Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm

So với lễ tân ca ngày, công việc của nhân viên lễ tân ca đêm sẽ có một số điểm khác biệt. Vậy những điểm khác nhau đó là gì, hãy cùng tìm hiểu bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây.

Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm

Nhân viên lễ tân ca đêm đảm nhận những công việc gì? (Ảnh nguồn Internet)

► Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể

Thực hiện thủ tục khai báo tạm trú

  • Kiểm tra danh sách khách lưu trú trong ngày, xác nhận chính xác có bao nhiêu khách Việt - bao nhiêu khách là người nước ngoài - bao nhiêu vợ chồng - khách nam - khách nữ - tổng số khách lưu trú.
  • Thực hiện thủ tục khai báo tạm trú cho khách qua Internet với cơ quan chức năng địa phương.

Trực đêm

  • Thực hiện và hoàn thành các công việc tồn đọng từ ca trước.
  • Tiếp nhận, trả lời và xử lý tất cả các cuộc gọi đến bộ phận lễ tân.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng các yêu cầu; trả lời các thắc mắc; giải quyết phàn nàn của khách lưu trú.
  • Giám sát khu vực sảnh, đảm bảo các vấn đề an ninh - an toàn của khách sạn, nếu phát hiện có vấn đề khả nghi, nhanh chóng báo cáo nhân viên an ninh.
  • Xử lý các vấn đề, sự cố phát sinh trong ca làm việc.

Thực hiện Check-in, Check-out

  • Kiểm tra danh sách khách cần Check-in, Check-out muộn để chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết.
  • Chào đón, giới thiệu phòng phù hợp cho khách Walk-in.
  • Thực hiện quy trình Check-in, Check-out cho khách theo đúng quy định của khách sạn.

Tìm hiểu thêm: 17 HOẠT ĐỘNG PHỤC VỤ KHÁCH TRONG THỜI GIAN LƯU TRÚ, LỄ TÂN KHÁCH SẠN CẦN BIẾT

Xử lý báo thức cho khách

  • Kiểm tra các yêu cầu báo thức được ghi nhận từ các ca trước.
  • Tiếp nhận các yêu cầu báo thức mới của khách được ghi nhận trong ca, đảm bảo chính xác các thông tin về thời gian, số phòng.
  • Cài đặt giờ báo thức cho khách.
  • Đến giờ báo thức, thực hiện quy trình gọi báo thức khách theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của khách sạn.
  • Nếu gọi bằng điện thoại mà khách không bắt máy, nhờ nhân viên khác hỗ trợ đến phòng gọi khách dậy.

Các công việc khác

  • Kiểm tra danh sách khách cần di chuyển sớm trong ngày để thực hiện các kế hoạch du lịch, công việc… Xác nhận, đôn đốc việc thực hiện “bữa sáng mang theo” cho khách nếu khách yêu cầu.
  • Phối hợp với tổ lái xe/ bellman chuẩn bị xe hoặc gọi taxi cho khách.
  • Phối hợp cung cấp các số liệu, chứng từ cần thiết cho kiểm toán đêm.
  • Tổng kết – bàn giao số tiền thu được trong ca làm việc cho nhân viên chuyên trách của khách sạn.
  • Ghi chép các công việc tồn đọng, các yêu cầu – lưu ý của khách vào sổ giao ca để lễ tân ca sáng thực hiện.
  • Cuối ca, bàn giao công việc lại cho nhân viên lễ tân ca sáng trước khi ra về.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.

Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm

Vì đặc thù công việc làm vào ban đêm nên các khách sạn thường ưu tiên tuyển dụng lễ tân ca đêm là nam

Thời gian làm việc của nhân viên lễ tân ca đêm thường kéo dài từ 21 – 22 giờ đêm đến 6 – 7 giờ sáng hôm sau. Tùy quy định của mỗi khách sạn mà nhân viên lễ tân ca đêm sẽ được ngủ khoảng 2 – 3 tiếng trong ca làm việc hoặc phải thức trắng đêm. Nếu đảm nhận vị trí công việc này, ứng viên phải là người có sức khỏe tốt và giỏi thức đêm. Nhân viên lễ tân ca đêm sẽ được hưởng mức lương = lương ca x 1,3 hoặc 150% lương (tùy khách sạn), phụ cấp tiền ăn và các chế độ đãi ngộ khác…

Ms. Smile

Tags:
Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân khách sạn ca đêm
4.3 (633 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN