Bếp trưởng
- Hạn nộp: 25/08/2025
- Mức lương: Thỏa thuận
Thông tin cơ bản
1
Lào Cai
Khác
Khách sạn/ Khu căn hộ
Lữ hành/ Du lịch
15/07/2025 16:07
Mô tả công việc
- Lên đề xuất mua nguyên liệu, thực phẩm hàng ngày, các trang thiết bị bếp cần thiết;
- Kiểm tra việc nhận hàng hóa thực phẩm, kiểm tra số lượng, chất lượng và ký nhận hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn, từ chối hoặc cho tiêu hủy thực phẩm khi không đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh;
- Hướng dẫn nhân viên cách bảo quản các loại thực phẩm, nguyên liệu đúng cách, tiêu chuẩn;
- Kiểm tra và báo cáo việc sử dụng nguyên liệu, thực phẩm hàng ngày hoặc theo định kỳ;
- Phụ trách kiểm soát chi phí và các hoạt động của bộ phận bếp.
2. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quy cách vận hành bếp:
- Đảm bảo yếu tố vệ sinh của các món ăn trước khi đến tay khách hàng.
- Phổ biến về tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, đồng phục trước ca làm việc đến nhân viên.
- Quan sát, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn bộ nhân viên bếp. Chịu trách nhiệm cao nhất việc giữ vệ sinh cho toàn bộ gian bếp. Kiểm tra và đốc thúc nhân viên dọn dẹp ngay khi cần thiết và theo đúng quy trình.
- Định kì hàng tháng phối hợp cùng bộ phận kế toán thực hiện việc kiểm kê tài sản, máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ trong bếp.
- Tham gia các lớp học về VSATTP, PCCC và các lớp học khác về chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ do bộ phận và khách sạn tổ chức. Thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ theo quy định của pháp luật. Tuân thủ và giám sát việc tuân thủ nội quy về VSATTP và PCCC tại bộ phận, đảm bảo vệ sinh để không xảy ra sự cố.
3. Phụ trách lên thực đơn, đề ra quy cách định lượng, chất lượng món ăn:
- Xây dựng các thực đơn cho nhà hàng (thực đơn chung, thực đơn theo mùa, thực đơn tiệc, combo set, chương trình các ngày lễ…) và lên kế hoạch đặt mua nguyên liệu, dụng cụ, thiết bị cần thiết.
- Lập quy trình chế biến món ăn, công thức nấu ăn cho Bếp
- Đảm bảo chất lượng món ăn thành phẩm (hương vị, cách trình bày, chén dĩa đựng món) trước khi chuyển qua cho bộ phận phục vụ.
- Quản lý hệ thống menu hiện có (giá thành nguyên liệu, nguồn nguyên liệu…) để kịp thời đưa ra các món ăn hay nguyên liệu thay thế.
- Tìm tòi, nghiên cứu các xu hướng thị trường.
- Tư vấn chất lượng món ăn, cách chế biến tại nhà hàng.
- Đứng ra chể biến món ăn trong trường hợp đặc biệt (khách VIP, …)
4. Quản lý nhân viên bộ phận:
- Thực hiện phân công công việc cho từng nhân viên theo vị trí mà nhân viên đảm nhận, xếp lịch đi làm của bộ phận,
- Chấm công, kiểm tra xếp loại, đánh giá nhân viên, tổ chức họp định kỳ bộ phận theo tháng, quý và năm.
- Đôn đốc theo dõi quá trình chế biến món ăn của nhân viên.
- Lê kế hoạch tuyển dụng, trực tiếp phỏng vấn nhân viên cùng phòng nhân sự, đào tạo nghiệp vụ, quy định nghề nghiệp và của bộ phận cho nhân viên mới.
- Bồi dưỡng và lên kế hoạch nâng cao tay nghề cho nhân viên cũ.
- Phổ biến quy tắc, quy định cho toàn bộ nhân viên.
- Tổ chức cuộc họp đầu ca theo quy định.
5. Công việc khác:
- Tham dự cuộc họp với các TBP cùng lãnh đạo Khách sạn hàng tuần.
- Báo cáo tình hình hoạt động của bộ phận với cấp trên.
- Phối hợp với Giám đốc bộ phận ẩm thực, Quản lý nhà hàng, phòng Sale & Marketing lập kế hoạch, triển khai các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng thực đơn và chương trình khuyến mãi cho nhà hàng để tăng doanh thu cho khối Ẩm thực
- Phối hợp với các bộ phận liên quan tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của khách hàng về chất lượng món ăn
- Làm báo cáo định kỳ cho bộ phận kế toán, HC-NS, báo cáo kiểm kê, báo cáo theo yêu cầu ban lãnh đạo.
- Thực hiện công việc liên quan khác theo sự chỉ đọa của cấp trên.
Quyền lợi được hưởng
- Thưởng SVC hàng tháng
- Thưởng Lễ, Tết, lương tháng 13 hấp dẫn
- Ăn ca: hỗ trợ theo ca làm việc
- Chế độ BHXH: theo quy định của pháp luật hiện hành
- Hỗ trợ nhà nhân viên
Yêu cầu công việc
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm vị trí tương đương
- Am hiểu quy trình vận hành bếp khách sạn.
- Khả năng lãnh đạo và tổ chức đội nhóm hiệu quả
- Chịu được áp lực cao, linh hoạt trong xử lý tình huống
- Tác phong chuyên nghiệp, ngoại hình gọn gàng.
- Sẵn sàng làm việc theo ca/kíp, kể cả cuối tuần và ngày lễ.
Yêu cầu hồ sơ
- Đơn xin việc (viết tay hoặc đánh máy)
- CV (Curriculum Vitae) – nêu rõ kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn
- Bằng cấp, chứng chỉ nghề bếp (nếu có)
- Giấy khám sức khỏe (trong 6 tháng gần nhất)
- CMND/CCCD photo công chứng
- Giấy xác nhận cư trú photo công chứng
- Ảnh thẻ (thường 3x4 hoặc 4x6)
- Chứng nhận các khóa học quản lý, đào tạo nội bộ (nếu có)
Nộp hồ sơ ứng tuyển
Lưu ý: Bạn nên Tạo hồ sơ trực tuyến để Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ tới bạn

Chấp nhận tập tin doc, docx, xls, xlsx, pdf, gif, jpg, png dung lượng không quá 10MB
Quy mô:
BT03-L03 Tổ 3, Phường Cầu Mây, Thị xã Sa Pa, Tỉnh Lào Cai
Phát Linh Group là tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam. Với hơn 20 năm hình thành phát triển, Phát Linh Group đã mở rộng phạm vi và lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình Tập đoàn kinh tế, chủ yếu tập trung các ngành nghề: Kinh doanh Sắt thép và Vật liệu xây dựng; Đầu tư và phát triển Bất động sản; Cho thuê Kho bãi; Dịch vụ lưu trú, Khách sạn; Dịch vụ nhà hàng… Phát Linh Group hiện đang sở hữu chuỗi khách sạn tại Sapa (Delasol 4) và Hạ Long (Delasea 5), cùng với đó đang triển khai xây dựng 1 số Khách sạn 5 sao lớn tại Ninh Bình, Hà Nội. Với tiềm lực về tài chính cùng năng lực điều hành của Ban Lãnh đạo, Phát Linh không ngừng đầu tư, mở rộng và phát triển. Do vậy, Phát Linh luôn quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực năng động, hiệu quả và chất lượng cao. Khách sạn DeLaMont Phat Linh Sapa theo tiêu chuẩn 4 sao, tọa lạc tạ Sapa, thuộc tỉnh Lào Cai, miền Bắc Việt Nam. Khách sạn tiện nghi với hệ thống nhà hàng, quán bar, bể bơi, phòng gym sang trọng cùng đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất.
Thông tin liên hệ
-
Phạm Thu Hà - Chuyên viên tuyển dụng
-