Bạn cần xác định rõ những vấn đề khi muốn mở nhà hàng

 

Sở hữu nhà hàng là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên để có một nhà hàng tốt, thu hút được thực khách, có nhiều lợi nhuận không phải là một điều đơn giản. Trước tiên khi muốn mở một nhà hàng, bạn cần xác định những vấn đề sau càng rõ ràng càng tốt.

Địa điểm mở nhà hàng

Địa điểm đặt nhà hàng quyết định lớn đến thành bại trong việc kinh doanh của bạn. Cần khảo sát thật kỹ những địa điểm mà bạn muốn mở nhà hàng, đặc điểm dân cư, nhu cầu của người dân xung quanh và những đối thủ cạnh tranh của bạn.

Ví dụ bạn có thể kinh doanh các món đặc sản miền Bắc tại khu có nhiều người Bắc sinh sống trong thành phố Hồ Chí Minh chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh ở khu vự có nhiều nhân viên văn phòng chắc chắn món ăn, giá cả, các bài trí quán sẽ phải khác khu vực có nhiều công nhân. Hay nếu khu vực đó đã có quá nhiều hàng nhà hàng kinh doanh theo mô hình giống bạn ( các món ăn gần giống nhau, giá cả ngang nhau, mặt bằng quán như nhau…) thì bạn nên cân nhắc liệu mình có thể cạnh tranh được so với các đối thủ khác hay không ? Nhu cầu của người dân xung quanh có đủ lớn để cần thêm một nhà hàng nữa hay không.

kinh doanh nhà hàng
Địa điểm mở nhà hàng và phong cách nhà hàng cần được xác định rõ

Phong cách của nhà hàng

Một nhà hàng cần có phong cách nhất định. Nhà hàng phong cách sang trọng hay phong cách gần gũi. Ví dụ nhà hàng của bạn theo phong cách châu Âu sang trọng với các món ăn châu Âu, hay nhà hàng là các món đặc sản làng quê thì cần sự gần gũi, thoải mái…Nếu không định hình được phong cách, nhà hàng của bạn dễ rơi vào tình trạng “ nửa nạc nửa mỡ”. Những khách hàng thích sự sang trọng cũng không muốn ghé đến, những phong cách thích phong cách làng quê cũng không thỏa mãn.

Định hình phong cách là yếu tố quan trọng để có thể thiết kế nội thất nhà hàng ở bước sau này. Cách bài trí trong nhà hàng cần thống nhất với phong cách đã định. Vì vậy hãy xác định rõ phong cách mà bạn muốn theo đuổi, hãy nhờ sự tư vấn của những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

Bạn cần có một thực đơn linh hoạt

Đối với những nhà hàng mới mở, cần tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của thực khách để thay đổi thực đơn cho phù hợp với thực khách của mình. Hãy cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra là chủ nhà hàng bạn cũng cần lường trước những trường hợp như thực đơn cần thay đổi theo mùa do nguyên liệu và khẩu vị của khách hàng cũng thay đổi. Hay những món ăn đang HOT được nhiều khách hàng yêu thích cần bổ sung vào thực đơn…

kinh doanh nhà hàng
Cần một thực đơn nhà hàng 

 

Chuẩn bị một chiến lược quảng cáo bài bản cho nhà hàng của bạn.

Nhà hàng của bạn mới mở sẽ cần những chiến lược quảng cáo để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Hãy xác định rõ khách hàng của bạn là ai, họ thích cái gì, họ ở đâu, chọn những concept quảng cáo phù hợp, kinh phí dành cho quảng cáo, các kênh quảng cáo….Nếu không kinh nghiệm trong vấn đề này bạn cần sự tư vấn của các nhân viên Marketing, các chuyên viên truyền thông…

Đừng quên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy phép cần thiết.

Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh cũng như các giấy tờ liên quan khi kinh doanh nhà hàng. Để đảm bảo cho nhà hàng hoạt động suôn sẻ, không vi phạm các quy định khi các cơ quan chức năng kiểm tra.

kinh doanh nhà hàng
Hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trước khi mở nhà hàng

 

Tìm nguồn cung cấp thực phẩm an toàn

Nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng và điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh nhà hàng. Không chỉ đảm bảo các món ăn ngon nhất mà cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Là chủ nhà hàng bạn cần chịu trách nhiệm đối với thực khách và đối với cộng đồng về những sự an toàn đối với sức khỏe từ những món ăn mà nhà hàng mình cung cấp. Pháp luật cũng đã siết chặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là những lưu ý quan trọng dành cho những ai lần đầu tiên kinh doanh nhà hàng. Chúc các bạn thành công !

 

 

Tags:
Bạn cần xác định rõ những vấn đề khi muốn mở nhà hàng
4.0 (460 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN