Kinh nghiệm phục vụ rượu vang tại các nhà hàng: Quy trình chuẩn bị

Gần đây rất nhiều nhà hàng phục vụ rượu vang nhiều hơn và sử dụng đa dạng các loại rượu đẳng cấp khác nhau. Tuy nhiên, để khách hàng có thể thưởng thức được loại rượu hảo hạng này thì cần có quy trình phục vụ cụ thể và chuyên nghiệp. Hãy tìm hiểu các quy trình chuẩn bị khi phục vụ rượu vang dưới đây:

1. Set up bàn ăn

Người phục vụ cần phải lưu ý các bước cũng như một số chi tiết trong quá trình khách hàng dùng rượu vang như sau:

- Ly cần phải để sẵn và đủ số lượng trên bàn, không được dính bẩn, không được có vết son, hay có mùi khác biệt. Điều này nếu không thực hiện đúng sẽ làm giảm chất lượng của rượu vang.

- Bắt buộc phải có đủ ly, được bày trí trên bàn ngay ngắn, nhưng cũng cần lưu ý là phải dễ dàng thu dọn hay rót rượu cho khách, tránh trường hợp đổ vỡ hoặc rót rượu ra ngoài.

- Trong trường hợp dùng 2 loại rượu vang, thì ly rượu dùng để uống vang đỏ thì bao giờ cũng được để cạnh bên trái ly rượu dùng để uống vang trắng. Còn nếu như chỉ dùng một loại rượu vang thì nên đặt ly đó ở bên phải của ly uống nước.

- Trừ những trường hợp đạc biệt thì không xếp quá 4 loại ly trên bàn tiệc.

2. Bảo quản rượu trên bàn tiệc

- Luôn có xô đá để ướp rượu trắng hoặc rượu sủi tăm

- Luôn ngâm lạnh các loại vang trắng này và phục vụ xong lại để chúng ngâm trong xô đá đã chuẩn bị trước.

- Đối với vang đỏ thì chỉ cần ngâm lạnh trước từ 5 đến 10 phút so với thời gian phục vụ khách (đối với mùa hè) và mùa đông thì càng không cần ngâm lạnh. Không nên ngâm loại vang này quá lạnh vì sẽ làm hỏng hương vị của chúng.

- Các loại vang tráng miệng, champagne cũng như các loại vang nổ khác thì cần phải ngâm lạnh rất kỹ

3. Các vật dụng cần  có:

Để có thể phục vụ khách hàng dùng rượu vang tốt nhất thì bạn nên chuẩn bị sẵn những đồ sau:

+ Đồ khui rượu

+ Xô nhỏ dùng để ngâm rượu đã có chứa sẵn 2/3 thể tích là đá cục và 1/3 thể tích là nước lạnh, được dùng cho vang trắng hoặc vang sủi

+ Khăn

+ Đĩa nhỏ

Hy vọng những chia sẻ tổng hợp của Hoteljob.vn sẽ giúp các bạn phục vụ rượu vang trong nhà hàng được tốt hơn, tránh những bỡ ngỡ hay sai lầm ngớ ngẩn có thể làm ảnh hưởng đến uy tin nhà hàng.

Đừng quên theo dõi Hoteljob.vn vì chúng tôi sẽ còn bổ sung, cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm thú vị trong lính vực nhà hàng, khách sạn cho bạn nhé!

Kinh nghiệm phục vụ rượu vang tại các nhà hàng: Quy trình chuẩn bị
4.0 (340 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN