5 nguyên tắc cần biết khi mở chuỗi nhà hàng

Ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) ở Việt Nam nay đã bước sang giai đoạn phát triển mới khi mà những người thực khách đến với các địa điểm ăn uống đều mong muốn sự trải nghiệm, cảm giác an toàn vệ sinh, lẫn mặt thương hiệu của sản phẩm, thay vì chỉ quan tâm đến món ăn một cách thông thường. Đứng trước những khó khăn đó, việc mở một chuỗi nhà hàng sẽ cần phải trang bị cho mình hành trang như thế nào để sinh tồn? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây:

Sản phẩm

Đối với một nhà hàng có thể sẽ có nhiều khía cạnh thu hút thực khách nhưng sản phẩm mà họ bán ra luôn cần phải có độ ngon, và đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, thế mạnh sản phẩm đó cũng cần phải được tìm hiểu và phát triển dựa trên trào lưu, thói quen của vùng miền cũng như xu hướng ăn uống theo từng mùa.

Những chuỗi nhà hàng lớn ở Việt Nam phải kể đến thương hiệu Golden Gate, có rất nhiều thương hiệu con như Kichi Kichi, Sumo BBQ, nhưng lẩu ba con cừu ở Hà Nội lại thất bại. Chính bởi vậy nên các thế mạnh sản phẩm quan trọng thật, nhưng hãy khai thác cả những thói quen và tư duy, xu hướng vùng miền, thời tiết trước khi quyết định sản phẩm của mình là gì?

Concept

Đương nhiên những mô hình, concept độc đáo, lạ mắt sẽ khiến cho người tiêu dùng tò mò, háo hức tìm hiểu và khám phá.

Sự tò mò đồng thời các các chiêu tiếp thị có thể kích thích khách hàng một cách mạnh mẽ, khiến cho họ không thể không đến nhà hàng, quán café của bạn. Khi đó, bạn thực sự đã thành công một nửa khi khiến cho khách hàng quan tâm đến mình. Chỉ còn bước cuối cùng là làm họ thích, và họ tin nữa là đủ.

Quản trị hệ thống

Đối với việc kinh doanh một chuối nhà hàng thì hơn bao giờ hết cần đến một bàn tay có thể giám sát, quản lý tốt hệ thống đó. Điển hình là việc quyết định các công việc tuyển dụng, xử lý, chuẩn hóa công thức, giám sát việc thực hiện trang trí concept v.v. Tất cả sẽ trở nên khó khăn hơn khi nhà hàng của bạn xuất hiện cái thứ hai, thứ ba … Và lúc đó sự quản trị hệ thống nghiêm ngặt, khoa học sẽ là cách để phát triển chuỗi nhà hàng một cách hiệu quả.

Tư duy của chủ sở hữu

Điều này cũng vô cùng quan trọng khi các chuỗi nhà hàng của bạn cần phải mở rộng việc kinh doanh, tiếp cận với những cái mới, các nhà đầu tư tốt v.v. Tất cả những tư duy của chủ sở hữu sẽ được thể hiện qua cung cách quản lý lẫn những thành quả đạt được của nhà hàng. Chính bởi vậy, những quyết định dù chỉ một lần thôi cũng có thể đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với chuỗi nhà hàng.

Tags:
5 nguyên tắc cần biết khi mở chuỗi nhà hàng
4.3 (773 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN