10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam kỳ 1

Từ đầu những năm 2000 cho đến nay, những món ăn fastfood đã dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu xem các đại gia fastfood nào đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam là ai nhé!

1. Subway

Hiện nay thương hiệu này đã có 43.945 cửa hàng sandwich được mở tại 110 quốc gia, và trở thành chuỗi nhà hàng được biết đến và phổ biến nhất trên thế giới. Giữa các đại gia fastfood, thương hiệu Subway này nổi tiếng hơn hẳn với những “nghệ nhân sandwich” trên các "tiền đồn" Mỹ.

Món truyền thống của hãng này chính là là sandwich (bánh mỳ kẹp thịt) và salad, ngày càng phổ biến hơn ở Việt Nam với t cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2010. Trong năm tới, ông Mark McGrath, Tổng Giám đốc Subway Việt Nam cho biết rằng thương hiệu này có thể mở 20 cửa hàng Việt trong vòng 3 năm tới.

2. Mc Donald

Tập đoàn này hiện là chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu trên thế giới. Theo đó lượt khách của thương hiệu này lên đến 68 triệu khách mỗi ngày, và có mặt tại 119 quốc gia trên khắp thế giới. Thương hiệu Mc Donald’s này hiện có trụ sở chính tại Mỹ , đã được đi vào hoạt động từ năm 1940. Ban đầu thương hiệu này đơn thuần là một nơi phục vụ đồ nướng do hai anh em Richard cùng Maurice Mc Donald điều hành.

Chuỗi bán lẻ này đã gia nhập Việt Nam từ đầu năm 2013, nhưng chính thức khai trương năm 2014, trở thành 1 trong 65 quốc gia có chi nhanh nhượng quyền trên khắp thế giới của McDonald's. Mục tiêu của thương hiệu này là 100 nhà hàng trong khoảng 10 năm tiên vào Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, thương hiệu này mới đạt đến 8 địa điểm tại thành phố Hồ Chí Minh.

3. Starbucks

Thương hiệu xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1971 với sự góp mặt tại 64 quốc gia trên toàn thế giới, chủ yếu các trụ sở được mở tại Mỹ. Đến với thị trường Việt Nam từ khá sớm, với sự xuất hiện tại 8 cửa hàng ở TP HCM, 4 ở Hà Nội. Thương hiệu này đã cung cấp cơ hội việc làm cho tổng cộng 220 nhân viên. Trong thời gian tới, thương hiệu này đang muốn mở rộng nhiều hơn với các chi nhánh tại các thành phố lớn Hà Nội, TP HCM, đồng thời lan rộng hơn đến các địa điểm khác như Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Vinh, Vũng Tàu...

4. KFC

Thương hiệu Kentucky Fried Chicken này có trụ sở chính tại Louisville – Kentucky (Mỹ) do Harland Sanders sáng lập với món gà rán nổi tiếng. Sự hiện diện của KFC ở 118 quốc gia đã nhân rộng độ nhận diện của thương hiệu này. Đồng hành cùng các thương hiệu  Pizza Hut và Taco Bell tại Tập đoàn Yum! Brands, KFC không ngừng lớn mạnh và thâm nhập sâu hơn vào các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Tags:
10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam kỳ 1
4.1 (581 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN