhiều vấn đề phải lo lắng và hoang mang. Hãy theo dõi danh sách những điều cần chuẩn bị sau đây mà hoteljob.vn đã tổng hợp lại giúp bạn, vì chắc chắn rằng chúng sẽ có ích cho việc hình thành mô hình kinh doanh của bất cứ ông chủ tương lai nào!

Giấy cấp phép kinh doanh

Điều này bắt buộc phải có nếu như bạn muốn được thực hiện đúng pháp luật và được pháp luật bảo trợ trong quá trình kinh doanh của mình. Theo đó, việc các chủ kinh doanh tương lai cần làm đó là đăng ký kinh doanh cho sản phẩm của mình. Tùy vào quy mô cũng như hình thức, khu vực, bạn sẽ phải chi một khoản tiền để hoàn thiện quy trình này.

Nguồn hàng cung cấp

Có lẽ đây sẽ là yếu tố đầu tiên mà bạn nghĩ đến ngay sau khi quyết định sản phẩm mà mình muốn bán. Khi thai nghén ý tưởng kinh doanh cuả mình, bạn cần phải xác lập việc lựa chọn nguồn cung cấp sản phẩm, làm sao để có thể duy trì được cả số lượng và chất lượng của sản phẩm mỗi ngày. Đồng thời, hãy tính toán đến cả những chi phí trong việc vận chuyển, vận hành, cũng như nguồn vốn ban đầu để nhập hàng về trước khi có doanh thu nữa nhé!

Chi phí địa điểm, trang thiết bị cần thiết

Nếu như bạn kinh doanh một mô hình truyển thống, có địa điểm bán hàng, có nhân công, thì điều này đương nhiên là cẩn thiết rồi. Các trang thiết bị không những cho quá trình vận hành, mà còn phải phục vụ được các hoạt động của nhân viên, và chăm sóc khách hàng khi họ ghé thăm của hàng của bạn nữa nhé!

Nếu như bạn kinh doanh hình thức online thì trang thiết bị này chắc chắn sẽ là cơ sở để bạn giao tiếp với khách hàng: có thể là website, có thể là các trang mạng xã hội. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải có cả nhân công để hỗ trợ bạn thực hiện điều này nữa nhé!

Chi phí vận hành

Điều này chính là số tiền để bạn có thể thực hiện cho hoạt động kinh doanh, dành cho marketing nữa. Đương nhiên, ban đầu, nếu như bạn quyết định thực hiện các chiến dịch marketing thì càng phải đầu tư một cách thông minh để chúng thực sự là cách tiếp cận đầu tiên nhưng đúng đắn nhất đối với khách hàng. Các ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng quan trọng vậy đó.

Chi phí nhân công, đối tác

Đây có lẽ là khoản chi phí gây đau đầu cho bất cứ chủ kinh doanh nào. Bởi nếu như bạn chi trả chi phí này, có nghĩa là bạn cũng phải thực hiện các hoạt động quản lý nhân công, mở rộng, giao tiếp với đối tác. Đây sẽ thực sự là những công việc khó khăn, và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động vận hành của mỗi mô hình kinh doanh. Do vậy, chắc chắn sẽ không hề đơn giản chút nào!

Chi phí pháp lý và phụ phí

Điều này chắc chắn là không thể thiếu nếu như bạn muốn được pháp luật bảo trợ cho mình. Tuy nhiên, hãy cần thận trong việc sử dụng tiền với các hành động pháp lý nhé!

Chúc các bạn thành công với hành trang mà hoteljob.vn chia sẻ với các bạn nhé!

Tags:
"Thai nghén" một nhà hàng cần biết những gì?
4.0 (760 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN