Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 2)

Trong kỳ đầu tiên của chuyên đề các tiêu chí đánh giá một địa điểm nhà hàng, chúng tôi đã chia sẻ hai tiêu chí quan trọng khi lựa chọn địa điểm. Cùng tìm hiểu xem các tiêu chí nào quan trọng tiếp theo và có tác động mạnh đến doanh thu của nhà hàng nhé!

Vị trí dừng đỗ xe

Chắc chắn vấn đề này sẽ là một bài toán lớn đối với các chủ nhà hàng. Bởi việc dừng đỗ xe quyết định rất lớn đến hoạt động lâu dài của nhà hàng bạn. Thứ nhất, xét về mặt yêu cầu của khách hàng, họ khó có thể đi taxi, xe bus, hay đi bộ đến nhà hàng được, mà họ sẽ tự di chuyển bằng xe của mình cho thuận tiện. Điều đó cũng có nghĩa là một nhà hàng cần phải đảm bảo được vị trí để xe thuận tiện cho họ. Họ chắc chắn sẽ không muốn phải đi bộ một quãng đường dài, gửi xe rồi ăn xong lại đi bộ để lấy xe, nhất là khi chỗ trông xe thật chẳng thiện cảm. Hoặc họ cũng sẽ không muốn phải đi oto đến một nơi không có chỗ để, phải bắt buộc mua mang về. Điều này chắc chắn sẽ khiến họ loại bạn ra khỏi danh sách.

Vấn đề thứ hai đó là công an trật tự tại khu vực. Nếu như các nhà hàng mở trong trung tâm thương mại, có chỗ để xe riêng thì đơn giản, không phải lo vấn đề này, nhưng nhưng nhà hàng mở bên ngoài, cần phải được công an phường chấp thuận, quản lý. Họ chắc chắn sẽ không đồng ý bạn cho khách hàng dàn xe hàng dài trên vỉa hè, gây ảnh hưởng người tham gia giao thông v.v.

Tính cạnh tranh với các nhà hàng khác

Bạn cũng cần tham khảo việc xung quanh vị trí nhà hàng của bạn sẽ có bao nhiêu nhà hàng khác? Họ đang kinh doanh mặt hàng gì? Có cạnh tranh trực tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn hay không? Đương nhiên, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình kinh doanh sau này.

Số lượng nhà hàng lớn có thể giúp khách hàng biết đến khu phố này nhiều hơn, và coi như phố ẩm thực để lựa chọn khi có nhu cầu muốn ăn uống mà chưa biết lựa chọn món gì. Tuy nhiên, sự đông đúc về nhà hàng cũng kéo theo việc giữa vô vàn lựa chọn khác nhau, “tỉ lệ chọn lựa” chỉ có 1, vì vậy nhà hàng của bạn phải thật độc đáo mới có thể hút khách được. Thứ hai, đó là vấn đề về cạnh tranh khách hàng mục tiêu, hãy chú ý kỹ vấn đề này có thực sự tốt cho nhà hàng của bạn hay không? Bạn có sẵn sàng hoặc đủ sức để cạnh tranh với nhà hàng có sẵn này hay không? Nếu không tạo được những khác biệt, chắc chắn sẽ rất khó để thoát khỏi một cái bóng cũ đã quen thuộc.

Đừng quên theo dõi kỳ cuối của chúng tôi để biết xem những yếu tố nào  về vị trí sẽ quyết định đối với một nhà hàng, người kinh doanh nên chọn để có lợi cho nhà hàng nhé!

Tags:
Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 2)
4.8 (988 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN