Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 3)

Những tính cách đang ghét mà chúng tôi đã chia sẻ ở kỳ trước chắc chắn đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Tuy nhiên, con số về những biểu hiện xấu xí nơi công sở vẫn chưa dùng lại ở đó. Bài viết cuối của chuyên đề này, chúng tôi sẽ chia sẻ những tính cách đáng ghét khác nữa mà bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu.

1. Bán hàng nơi làm việc

Các văn phòng hiện nay thường có nhiều người làm thêm nghề tay trái ở bên ngoài. Vừa kiếm thêm thu nhập, vừa lấp đầy những khoảng thời gian trống, nhàn rỗi. Tuy nhiên, nếu như đó là công việc bán hàng và những ngừoi đồng nghiệp lại bị bám đuổi suốt chỉ đề mua một món hàng ủng hộ thì thật quá đáng.

Rất nhiều người bị “tấn công tới tấp” hay bị xử ép mua giá đắt, chắc chắn đều không cảm thấy thoải mái chút nào khi chi ra những số tiền đó.

2. Luôn phát tiếng động ồn áo

Nghe nhạc to trong khi làm việc, nói điện thoại ầm ĩ trong phòng chung, thậm chí nói cả ngày không hết chuyện riêng chứ chẳng làm việc chung, rồi bàn công việc gay gắt với các đồng nghiệp khác v.v. Tất cả những điều đó có thể làm gián đoạn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đồng nghiệp khác. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Cách tốt nhất là hãy chọn cho mình một không gian riêng nếu như bạn muốn yên tĩnh, hoặc thẳng thắn trao đổi với những “kẻ làm ồn” để họ rút kinh nghiệm cho các lần sau nhé!

3. Chửi thề công khai

Sử dụng những từ nặng lời, khó nghe là một thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải khi làm việc nơi công sở. Đặc biệt là một số nhiều cá nhân thường xuyên nói bậy, chửi thề công khai. Điều đó làm cho môi trường làm việc trở nên khó chịu, thô lỗ, không những vậy, càng khiến cho tâm lý những người làm việc trong phòng bị dồn lên đến đỉnh điểm

4. Chia bè kéo cánh

Điều này dễ xảy ra trong môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao, và những người cùng team sẽ thường cùng một phe. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng vẫn có nhiều nơi, họ làm việc rất công bằng, và không bị tính cạnh tranh làm ảnh hưởng đến công việc.

Tuy nhiên, việc chia bè kết cánh vô hình chung sẽ khiến một nhóm người bị tách ra khỏi tập thể, chịu sự phán xét không đáng có, và chắc chắn, chẳng hay ho chút nào khi nói xấu những người khác.

Hy vọng những câu chuyện mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn có động lực làm việc hiệu quả hơn, không gây ra những tính xấu nơi công sở, để tạo môi trường lành mạnh và hiệu quả hơn.

Chúc các bạn luôn thành công và đừng quên theo dõi những câu chuyện tiếp theo của chúng tôi trên hoteljob.vn nhé!

Tags:
Những tính cách đáng ghét nơi công sở (kỳ 3)
4.1 (351 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN