Lựa chọn nhà cung cấp: Chọn mặt gửi vàng

Thật sự phải có sự tin tưởng lớn mới có thể lựa chọn được một nhà cung cấp làm đầu mối lâu dài cho bạn. Khi đó, đưa ra được quyết định cuối cùng, chắc chắn không hề dễ dàng chút nào.  Cùng tìm hiểu các tiêu chí khiến một nhà cung cấp được lựa chọn là gì nhé!

“Được” về tổng thể

Có thể một nhà cung cấp sẽ không toàn diện về mọi mặt nhưng cần phải chuẩn trên tổng thể. Thường thì người làm quản lý sẽ phải chú trọng đến lợi ích chung của nhà hàng cũng như khả năng vận hành lâu dài nhất, Chính bởi vì vậy, có thể sẽ có một số điểm thiếu sót ở nhà cung cấp đó, nhưng nếu như họ đáp ứng được những mục tiêu lâu dài của nhà hàng, đó hoàn toàn có thể là lý do họ được lựa chọn và gắn bó lâu dài.

Nhà cung cấp cũng có thể trở thành người tư vấn

Sự tư vấn về mặt chuyên môn của một người chuyên nghiệp chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nếu như các nhà cung cấp, những người có kiến thức nhiều hơn về ngành hàng thực phẩm có thể tư vấn và chia sẻ được với nhà hàng về chuyên môn, thì chắc chắn họ sẽ luôn được trân trọng và gắn bó bền lâu.

Những kiến thức tư vấn không chỉ là chất lượng hàng hóa đảm bảo với nhu cầu, mà còn là về vấn đề giá cả, nguồn gốc, số lượng hàng hóa, nên lựa chọn ra sao để có hiệu quả kinh doanh tốt nhất, phù hợp nhu cầu thị hiếu mà không gây tốn kém, lãng phí, Một số nhà cung cấp Việt vì cái lợi trước mắt mà quên đi điều này khiến cho quá trình làm việc không hiệu quả, thậm chí làm mất đi mối liên hệ lâu bền với nhà hàng.

Giá tốt so với thị trường

Yếu tố về tài chính luôn là vấn đề quan trọng, đặc biệt là trong kinh doanh, tiêu chí này tuyệt đối không thể bỏ qua.

Thường thì những nhà cung cấp sẽ chiết khấu cho nhà hàng một khoản tiền nho nhỏ vì họ đã mua nhiều so với tiêu chuẩn, hoặc có nhiều chính sách tốt. Tuy nhiên, không phải nhà hàng nào cũng nhận được điều đó, đặc biệt là nhà hàng nhỏ rất dễ bị “bắt chẹt” về giá cả.

Đồng thời, trong vấn đề về giá cả, các quản lý nhà hàng cũng có thể tham khảo ý kiến của bếp trưởng và các đầu bếp. Những người trực tiếp sử dụng thực phẩm, thức ăn, đều có thể có những kinh nghiệm tốt đối với các nguồn cung cấp này. Cả về chất lượng lẫn giá cả, bạn có thể tham khảo ý kiến của đầu bếp để đối chiếu lại chất lượng chung.

Hãy lựa chọn nhà cung cấp cho phù hợp để luôn đảm bảo công việc được hiệu quả, và đừng quên áp dụng các tiêu chỉ mà hoteljob.vn gợi ý nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Lựa chọn nhà cung cấp: Chọn mặt gửi vàng
4.1 (311 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN