Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng: Chẳng như là mơ

Nhiều người cho rằng việc khởi nghiệp bằng kinh doanh nhà hàng vô cùng thuận lợi, bởi ngành hàng này có nhiều người đã đạt thành công, đạt doanh thu cao. Tuy nhiên, có lẽ nếu như không thực sự dấn thân với ngành này, bạn sẽ chẳng thể nào biết được những ám ảnh đáng sợ mà Hoteljob.vn đã tổng hợp được sau đây:

Tiền… bao nhiêu cũng thiếu

Vì việc kinh doanh luôn yêu cầu lượng vốn nhất định cũng như dự trù một khoản tiền không nhỏ để vận hành và phòng trừ các trường hợp đột xuất. Đặc biệt là khi đầu tư vào kinh doanh nhà hàng thì chẳng bao giờ là rẻ và dễ dàng cả. Bất cứ quá trình nào: từ chuẩn bị, thiết kế, trang trí, mua sắm đồ vật trong quán, cho đến khi tuyển dụng, vận hành với những tháng đầu… Tất cả đều có thể có rủi ro cao, dù chưa thu hồi lại được lượng vốn đã bỏ ra ban đầu.

Rất nhiều chuyên gia chia sẻ về việc khởi nghiệp nhà hàng đều cho rằng quá trình này chắc chắn không hề đơn giản. Khi mà bạn khởi nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm, đồng thời số vốn ban đầu cũng không thể đủ bao quát tất cả mọi công việc liên quan, công việc kinh doanh lại nhiều rủi ro, và nhiều phát sinh. Chính bởi vậy các chủ nhà hàng tương lai cần có dự trù một khoản nhất định để vận hành cho tốt.

Tự kiêu, tự ti đều… chết

Non nớt kinh nghiệm nhưng tự kiêu vào kế hoạch của mình, chắc chắn sẽ không thể lắng nghe sự góp ý của người khác để cải thiện mà thành công được. Nhưng luôn tự ti, sợ sệt, đẽo cày giữa đường vì có quá nhiều lời khuyên mà không dám thử, như vậy cũng chẳng thể nào tiến xa hay phát triển được gì. Vậy, phải làm sao để tồn tại tốt trong môi trường kinh doanh nhà hàng cho hiệu quả?

Một nguyên tắc tuyệt vời cho các chủ kinh doanh tương lai đó là: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tuổi nhỏ chính là tuổi nghề. Người chủ kinh doanh có thể chưa bắt kịp với những mô hình lớn thì có thể bắt đầu kinh doanh nhà hàng của mình ở quy mô nhỏ hơn. Nhưng dù nhỏ bạn cũng hãy làm cho nó thật nổi bật và ấn tượng hơn bất cứ nhà hàng nào khác. Những chập chững ban đầu sẽ mang đến kinh nghiệm độc đáo cho riêng mình và rồi nâng dần quy mô kinh doanh theo tốc độ phát triển doanh thu của bạn.

Thất bại… liên miên

Chẳng ai mong muốn điều này, nhưng thực sự thành công lại rất hiếm gặp ngay từ đầu, chủ yếu là thất bại, rồi thất bại. Nhưng mỗi lần thất bại không đơn thuần là mất mát mà mang lại nhiều kinh nghiệm hiệu quả để thành công, để tránh những sai lầm. Thậm chí dù có thất bại nhiều đến đâu, bạn vẫn có cơ hội được phát triển hơn, với những kinh nghiệm tuyệt vời mà không phải nhà khởi nghiệp nào cũng có được.

Thất bại nhiều chưa hẳn là thất bại, nhưng khi bạn bỏ cuộc, đó chính là thất bại. Đừng quên nhìn lại sau mỗi vấp ngã để đứng lên dạn dĩ và trưởng thành hơn, tiến xa hơn và thành công vang dội hơn nhé!

Tags:
Khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng: Chẳng như là mơ
4.2 (732 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN