Bị bắt vì khỏa thân ở thánh địa Machu Picchu

Hai du khách người Anh và Pháp vừa bị cảnh sát Peru bắt giữ sau do bị cáo buộc tội chụp ảnh trong tình trạng khỏa thân ở thánh địa Machi Picchu – Peru vào ngày 4/3 vừa qua.

Theo thông tin được đăng tải trên Telegraph ngày 4/3, 2 du khách quốc tế đã bị bắt giữ và buộc tội bởi hành vi vi phạm đạo đức khi khỏa thân và chụp ảnh bằng điện thoại di động trong khu di tích Machu Picchu. Danh tính và quốc tịch của hai du khách này đã được tiết lộ: Adam Burton, du khách Anh 23 tuổi và Eric Xavier Mariec, du khách Pháp 28 tuổi.

Sau đó, những bức ảnh đáng xấu hổ này đã được cảnh sát công bố rộng rãi trên các tờ báo địa phương để cảnh cáo cho bất cứ ai đang “nảy mầm” ý tưởng điên rồ tương tự. “Chúng tôi thực sự không thể hiểu nổi, tại sao họ (những du khách) lại có thể làm như vậy” – Đại diện phía bên cảnh sát nói.

​​Bị bắt vì khỏa thân ở thánh địa Machu Picchu

 

Tính trong năm 2015, khoảng 10 du khách đã bị tố giác và bị đuổi khỏi khu vực này vì có những hành vi chụp ảnh khỏa thân.

Peru tăng cường giám sát khu di tích bắt đầu từ tháng 3/2014 sau khi trào lưu chụp ảnh khỏa thân của một loạt du khách quốc tế. Mới tháng 6 vừa qua, vụ một nhóm các du khách phương Tây khỏa thân chụp ảnh trên ngọn núi thần linh thiên Kinabalu (Malaysia) đã khiến cho người dân Malaysia vô cùng tức giận, vụ động đất mạnh 6 độ Richte đã xảy ra ở phía đông đảo Borneo, Malaysia ngay sau đó khiến 1 người thiệt mạng, 89 người mất tích và gần 160 du khách bị mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu được người dân cho rằng có liên quan tới hành vi báng bổ, đáng xấu hổ của nhóm du khách trên.

Vào tháng 6/2014, Diana Alvarez-Calderon, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Peru đã nhấn mạnh với khách tham quan sau nhiều vụ tương tự như trên rằng Machu Pichu là thánh địa tôn giáo đối với người dân Peru. Những ai cố tình vi phạm sẽ bị mời ra khỏi khu di tích ngay lập tức, trường hợp xấu hơn họ sẽ phải đối mặt với những cáo buộc về hình sự.

Ms. Smile

Tags:
Bị bắt vì khỏa thân ở thánh địa Machu Picchu
4.7 (297 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN