Hoteljob MV: "Tôi Là Nhân Viên Khách Sạn": Xem Ngay

Hoteljob.vn ra mắt phiên bản App Mobile cho 2 hệ điều hành IOS (Tại đây) và Android (Tại đây)

...

Nghề lễ tân làm sao để luôn tươi cười với khách?

Đã làm trong nghề du lịch khách sạn thì không thể thiếu được nụ cười. Đây là thông điệp đầu tiên nhắn nhủ với du khách rằng bạn được chào đón. Trong công nghệ phục vụ khách sạn, nụ cười là 1 trong 4 chữ S bắt buộc với nhân viên phục vụ. Smile – Nụ cười, Strong – Sức khỏe, Speed – Tốc độ, Smart – Thanh nhã, lịch sự. Cười cũng có rất nhiều kiểu khác nhau như : Cười khì, cười ngất, cười nôn, cười lén, cười lăn, cười thầm, cười mủm mỉm, cười vang ầm, cười lộn ruột, cười rần rần, cười chê, cười chua chát, cười hề hề, cười đau bụng, cười lộn mề, cười khinh, cười ngặt nghẽo, cười một mình, cười cợt, cười nụ, cười tình, cười om, cười lơi, cười lả, cười ngon, cười chúm chím, cười bò lăn, cười phá lên, cười dòn băng, cười mừng, cười hô hố, cười nhảy tưng, cười tươi, cười rộ… Cười có nhiều thái độ. Điều muốn nói ở đây là nụ cười quan tâm, phải có tấm lòng ôn hòa độ lượng thì nụ cười mới duyên dáng được. Người ta thường nói: “Người có nụ cười tươi, chẳng khác nào có đóa hoa gắn trên môi”. Biết cách cười cũng là một nghệ thuật. Nụ cười và tiếng nói đều hiện trên môi, nhưng cử động của đôi môi rất khác nhau cho mỗi trường hợp. Nụ cười lắm khi không có tiếng, nhưng đối tượng thấy mát rượi hay ấm áp. Nụ cười có khi biến đổi một cảnh ngộ hiểm nghèo thành bình yên. Trong sự xã giao một cách tự nhiên, thì nụ cười cũng phải tự nhiên để khỏi mất tính ban đầu của nó. Người ta nói: “Chỉ có con người mới có nụ cười”. Nụ cười vốn dĩ hồn nhiên và vô vụ lợi. Dẫu có người hiểu mình qua nụ cười, mời mình hợp tác làm ăn và dĩ nhiên nếu bạn thích thì cứ làm ăn chân chánh với họ. Trong tình yêu nam nữ nụ cười duyên luôn có sức lôi cuốn đối với người khác giới. Để thân thiện với du khách hơn thì những nụ cười cảm thông, cười thân thiện, nụ cười khích lệ, nụ cười tán đồng… nên được sử dụng nhiều và cũng nên tránh những nụ cười có ý nghĩa tương phản: cười mỉa mai, cười châm biếm, cười mát, cười gượng… Tuyệt đối trong khi phục vụ khách không nên sử dụng các điệu cười như cười bò lăn, cười phá l

Trả lời:1 14/05/2012 13:35

anhtoansh

Chia sẻ:

Trả lời

Thành viên năng động

  • 1 CÔNG TY TNHH PS GOLD (4199785 )
  • 2 hr1 (34492 )
  • 3 tuan.dangvan (20368 )
  • 4 Thich Tam Pham (17610 )
  • 5 nguyenyensonanisehotel (15669 )
  • 6 thuy.pham (8421 )
  • 7 hr3 (7636 )
  • 8 Pham Anh Tu (5193 )
  • 9 hr.athenahoian (4940 )
  • 10 nabtl (3549 )

Danh sách chủ đề hot

Câu hỏi đáng chú ý

NGÀY ĐĂNG TUYỂN VÀ HẠN NỘP HỒ SƠ

Trả lời:6 06/07/2015 09:01

Các quy tắc khi ứng tuyển nội bộ ?

Trả lời:1 05/09/2011 13:24

Hỏi về nghề kế toán ?

Trả lời:1 18/08/2011 16:32

Câu hỏi chưa có câu trả lời

Cách xem những nơi đã ứng tuyển

Trả lời:0 23/06/2025 23:43

XỬ LÝ TÌNH HUỐNG CHO FOM

Trả lời:0 06/06/2025 11:02

Xem lại việc đã lưu

Trả lời:0 13/05/2025 11:50

Tin tuyển dụng bị ẩn?

Trả lời:0 12/05/2025 17:36

Lễ tân xử lý tình huống

Trả lời:0 28/03/2025 11:37

Lễ tân xử lý tình huống

Trả lời:0 28/03/2025 11:36

Hỗ trợ qua Facebook Messenger Hỗ trợ qua Zalo