Revenue Analyst
- Hạn nộp: 20/05/2024
- Mức lương: Thỏa thuận
Thông tin cơ bản
1
Thành Phố Vũng Tàu - Bà Rịa - Vũng Tàu
Giờ hành chính
Lữ hành/ Du lịch
Nhân viên
24/04/2024 14:37
Mô tả công việc
Primary Responsibilities / Trách niệm chính
1. Administrative responsibilities / Trách nhiệm về mặt hành chính
· Support Reservations department to develop skills relating to revenue management.
Hỗ trợ phát triển bộ phận Đặt phòng liên quan đến các ký năng công việc quản lý doanh thu.
· To create revenue management culture among all revenue players (front office, reservation, sales)
Tạo dựng văn hóa quản lý doanh thu cho tất cả các bộ phận có vai trò ảnh hưởng tới doanh thu (tiền sảnh, đặt phòng, kinh doanh)
2. Revenue Management / Quản lý doanh thu
Collection / Thu thập
· Communicate the processes to follow in terms of booking quality and correct data input into the PMS, toward the reservation and front office team;
Truyền đạt các quy trình nhằm đảm bảo chất lượng đặt phòng và nguồn dữ liệu đầu vào chính xác cho hệ thống PMS tới bộ phận đặt phòng và bộ phận tiền sảnh
· Regularly checks the input and the quality of data (segmentation, denials tracking, etc);
Kiểm tra thường xuyên các dữ liệu đầu vào và chất lượng thông tin (thị phần, theo dõi từ chối đặt phong…)
· Update the event database (e.g. in RMS).
Cập nhật kho dữ liệu sự kiện
Analysis / Phân tích
· Analyze the hotel performance in the RMS as a basis for strategy decisions;
Phân tích hiệu suất của khách sạn thông qua các báo cáo và dựa vào đó để ra các quyết định chiến
· Survey the market, the competitors in terms of pricing and closed dates as a basis for future pricing strategies;
Khảo sát thị trường, đối thủ cạnh tranh về mặt giá cả và ngày hết phòng để lấy cơ sở ra các quyết định về giá trong tương lai
· Analyze the contract performance (price, allotments, number of rooms sold, etc) before decisions on renewals are taken.
Phân tích hiệu năng của hợp đồng (giá cả, allotment, lượng phòng bán…) trước khi quyết định gia hạn hợp đồng
· Act as a support in the preparation of the annual revenue budget
Đóng vai trò hỗ trợ trong việc chuẩn bị kế hoạch doanh thu hàng năm
Decision / Ra quyết định
· Provide proposals for the adaptation of the long-term and short-term hotel strategy (day types, ideal mix, RML ranking, price points, triggers, sales conditions, etc) on the basis of the analysis done previously;
Đưa ra các đề xuất cho việc điều chỉnh chiến lược dài hạn và ngắn hạn (loại ngày, cơ cấu thị phần lý tưởng, mức giá, điều kiện đặt phòng…) dựa trên các phân tích đã thực hiện trước đó
· Calculate availability and minimum rate for the requests by using group quotation;
Tính toán số lượng phòng trống và mức giá tối thiểu cho một yêu cầu đặt phòng của đoàn
· Providing dynamic forecasts, compared to the strategy of the GM and budget.
Cung cấp dự báo linh động, so với chiến lược mà Tổng quản lý đề ra và so với kế hoạch
Recommendation / Đề xuất
· Consult and implement daily the recommendations in inventory and distribution tools;
Tư vấn và thực thi các đề xuất hàng ngày về số và loại phòng mở bán cũng như công cụ phân phối bán hàng
· Implement and communicate on minimum stay, closed to arrival, up-selling;
Áp dụng và truyền đạt thông tin về độ dài ngày ở tối thiểu, hạn chế ngày tới, nâng hạng phòng…
· Make recommendation for strategy changes, in relation to day types, ideal mix, close limits, booking limits, to be able to react early to guest behavior changes (new events, etc);
Đưa ra các đề xuất về thay đổi chiến lược liên quan tới loại ngày, cơ cấu thị phần lý tưởng, giới hạn đóng phòng, giới hạn đặt phòng, có khả năng phản ứng sớm và nhanh trước những thay đổi trong hành vi của khách hàng (sự kiện đặc biệt mới…)
· Optimize the distribution channels.
Tối ưu hóa các kênh phân phối
Evaluation / Đánh giá
· Analyze on a monthly basis the results in terms of internal and external indicators (RevPAR and market share), in order to react in time;
Phân tích hàng tháng các kết quả kinh doanh qua các chỉ số bên trong và bên ngoài (RevPAR và thị phần) nhằm phản ứng kịp thời
· Check regularly the implementation of the defined strategies (brand, place, hotel).
Kiểm tra thường xuyên việc thực thi các chiến lược đã định sẵn (thương hiệu, địa điểm và khách sạn)
Meeting/Họp
· Conduct weekly, monthly and yearly RevMax meeting
Tổ chức các cuộc họp RevMax hàng tuần, hang tháng và hang năm
· Proactively conduct any meeting related to revenue management
Chủ động tổ chức các buổi họp lien quan đến vấn đề quản lý doanh thu
Pricing
· Prepare annual rate grid consolidation for all segments
Chuẩn bị chiến lược giá hàng năm cho tất cả các thị phần
· Control and create group pricing grid
Kiểm soát và tạo khung giá bán đoàn
· Control and give recommendation for promotions and packages of all segments
Kiểm soát và đưa những đề xuất về các chương trình và gói khuyến mãi cho tất cả các thị phần
· Recommend and create public promotions and packages
Đề xuất và tạo các chương trình và khói khuyến mãi cho kênh bán hàng Trực tiếp
Report
· Prepare daily, weekly, monthly, quarterly and yearly reports
Chuẩn bị các báo cáo ngày, tuần, tháng, quý và năm
· Provide DOSM and sales team with monthly production report for main segments for account review
Cung cấp cho Giám đốc kinh doanh & tiếp thị và bộ phận kinh doanh báo cáo bán hàng hàng tháng cho các thị phần chính để đánh giá hàng tháng
· Provide any reports requested by owner and Management
Cung cấp các báo cáo mà chủ đầu tư và Ban giám đốc yêu cầu
Annual budget
· Assist in annual revenue budget preparation
Hỗ trợ công tác chuẩn bị kế hoạch doanh thu hàng năm
3. Reservation / Đặt phòng
· To contribute to overall operational efficiency by performing relevant duties as assigned
Đóng góp và hiệu quả hoạt động chung của bộ phân qua việc thực hiện các nhiệm vụ được giao
· To follow-up group wash down timely
Theo dõi viêc giảm lượng phòng của đoàn một cách kịp thời
· To give current update on reservation trends and forecasts for current &future dates.
Đưa ra các cập nhật về xu hướng đặt phòng và dự báo cho các ngày cận và trong tương lai
· To report regularly on happenings of the section in the briefings
Báo cáo thường xuyên về các vấn đề xảy ra trong bộ phân trong cuộc họp giao ban
4. Commercial responsibilities / Trách nhiệm thương mại
· To provide services and information to guests that is the most accurate and up to date possible, and is delivered to the guest in the most meaningful way.
Cung cấp dịch vụ và thông tin chính xác và cập nhật nhất có thể cho khách hàng theo một cách có ý nghĩ nhất
· To maintain a good reputation for the hotel across online channels and assist to increase the overall profitability of the hotel
Duy trì danh tiếng tốt cho khách sạn và hỗ trợ tăng lợi nhuận của toàn khách sạn
5. Human responsibilities / Trách nhiệm nhân sự
· To form good working relationship with all colleagues and employees of the hotel
Tạo dựng mối quan hệ làm việc tốt với tất cả đồng nghiệp và nhân viên khách sạn
Quyền lợi được hưởng
Employee benefit offering discounted rates in Accor Hotels worldwide.
Develop your talent through learning programs by Academy Accor.
Opportunity to grow within your property and across the world!
Ability to contribute to local community and make a difference through our Corporate Social Responsibility activities.
Yêu cầu công việc
2. Skills/ Qualities / Kỹ năng
Strong business orientation in three aptitudes:
Khả năng hướng đến kinh doanh thông qua 3 thái độ:
· Diagnosis & analysis (Analytical mind, conceptual skills, good environment understanding);
Phân tích và chuẩn đoán (óc phân tích kỹ năng lên ý tưởng, hiểu biết về môi trường tốt)
· Share his/her conviction (Driving force, relational skills, highly committed);
Chia sẻ tính thuyết phục (kỹ năng tạo mối quan hệ, khả năng lôi kéo)
· Strive for results (Success oriented, data finder, initiate / pro-active).
Đấu tranh giành kết quả (hướng tới thành công, người tìm kiếm thông tin, sáng kiến, chủ động trong công việc
Yêu cầu hồ sơ
Profile / Năng lực
1. Education / Professional experience / Đào tạo và Kinh nghiệm nghề nghiệp
· Degree in Hotel Management School, or general Business school.
Bằng của trường quản lý khách sạn hoặc trường dạy kinh doanh
· Knowledge of the concepts and evaluation of market analysis processes.
Kiến thức về các khái niệm và hiểu biết về phân tích thị trường
· A clear understanding of hotel industry is necessary as well as analytical capabilities, experience in study cases, market research and studies with mathematical background;
Hiểu biết rõ nghành khách sạn là điều cần thiết cũng như khả năng phân tích, kinh nghiệm nghiên cứu tình huống, nghiên cứu thị trường bằng toán học
· Revenue Management: RM Pass Training courses (Dimension and Pro) Analytical tools
Quản lý doanh thu: tham gia các khóa học RM Pass (Dimension và Pro)
Excel advanced user (most of the formulas; database knowledge, pivot tables)
Biết sử dụng Excel nâng cáo (hầu hết các công thức, kiến thức về cơ sở dữ liệu, pivot table)
Revenue Management System (Amadeus RMS or EZ RMS).
Hệ thống quản lý doanh thu (Amadeus RMS hay EZRMS)
· Technologies and distribution tools / Công nghệ và các công cụ phân phối bán hàng
PMS (Opera or FOLS, Fidelio V7, Hogatex Starlight, Hotix).
PMS (Opera hay FOLS, Fidelio V7, Hogatex Starlight, Hotix)
CRS (TARS data and resa main screens) and distribution channels.
CRS (các màn hình đặt phòng chính và dữ liệu TARS) và các kênh phân phối bán hàng
· Communication skills : PowerPoint, Word, Outlook.
Kỹ năng truyền đạt: Power Point, Word, Outlook
· Languages: fluent in the national language, and good level in English
Ngoại ngữ: thông thạo tiếng mẹ để, và có trình độ tiếng Anh tốt Nộp hồ sơ ứng tuyển trên Hoteljob.vn: https://www.hoteljob.vn
Careers.accor.com.
Hoặc Hồ sơ gửi về Khách sạn Pullman Vung Tau -15 Thi Sách, P. Thắng Tam, TP Vũng Tàu.
Telephone : 0901 609 604 (Ms Duyen) - zalo
Nộp hồ sơ ứng tuyển
Lưu ý: Bạn nên Tạo hồ sơ trực tuyến để Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ tới bạn
Chấp nhận tập tin doc, docx, xls, xlsx, pdf, gif, jpg, png dung lượng không quá 10MB
- Quy mô:
- 15 Đường Thi Sách, phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
- https://PULLMANHOTELS.COM – ACCORHOTELS.COM
Khách sạn Pullman Vũng Tàu có 356 phòng với thiết kế đương đại mang hơi thở của nhịp sống thành phố biển sáng tạo và sống động, trong khi vẫn mang đến cho du khách trải nghiệm “bleisure” – sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và nghỉ ngơi. Hệ thống Trung tâm hội nghị, hội thảo với diện tích hơn 2321 mét vuông, gồm 2 phòng đại tiệc cùng 4 phòng họp với trang thiết bị mới nhất, có sức chứa đến 1200 khách. Du khách cũng có thể gặp gỡ, giải trí hay thư giãn khi thưởng thức các nét ẩm thực riêng biệt và hấp dẫn tại Nhà hàng Riviera với thực đơn tự chọn đẳng cấp quốc tế, Corniche Ultra Lounge với các món ăn nhẹ Tapas hay trải nghiệm các thức uống thú vị tại các Quầy Bar Lobby hay Quầy Bar tại Khu vực Bể bơi. Phòng tập Fit Lounge mở cửa 24/7 và hồ bơi ngoài trời tràn ngập ánh sáng cùng nhiều tiện nghi mang các nét riêng biệt của Pullman như Welcomer, đệm gường Signature Pullman, Connectivity Lounge , tiêu chí Co-Meeting chắc chắn sẽ làm hài lòng các du khách.
Thông tin liên hệ
- Phòng Nhân Sự