Bật mí câu chuyện tiền TIP tại 16 quốc gia (kỳ 2)

Tiếp tục câu chuyện tiền TIP tại các quốc gia trên thế giới, chúng tôi tiếp tục tổng hợp các đặc trưng từ một số đất nước. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Mexico

Cũng như các đất nước châu Mỹ La tinh khác, mỗi nhà hàng tại Mexico sẽ cộng tiền boa sẽ là 10-15% vào trong hóa đơn thanh toán của bạn. Thay cho lời cảm ơn những người giúp bạn bê vác đồ đạc, hãy đưa cho họ từ 10-20 peso/túi đồ và 50-150 peso/ngày đối với các hướng dẫn viên du lịch. Khi đưa tiền tip, bạn hãy nhớ đưa thật kín đáo nhé!

2. Australia/New Zeland

Đất nước châu Úc này cũng cộng khoảng 10-15% tiền tip cho bồi bàn khi đi ăn ở nhà hàng, 50 USD/ngày cho hướng dẫn viên du lịch riêng, 5-10 USD/ngày cho lái xe tour và 20 USD/ngày cho lái xe riêng. Bạn tốt nhất nên tip tiền của các nước này, chứ đồng USD được miễn cưỡng chấp nhận tại đây.

3. Campuchia

Đất nước chùa tháp có giá tip cho bồi bàn chỉ khoảng 1 USD/bữa ăn. Và đối với những người giúp bạn vận chuyển hành lý, hãy đưa họ 1-2 USD/ túi đồ

Đồng thời, dành 10-20 USD/ hướng dẫn viên du lịch đi cùng bạn trong chuyến du lịch đó. Đối với lái xe taxi, bạn chỉ cần boa thêm cho họ 1 USD.

4. Ấn Độ

Đất nước châu Á này thường có tiền tip khi đi ăn ở nhà hàng khá cao, 15% cho bồi bàn. Tuy nhiên hiện nay tại nhiều cửa hàng sang trọng, số tiền tip này đã giảm xuống còn 10% và nằm luôn trong hóa đơn.

Khi bạn đến các khách sạn, hãy cảm ơn những người vận chuyển đồ với 50 rupees cho một túi đồ và 50-100 rupees/ngày cho lái xe. Đồng USD được chấp nhận tại đây nhưng nhiều người thích được trả bằng tiền nội địa hơn. Hãy lưu ý nhé!

5. Indonesia

Một quốc gia châu Á nổi tiếng với bãi biển Bali xinh đẹp. Du khách khi đến nhà hàng, thường chi từ 10% tiền tip và số tiền này được tính luôn vào trong hóa đơn. Tại khách sạn, tiền tip đã được tính luôn vào hóa đơn nên bạn không nhất thiết phải boa thêm cho người khuân đồ. Hãy chú ý điều này để không tốn thêm các chi phí nữa nhé!

Văn hóa của các quốc gia châu Á trên vẫn có nhiều nét đặc trưng của phương Tây nên có sự tương đồng về phương thức đưa tiền tip. Tuy nhiên, bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ câu chuyện về một số quốc gia Đông Á với những suy nghĩ khác biệt về tiền tip.

Liệu có phải nơi nào cũng cho rằng tiền tip là yếu tố thể hiện sự lịch thiệp của bạn với nhân viên phục vụ, người vận chuyển đồ, người lái taxi hay các hướng dẫn viên du lịch hay không? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau của chúng tôi. Bạn đừng quên theo dõi nhé!

Tags:
Bật mí câu chuyện tiền TIP tại 16 quốc gia (kỳ 2)
4.4 (654 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN