Quản lý nhà hàng: Làm sao khi cấp dưới giỏi hơn mình?

Trong một nhà hàng có rất nhiều cấp độ nhân viên: từ quản lý chung, quản lý bộ phận, giảm sát nhà hàng v.v. Tùy từng bộ phận sẽ có những yêu cầu về công việc riêng. Tuy nhiên, một người quản lý chung cần phải hiểu biết và nắm rõ được hết những công việc chung của các bộ phận khác. Trong trường hợp đó, các quản lý nhà hàng nên làm thế nào với các cấp dưới giỏi hơn mình? Hãy theo dõi bài viết sau đây:

Tôn trọng những lão làng

Trong ngành kinh doanh nhà hàng, tỉ lệ chuyển đổi nhân sự rất lớn nên những người càng gắn bó lâu dài với vị trí công việc là người có tâm huyết thực sự lớn đối với công việc của họ. Không những thế, một người làm việc lâu năm, sẽ phải chịu áp lực công việc lớn, họ sẽ quen dần với việc này và được đánh giá cao.

Những người này còn có mối quan hệ chặt chẽ với các nhân viên đang làm việc. Sự kết nối này rất tốt. Các quản lý nhà hàng thân thiết với những nhân viên có thâm niên, sẽ tạo ra mối kết nối tốt, làm tăng hiệu quả làm việc và hiệu quả giao tiếp bền lâu.

Tạo cơ hội cho họ thăng chức

Việc này nghe chừng thật vô lý nhưng chắc chắn là điều mà bạn nên làm. Khi một nhân viên có năng lực tốt, thì không có lý gì lại không ủng hộ giúp đỡ họ thăng tiến nhanh. Rõ ràng, nếu như những người có năng lực có khả năng thăng tiến tốt, họ sẽ mang lại nhiều lợi ích chung mà bạn cũng chính là người có cơ hội nhận được lợi ích đó. Thêm nữa, nếu như họ cứ mãi làm việc dưới quyền bạn, thật khó để tìm được phương pháp quản lý phù hợp.  Do vậy, tạo cơ hội cho họ thăng tiến cũng là giúp người, giúp mình nhé!

Tư tin vào bản thân

Những năng lực mà bạn có chắc chắn đã được những lãnh đạo cấp cao nhìn nhận thấy. Mọi thứ đều có lý do khi bạn được bổ nhiệm vào vị trí này và được tin tưởng đến vậy. Chính bởi lẽ đó, hãy lấy làm tự hào về những điều đã làm được, mang tâm trạng thoải mái, thư thái để giải quyết công việc thật tốt. Có như vậy, bạn mới chắc chắn đưa ra được quyết định đúng đắn và phù hợp với sự kỳ vọng bấy lâu của cấp trên.

Hơn nữa, khi bạn là cấp trên, chỉ cần mệnh lệnh của bạn là đúng, mọi người sẽ nghe theo và thực hiện, mang lại hiệu quả chung cho tập thể. Thay vì lo lắng vi những người dưới quyền giỏi hơn mình, hãy tập trung cho việc làm thế nào để đưa ra quyết định đúng đắn, chính xác nhất mà thôi.

Chúc các nhà quản lý thành công và đừng quên theo dõi kỳ sau của bài viết trên hoteljob.vn, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều phương pháp thú vị khác nữa.

Tags:
Quản lý nhà hàng: Làm sao khi cấp dưới giỏi hơn mình?
4.2 (072 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN