Lợi ích bất ngờ từ khi mở cửa hàng online

Hình thức mở cửa hàng online ngày nay dường như đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, và đã len lòi vào Việt Nam. Tại sao hình thức này lại có thể tồn tại lâu và mang lại hiệu quả đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích của hình thức cửa hàng online đã mang lại những gì?

Tiết kiệm chi phí tối đa

Việc bán hàng online với hình thức kinh doanh truyền thống sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí vô cùng lớn cho người chủ kinh doanh. Điển hình cho thấy là họ không phải đầu tư cho cơ sở vật chất cũng như chi các loại thuế, cũng như chi phí để đóng thuế. Thêm nữa, họ có thể tập trung nguồn vốn cho việc kinh doanh mà không cần nhiều nhân viên như việc bán hàng thông thường. Từ đó, mức chi phí cho nhân công cũng giảm đi và người chủ kinh doanh có thể thu được lợi nhuận nhiều hơn cho mình.

Thực tế cho thấy đầu tư kinh doanh không tốn các chi phí thực hiện, set up ban đầu về cơ sở vật chất, họ chỉ cần duy trì trang bán hàng online, hoặc thậm chí sử dụng ngay trang mạng xã hội của mình để trao đổi với khách hàng. Đó là cách tiết kiệm vô cùng tuyệt vời mà hình thức kinh doanh truyền thống khó có được.

Dễ dàng thay áo mới

Các cửa hàng online chính là trang web, hoặc các tài khoản, đường dẫn trên internet. Điều đó có nghĩa là bạn muốn thay áo mới cho cửa hàng của mình thì chỉ cần đơn thuần chi thêm phí dịch vụ để thay đổi theme cho trang web, hay mua thêm các ứng dụng mới để bổ sung. Chi phí này sẽ rất nhỏ so với việc thay áo mới cho một cửa hàng truyền thống. Khi đó, bạn sẽ phải bỏ chi phí để mua vật liệu, chi trả cho nhân công, cộng thêm thay đổi biển hiệu v.v. Tất cả những chi phí này thực sự vô cùng tốn kém, giống như việc sơn sửa lại ngôi nhà của mình, những chi phí phát sinh có thể nói là không đếm được.

Thêm nữa, việc thay áo mới cho cửa hàng truyền thống không phải chỉ mất chi phí, mà còn hao tổn cả năng lượng, công sức của con người. Điển hình là bạn cũng các nhân viên sau khi sơn sửa cửa hàng xong cũng phải dọn dẹp đồ đạo lại để bày biện. Hay những dịp lễ tết trong năm, muốn trang trí cửa hàng cũng thật vất vả và tốn thời gian.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng công nghệ

Thay vì từ tìm khách hàng tiềm năng theo kiểu truyền thống là tìm các khu địa điểm, có người qua lại đông đúc, nhiều văn phòng để bán được sản phẩm của mình. Thì ngày nay, việc chi trả để sử dụng các công cụ quảng cáo trên internet có thể thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng công nghệ rất dễ dàng, chưa kể là chi phí cũng không hề đắt đỏ như việc bỏ tiền để trả cho những “cò đất” giúp bạn tìm được vị trí buôn bán thuận lợi.

Không tính đến chi phí thì việc tiếp cận khách hàng bằng công nghệ đã cho thấy hiệu quả thực sự cao hơn hẳn so với việc tìm địa điểm cửa hàng phù hợp rồi.

Thời buổi công nghệ số hóa, có rất nhiều cách để mỗi người có thể phát triển hình thức kinh doanh online của mình. Hãy tìm hiểu điều này và mang về thêm nhiều lợi nhuận cho mình nhé!

Tags:
Lợi ích bất ngờ từ khi mở cửa hàng online
4.8 (928 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN