Kinh doanh nhà hàng: Thất bại vì sao (kỳ 2)

Rất nhiều nhà hàng không kinh doanh thuận lợi, công việc không được suôn sẻ, cũng bởi vì họ không đảm bảo được hiệu quả kinh doanh, có những sai lầm nhất định trong quá trình hoạt động. Tiếp tục cùng Hoteljob.vn tìm hiểu các nguyên do thất bại của họ để phòng tránh cho mình bạn nhé!

Thái độ phục vụ tồi tệ

Thực chất ngành kinh doanh dịch vụ, không hẳn là kinh doanh sản phẩm, mà là kinh doanh cảm giác hài lòng đối với khách hàng. Có nghĩa là khách hàng càng được hài lòng bao nhiêu, thì khả năng họ chi trả cho sản phẩm, dịch vụ càng nhiều bấy nhiêu. Họ thậm chí còn có thể Marketing giúp cho bạn, nhằm dễ dàng truyền miệng đến nhiều khách hàng khác, khiến họ tin tưởng và đến nhiều hơn. Từ đó, có thể mang lại hiêu quả tuyệt vời cho nhà hàng của bạn.

Chính bởi lẽ đó nên một số nhà hàng có thái độ phục vụ tồi tệ, có nghĩa là họ đã thực sự thất bại trong cuộc chiến cạnh tranh khách hàng của bạn với những nơi khác. Có nghĩa là nhà hàng của bạn sẽ không thể đảm bảo được khách hàng thân thuộc, giữ chân được những người đã đến với nhà hàng của bạn. Đó thực sự là một thất bại đối với nhà hàng rồi.

Vậy phải làm thế nào đây? Đương nhiên là cần có sự cải thiện đối với chất lượng phục vụ, mà chính từ khâu giao tiếp với khách hàng thông qua nhân viên phục vụ, lẫn việc trao đổi cuối buổi của thu ngân, hay sự hỏi thăm của quản lý nhà hàng về chất lượng món ăn. Đó mới chính là cách để níu chân khách hàng nhiều hơn mỗi ngày.

Không có chiến lược về giá

Thực chất việc các khách hàng quan tâm đến một nhà hàng không chỉ là chất lượng đồ ăn, thái độ phục vụ của khách hàng, mà còn bao gồm cả việc giá cả của nhà hàng đó có phù hợp với chính sách đã đề ra hay không. Chính bởi điều này cho nên chiến lược về giá của một nhà hàng cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, các nhà quản lý cần đưa ra được mức giá hợp lý, và các chính sách để kích thích khách hàng đến với nhà hàng của bạn nhiều hơn, với những hấp dẫn về chương trình khuyến mãi, hay ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết. Điều đó chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách hàng đến với nhà hàng nhiều hơn.

Tuy nhiên, cũng cần biết một thực tế cho rằng, các khách hàng của bạn đến với nhà hàng nếu chỉ về giá thì sẽ khó bền, họ sẽ dễ dàng tìm một quán khác với giá tốt hơn để theo kịp. Vì vậy, đừng nên mù quáng giảm giá mà không coi trọng các chi phí nhân công, khả năng sản xuất, kinh doanh của mình. Chiến lược mà bạn cần có phải là sự gắn kết tuyệt đối của khách hàng, chứ không phải đơn thuần về giá cả.

Chúc các bạn thành công!

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Thất bại vì sao (kỳ 2)
4.5 (265 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN