Bí quyết kiểm soát chất lượng thực phẩm cho nhà hàng

Một nhà hàng dù có muốn phát triển theo hướng như thế nào cũng không thể bỏ qua chất lượng thực phẩm mà mình bán ra mỗi ngày, Đó chính là giá trị cốt lõi để tạo nên thành công lâu dài cho các thương hiệu nhà hàng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ về cách kiểm soát chất lượng thực phẩm cho các nhà hàng một cách hiệu quả nhất:

Đào tạo nhận thức và thói quen của nhân viên

Tầm quan trọng của việc đào tạo này chính là hình thành nhận thức và thói quen đúng trong việc đảm bảo chất lượng thực phẩm cho nhà hàng của bạn. Đương nhiên việc kiểm soát sẽ không thể nào hiệu quả khi một bên: chủ quản lý nhà hàng luôn theo sát, kiểm tra, nhưng bên còn lại là nhân viên lại cẩu thả và không thể đảm bảo chất lượng thực phẩm. Chính bởi vậy, hơn bao giờ hết, phải đào tạo nhân viên nhà hàng có ý thức đúng đắn với việc kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Tiếp nhận và bảo quản thực phẩm đúng cách

Qúa trình làm việc với thực phẩm của các nhà hàng sẽ bao gồm việc nhận thực phẩm từ bên cung cấp, sau đó chế biến, sử dụng và bảo quản các thực phẩm còn thừa để đảm bảo cho lần sử dụng sau. Điều này có nghĩa là các quy trình này cần phải thực hiện đúng cách: lấy ở đâu, cất ở đâu, để các loại thực phẩm như thế nào ở cùng với nhau, hình thức bảo quản ra sao v.v. Chất lượng và vệ sinh thực phẩm luôn là yếu tố quan tâm tiên quyết của khách hàng ngày nay. Do vậy, các nhà hàng đừng lơ là điều này nhé!

Luôn có quản lý chất lượng thực phẩm

Bất cứ hoạt động bảo quản hay tiếp nhận thực phẩm nào cũng cần phải có người đứng ra nhận trách nhiệm, trong đó sẽ bao gồm cả giám sát, quản lý và có kết quả ra sao. Các chủ nhà hàng cũng khó có thể theo dõi được quá trình này vì ngoài công việc tại bếp, các chủ nhà hàng sẽ phải giải quyết những vấn đề khác nữa. Vậy thì cần phải có một quản lý chất lượng thực phẩm để đảm bảo đạt được hiệu quả như mong đợi.

Chắc chắn quá trình quản lý thực phẩm của các nhà hàng không thể nào đảm bảo được luôn diễn ra đều đặn, tuần tự và đúng mật độ. Chính vì thể cho nên người quản lý sẽ rất vất vả khi gánh chịu trách nhiệm to lớn này. Hãy kiên trì và đảm bảo đúng các bước thực hiện khoa học, khách quan. Chính điều này sẽ giúp cho các nhà hàng có thể duy trì được chất lượng và đảm bảo món ăn tốt nhất cho khách hàng của mình, cũng là đảm bảo doanh thu và thành công lâu bền cho chính mình.

Tags:
Bí quyết kiểm soát chất lượng thực phẩm cho nhà hàng
4.6 (276 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN