Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 3)

Trong kỳ cuối của chuyên đề đánh giá các tiêu chí lựa chọn địa điểm mở nhà hàng, hoteljob.vn sẽ tổng hợp lại các tiêu chí cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đối với các nhà hàng. Cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Các điều khoản thuê nhà

Đương nhiên, những điều khoản này sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê nhà chứ không chỉ nói qua miệng. Các điều khoản này bạn cũng nên quan tâm kỹ hơn và tham khảo thêm của nhiều bên. Bởi nếu như bạn đã có kinh nghiệm thuê nhà, thì những điều khoản thuê chắc chắn không còn lạ lẫm gì với bạn nữa. Tuy nhiên, nếu như đó là lần đầu, và bạn phải tự mình quyết định, không có sự giúp đỡ của bên thứ ba, như vậy, chắc chắn bạn sẽ khó đảm bảo được quyền lợi theo ý mình.

Thêm nữa, một điều quan trọng trong quá trình thuê nhà chính là ban phải kiểm tra xem tại sao trước đây chủ cũ lại không thuê địa điểm này nữa. Vấn đề khiến họ ngừng thuê có lẽ cũng là vấn đề sau này của bạn, khiến bạn không thể thuê lâu dài. Chính bởi vậy, hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thuê, mua địa điểm đó, cả về nguyên nhân người cũ chuyển đi, lẫn các điều khoản thuê nhà có thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bạn cũng đừng quên tính toán các con số doanh thu mà chủ cũ đã đạt được. Con số đó rất có thể là doanh số của bạn. Do vậy, cộng thêm với các chi phí nhân công, chi phí duy trì v.v, hãy xem bạn có thể chi trả mức giá thuê bao nhiêu là phù hợp.

Khả năng phát triển của địa điểm

Rõ ràng, khi bạn tính mua hoặc thuê một địa điểm lâu dài, hãy tính tới khả năng phát triển của nó trong tương lai để tìm hiểu xem khả năng quy hoạch của giao thông ra sao. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng vui mừng nếu như chọn mua được một địa điểm có khả năng phát triển hơn nữa. Hoặc địa điểm đó có thể mở rộng, quy hoạch, đẩy mạnh phát triển đường xá v.v. Như vậy khả năng tiếp cận khách hàng của nhà hàng sẽ được mở rộng. Đồng thời cũng tạo cơ hội phát triển bền vững cho nhà hàng, giúp định hướng chiến lược lâu dài cho nhà hàng.

Ngược lại, nếu như địa điểm này có nguy cơ bị giải thể, hoặc sẽ bị cản trở bởi các công trình thi công mới, điều đó chắc chắn sẽ gây hại cho nhà hàng của bạn. Đặc biệt là khi khách quen đã thực sự quen với tên tuổi của bạn thì việc di chuyển địa điểm mới chắc chắn sẽ làm hao hụt đáng kể số khách quen của nhà hàng. Chính bởi lẽ đó, hãy quan tâm hơn đến khả năng phát triển của địa điểm một cách kỹ lưỡng

Hy vọng các tips mà chúng tôi chia sẻ thực sự hữu ích đối với các chủ nhà hàng, giúp các bạn lựa chọn được địa điểm tuyệt vời, thu được doanh thu nhiều nhất!!!

Tags:
Các tiêu chí chọn đánh giá một địa điểm nhà hàng hoàn hảo (kỳ 3)
4.8 (208 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN