Khi công nghệ hỗ trợ kinh doanh nhà hàng… (kỳ 2)

Thời đại công nghệ có thể giúp ích được gì trong việc kinh doanh nhà hàng của bạn? Tiếp tục tìm hiểu các phương thức áp dụng sự phát triển của công nghệ, giúp tạo nên thành công của nhà hàng cùng với Hoteljob.vn nhé!

Dễ dàng tương tác, lắng nghe khách hàng

Điều này trong thời xưa rất khó vì không có kênh tương tác nào với khách hàng ngoài việc giao tiếp trực tiếp. Ngày nay, bên cạnh việc nhà hàng có thể khai thác ý kiến khách hàng, khách hàng cũng có thể chủ động chia sẻ với những điểm đến mà họ đã ghé qua. Điều này thực sự tuyệt vời với các nhà hàng. Đặc biệt, thông qua các trang mạng xã hội tuyệt vời như Facebook, Twitter v.v, người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ suy nghĩ của họ, đồng thời nhà hàng cũng kịp thời theo dõi các phản hồi đó, để đáp lại khách hàng, chia sẻ và giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như đẩy cao chất lượng phục vụ.

Các nhà hàng tuyệt đối không nên bỏ qua những thế mạnh tuyệt vời như vậy của công nghệ đâu nhé!

Khai thác thông tin và giữ chân khách hàng tốt hơn

Công nghệ phát triển, người người nhà nhà sử dụng di động, email. Đó chính là lý do vì sao các nhà hàng có thể lấy được thông tin của khách hàng rất dễ dàng. Khi đó, bạn chỉ cần đưa ra một chính sách giảm giá nhất định, rồi yêu cầu khách hàng chia sẻ thông tin email, SĐT của họ. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm thông tin về khách hàng rất hiệu quả, và tương tác với họ nhiều hơn, đặc biệt là các dịp nghỉ lễ, các đợt khuyến mãi chào mừng. Các bạn hoàn toàn có thể thu thập thông tin để mời khách hàng đến tham dự đợt khuyến mãi. Hoặc một số nhà hàng có chương trình tặng quà dành riêng cho khách hàng Vip nhân ngày sinh nhật. Đó cũng là điều rất hay để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn lâu hơn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Việc khảo sát các hoạt động của đối thủ cạnh tranh cũng rất quan trọng bởi hoạt động này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trước tiên, đó là việc học hỏi được những điều tốt mà các đối thủ cạnh tranh đang áp dụng. Từ đó cải thiện doanh thu hiệu quả. Đồng thời, chắc chắn những sai lầm có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh, bạn cũng từ đó rút được kinh nghiệm một cách nhanh chóng hơn mà không mắc sai lầm đáng tiếc.

Những lợi ích từ việc ứng dụng công nghệ vào trong việc kinh doanh nhà hàng rất hữu ích, để từ đó, nhà hàng có thể phát triển tốt hơn, hoạt động đúng hướng và mang lại nguồn doanh thu cao hơn bao giờ hết. Để có được những thành tích này, rõ ràng người quản lý phải nắm bắt tốt và áp dụng đúng cách các loại hình công nghệ phù hợp để tăng hiệu quả hoạt động của nhà hàng, ngày càng phát triển và phồn thịnh hơn.

Tags:
Khi công nghệ hỗ trợ kinh doanh nhà hàng… (kỳ 2)
4.1 (891 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN