Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 1)

Địa điểm mở bán của một nhà hàng chắc chắn vô cùng quan trọng, bởi chính những tiêu chí này sẽ giúp cho bạn có lượng khách đông hay không? Doanh thu có ổn định hay bấp bênh, thưa thớt? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để lựa chọn đúng những tiêu chuẩn phù hợp cho nhà hàng của mình.

Giao thông xung quanh

Vấn đề giao thông có lẽ là yếu tố rất lớn mà bất cứ người chủ nhà hàng nào cũng quan tâm đến. Hàng ngày, một nhà hàng có thể có lượng khách hàng lưu thông qua lại là bao nhiêu? Với lưu lượng đó, nếu như nhà hàng của bạn được mở ra, thì có đủ để các khách hàng ghé thăm nhà hàng của bạn, sau đó lại đến lần nữa hay không? Cuối cùng, vị trí nhà hàng với có thực sự phù hợp với tiêu chuẩn và mong muốn của thực khách hay không? Đó thực sự là bài toán lớn đối với những người làm chủ.

Về mặt giao thông, con đường thường xuyên xảy ra tắc nghẽn, lưu lượng xe cộ đi qua quá nhiều khiến cho bụi bẩn, nóng nực thường xuyên, sẽ làm cho nhà hàng của bạn thường xuyên phải đóng cửa để tránh bụi, tránh ồn. Hay địa điểm nhà hàng có thể rộng rãi đấy nhưng khách hàng lại phải đi quá xa các khu vui chơi để trở về nhà hàng của bạn ăn một món ăn bình thường, điều đó lại càng chẳng phù hợp chút nào. Thêm nữa, nếu nhà hàng tiêu chuẩn càng cao, phục vụ khách VIP, thu nhập lớn mà giao thông quá tệ, chắc chắn họ sẽ lựa chọn một chỗ khác, thay vì nhà hàng của bạn, bởi chưa cảm thấy sự thoải mái bởi món ăn, dịch vụ, họ đã bực mình liên tiếp vì giao thông và đường đi xa xôi. Chắc chắn không tốt chút nào.

Nhu cầu của cư dân xung quanh

Bạn đừng nhắm đến những khách hàng xa xôi, hãy quan tâm đến nhu cầu của những người đang ở gần khu nhà hàng của bạn. Họ muốn gì, họ có nhu cầu thực phẩm như thế nào, thái độ và mong muốn của họ ra sao, mức thu nhập của họ có phù hợp với các tiêu chí do nhà hàng bạn cung cấp hay không?

Nói cách khác, nếu bạn muốn mở một nhà hàng sang trọng, trong một khu phố toàn lao động, liệu khách hàng của bạn sẽ là ai đây? Hoặc bạn mở một nhà hàng trong khu vực các công ty, tòa nhà lớn, nhưng lại chỉ cung cấp cho họ đơn điệu thực đơn dạng trung cấp, hoặc những món sơ sài, liệu họ có quay lại nhà hàng của bạn hay không? Đồng thời, một nhà hàng cao cấp, chuyên phục vụ khách VIP nhưng lại ở trong khu ngõ ngách, gần đường tàu, khu ổ chuột v.v thì liệu khách hàng của bạn có mong muốn đến lần hai?

Những tiêu chí trên chưa phải tất cả nhưng có lẽ vô cùng quan trọng với nhà hàng của bạn. Hãy chú ý thật cẩn trọng với những điều này và đưa ra lựa chọn địa điểm cho phù hợp nhé!

Tags:
Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 1)
4.4 (634 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN