Tham gia buổi nói chuyện về du khách Ấn Độ - Cơ hội hiếm có khó tìm dành cho dân ngành

THÔNG TIN BUỔI NÓI CHUYỆN "TIẾM NĂNG VÀ ĐẶC THÙ VĂN HÓA KHÁCH DU LỊCH ẤN ĐỘ"

Thời gian: 8h00 sáng ngày 16/10/2023.

Diễn giả: Tiến Sĩ Tôn Sinh Thành, nguyên đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Địa điểm: Hội trường UBND Thành phố Hội An (54 Nguyễn Công Trứ, Tân An, TP Hội An, Quảng Nam).

Đơn vị phối hợp tổ chức: Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hội An và Hoteljob.vn

Hình thức tham gia: Trực tiếp tại Hội An và trực tuyến tại fanpage Nghề Khách sạn
Link đăng ký có tại cuối bài

Thị trường du lịch Ấn Độ nổi lên như một kho báu đầy tiềm năng mà ngành du lịch Việt Nam không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, không ít nhân sự trong ngành khách sạn và du lịch vẫn còn mang trong mình những ấn tượng không tốt về du khách Ấn Độ. Thậm chí, câu nói "nỗi ám ảnh mang tên khách Ấn" đã trở thành một lời châm biếm và lâu dần có thể gây nên hậu quả tiêu cực cho ngành du lịch và quan hệ văn hóa của hai nước. 

Biến "nỗi ám ảnh mang tên khách Ấn" thành cơ hội phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam


Bùng nổ tiềm năng khách du lịch Ấn Độ

Ấn Độ với dân số lớn (tháng 4/2023 đạt 1,4 tỷ dân, vượt qua Trung Quốc trở thành nước dẫn đầu về dân số) và tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, đã trở thành một trong những thị trường du lịch tiềm năng nhất thế giới. Người Ấn Độ có thói quen du lịch phong cách đa dạng, từ du lịch gia đình đến du lịch thể thao và thám hiểm. Họ là những khách hàng tiêu dùng thông minh, với sự chú ý đặc biệt đến giá trị và trải nghiệm. 

Số lượng khách du lịch outbound của Ấn Độ tăng từ 1,94 triệu năm 1991 lên 8,55 triệu vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4,90% (Bộ Du lịch Ấn Độ, 2022). Và một trong mười quốc gia có chi tiêu du lịch outbound cao nhất thế giới từ 2019 đến 2021 (Statista, 2023). Một du khách Ấn Độ trung bình chi 1.200 USD cho mỗi chuyến thăm so với người Mỹ chi 700 USD và người  Anh chỉ chi 500 USD (Đại sứ Quán Ấn Độ,2022).

Trong những năm qua, xu thế du lịch của khách du lịch Ấn Độ đã thay đổi rất nhiều. Khách du lịch không chỉ tập trung chủ yếu là những người có thu nhập cao đi du lịch nước ngoài vì cả mục đích công tác và giải trí. Gần đây thế hệ trẻ đã bắt đầu đi ra nước ngoài để nghỉ mát, hưởng tuần trăng mật hoặc để làm việc.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là có nhiều lợi thế và tiềm năng đáp ứng thị hiếu du khách Ấn, đặc biệt về hệ thống tài nguyên di tích, lịch sử, văn hoá; tài nguyên du lịch nghỉ dưỡng và điểm đến an toàn và thân thiện. Cùng với kết nối thuận lợi về hàng không giữa hai nước sẽ là cơ hội cho Việt Nam thu hút khách du lịch Ấn Độ.

Để nắm bắt tốt những tiềm năng mà thị trường Ấn Độ đem đến, cũng như khai thác tối ưu những lợi thế mà du lịch Việt Nam đang có, các cấp quản lý, tổ chức ngành du lịch đang cố gắng hết sức mình trong việc đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, xây dựng chương trình du lịch hấp dẫn, xúc tiến các hoạt động kết nối văn hóa, du lịch Việt - Ấn. Tất cả nằm trong mục tiêu thu hút du khách Ấn Độ của du lịch Việt Nam trong giai đoạn tới.

Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VH-TT&DL) Quảng Nam, phối hợp với Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, thực hiện Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tới du khách Ấn Độ. Mục tiêu hàng đầu của chương trình là tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, và giới thiệu điểm đến cũng như sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Quảng Nam tới các doanh nghiệp du lịch, cơ quan báo chí, và các đối tác tại Ấn Độ.

Biến "nỗi ám ảnh mang tên khách Ấn" thành cơ hội phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam


Chương trình Giới thiệu Du lịch Quảng Nam tại Ấn Độ cũng là một phần trong chiến dịch xúc tiến du lịch Quảng Nam, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên tại thị trường Ấn Độ. Điều này không chỉ đóng góp vào việc phát triển và thúc đẩy du lịch Quảng Nam mà còn củng cố và mở rộng mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, và giữa Quảng Nam và Ấn Độ nói riêng, trong lĩnh vực phát triển du lịch của cả hai quốc gia.

Thị trường khách du lịch Ấn Độ là cơ hội và cũng là thách thức 

Trên các diễn đàn, các group tâm sự của dân ngành gần đây tràn lan các bài viết chia sẻ, comment tập trung đến đối tượng khách Ấn Độ, và chủ yếu là những nội dung tiêu cực, phê phán. Khoan chưa xét đến tính chất đúng hay sai, điều chúng ta có thể dàng nhận thấy đầu tiên chính là sự đổ bộ của thị trường Ấn Độ đến du lịch Việt Nam đang ngày càng mạnh mẽ.

Theo thông tin từ trang web đặt phòng Agoda dự đoán lượng khách Ấn đến đến Việt Nam "tăng ít nhất 1.000% so trước dịch". Dữ liệu của Agoda chỉ ra lượt tìm kiếm tới Việt Nam của khách Ấn Độ tăng thêm 390% so với năm 2019. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023 thị trường khách du lịch Ấn Độ đạt 141.000 lượt khách, đứng thứ 10 trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Cục cũng đưa ra dự báo cả năm 2023, Việt Nam có thể đón được nửa triệu lượt khách du lịch Ấn Độ.

Những con số này là minh chứng cho thấy cơ hội mà thị trường khách Ấn Độ mang đến cho Việt Nam trong thời gian tới sẽ càng gia tăng nếu chúng ta biết nắm bắt, khai thác.

Lại nói đến những bình luận, những tranh cãi mang tính bài xích của nhân sự du lịch đối với khách du lịch Ấn Độ gần đây. Ở một góc độ nào đó, những đánh giá tiêu cực này có thể hình thành lối suy nghĩ cá nhân, dẫn đến việc đối xử không công bằng và thiếu lòng hiếu khách ở một bộ phận rất lớn nhân sự ngành. Đi xa hơn, những lời nói thiếu tôn trọng về tôn giáo, thói quen ẩm thực, hoặc quy tắc giao tiếp có thể gây tổn thương và xung đột không cần thiết.

Để xây dựng một ngành du lịch thân thiện và bền vững, cần thiết phải tạo cơ hội cho sự hiểu biết, hợp tác và tôn trọng giữa du khách và nhân sự ngành du lịch. Điều này đòi hỏi sự giáo dục về văn hóa, đào tạo nhân viên, và tạo ra môi trường chào đón cho tất cả du khách, bất kể nguồn gốc của họ.

Từ A đến Z Cẩm nang phục vụ khách Ấn: Biến tiềm năng thành “mỏ vàng” siêu khủng!

Đăng ký tham gia ngay “Chương trình giới thiệu tổng quát về thị trường khách du lịch Ấn Độ” 

Hiểu được những khó khăn trong việc kết nối giữa nhân sự ngành khách sạn, du lịch với du khách đến từ Ấn Độ và cũng nằm trong mục tiêu thu hút khách du lịch Ấn Độ của ngành du lịch Việt Nam, sắp tới đây, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Hội An (Quảng Nam) hợp tác cùng Hoteljob.vn tổ chức “Chương trình giới thiệu tổng quát về thị trường khách du lịch Ấn Độ” cho đội ngũ lãnh đạo và nhân viên làm việc tại các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch tại thành phố cũng như nhân sự ngành trên toàn quốc. 

Biến "nỗi ám ảnh mang tên khách Ấn" thành cơ hội phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam

Nội dung trong chương trình sẽ cung cấp những cái nhìn đầy đủ về đặc điểm đa dạng của Ấn Độ về địa lý, tôn giáo, ẩm thực, và văn hóa, giúp du lịch nước nhà có cơ hội thu hút lượng khách du lịch Ấn Độ và cung cấp cho họ những trải nghiệm không thể quên khi đến Việt Nam. Chỉ qua sự hiểu biết và sáng tạo, chúng ta có thể biến "nỗi ám ảnh mang tên khách Ấn Độ" thành cơ hội phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

Thời gian: 8h00 sáng ngày 16/10/2023.

Diễn giả: Tiến Sĩ Tôn Sinh Thành, nguyên đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Địa điểm: Hội trường UBND Thành phố Hội An (54 Nguyễn Công Trứ, Tân An, TP Hội An, Quảng Nam).

Hình thức tham gia: Các cơ sở lưu trú (villa, homestay, khách sạn) tại Hội An, Đà Nẵng muốn tham gia trực tiếp điền thông tin đăng ký theo form Tại đây!

Ngoài ra, các cá nhân, đơn vị trên toàn quốc có thể đăng ký tham dự qua hình thức trực tiếp (livestream nếu điều kiện cho phép) và đặt trước câu hỏi cho diễn giả, nhận tài liệu liên quan đến thị trường Ấn Độ và khách du lịch Ấn Tại đây!

Chương trình giới thiệu về Ấn Độ là một cơ hội thú vị để khám phá đất nước này cho đội ngũ lãnh đạo và nhân viên trong ngành du lịch. Với sự tham gia của Tiến Sĩ Tôn Sinh Thành, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao và hiểu biết sâu về đất nước, con người Ấn Độ, chúng ta sẽ được trải nghiệm một buổi diễn thuyết thú vị và bổ ích.

Hãy nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội này. Chúng tôi rất mong được chia sẻ kiến thức và khám phá cùng quý vị và các bạn trong sự kiện lần này.

Link đăng ký tham dự offline chương trình giới thiệu tổng quát về thị trường khách du lịch Ấn Độ 

Link đăng ký nhận tài liệu và đặt câu hỏi cho diễn giả

Ms. Smile

Tags:
Tham gia buổi nói chuyện về du khách Ấn Độ - Cơ hội hiếm có khó tìm dành cho dân ngành
4.7 (407 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN