Kinh doanh nhà hàng: Thất bại vì sao?

Việc kinh doanh nhà hàng có thể sẽ thành công ngoài mong đợi và mang về những lợi nhuận tuyệt vời, nhưng cũng có thể thất bại vì rất nhiều nguyên nhân. Tìm hiểu ngay trong các tổng hợp sau của Hoteljob.vn nhé!

Chỉ chú trọng món ăn, không quan tâm dịch vụ

Đương nhiên món ăn vô cùng quan trọng, bởi đó là cái cốt yếu để khách hàng đến với một nhà hàng. Nhưng nếu như chỉ chú trọng cái cốt yếu thì việc kinh doanh ngành phục vụ khó bền được. Bản chất của ngành này chính là cảm giác thoải mái, khi mà khách hàng muốn được tận hưởng dịch vụ một cách hài lòng nhất. Đôi khi họ có thể đến một nhà hàng có món ăn vừa phải, nhưng dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, nhưng hoàn toàn có thể bỏ qua một nhà hàng nấu ăn ngon mà dịch vụ tồi tệ.

Chính bởi vậy, nghệ thuật chế biến, chất lượng món ăn có thể quan trọng, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua việc phục vụ, đảm bảo thái độ nhân viên nhanh nhẹn, phục vụ nhanh chóng hay dịch vụ thông minh, nhiều ưu đãi tốt.

Tiết kiệm chi tiêu tối đa

Việc đẩy mạnh doanh thu của nhà hàng sẽ đi kèm việc nhà hàng phải giảm bớt những chi tiêu lãng phí. Tuy nhiên, nếu như chỉ chăm chăm tiết kiệm thì chắc chắn không thể nào đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn. Khi đó, các chủ nhà hàng cần phải cân nhắc trước khi thực hiện chính sách tiết kiệm. Tiết kiệm sao cho phù hợp với điều kiện nhà hàng? Chi tiêu sao để phát triển kinh doanh nhà hàng thật tốt? Câu hỏi này tưởng chừng như đơn giản những lại không hề dễ dàng chút nào!!!

Chỉ tập trung vào lợi nhuận

Tôn chỉ khi muốn kinh doanh thành công chính là “Tạo ra khách hàng chứ không phải bán hàng”. Bất cứ kinh doanh lĩnh vực nào cũng phải lưu ý ghi nhớ điều này, rất nhiều người đã thất bại vì bản thân chỉ chăm chăm lo lắng về vấn đề lợi nhuận. Đặc biệt là khi chủ nhà hàng mới bắt đầu vào công việc kinh doanh, mục tiêu lớn nhất của họ chính là tạo ra doanh thu. Và họ cũng dùng doanh thu để cân đo đong đếm những thành công của họ. Điều đó chắc chắn sẽ không hề tốt chút nào nếu như muốn kinh doanh bền vững.

Hãy đặt điều quan trọng nhất chính là uy tín của nhà hàng, với chất lượng tốt nhất để hài lòng khách hàng đến với nhà hàng. Đó mới là cách để tạo ra nguồn doanh thu bền vững, và thành công lâu dài cho mỗi nhà hàng.

Thất bại khi mới kinh doanh là điều khó có thể tránh khỏi, nhưng sau thất bại mà các chủ kinh doanh vẫn không phát hiện được những sai lầm thì đó thực sự là điều tồi tệ. Các chủ kinh doanh hãy rút kinh nghiệm từ những bài học thất bại trên để giảm thiểu rủi ro tối đa cho việc kinh doanh của chính mình.

Và đừng quên theo dõi các tổng hợp tiếp theo trên Hoteljob.vn mỗi ngày nhé!

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Thất bại vì sao?
4.0 (040 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN