Café take away - xu hướng kinh doanh của năm

Ngành dịch vụ ăn uống đang ngày càng phát triển kéo theo những xu hướng bán hàng mới mẻ trên thị trường ngày nay. Và cái tên Café take away đang ngày càng thâm nhập vào đời sống giới trẻ, trở thành xu hướng kinh doanh được nhiều thương nhân quan tâm. Hãy cùng hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây:

Không chỉ là café

Tên gọi là café take away ( café mang đi) nhưng không chỉ dừng lại ở đó, thậm chí có một số cửa hàng còn không sử dụng café làm đồ uống chính mà còn bán ra nhiều loại đồ uống khác để khách hàng có thể tiết kiệm thời gian ăn uống hơn. Điều này cũng khá logic với văn hóa ăn uống của người Việt hiện nay, bởi đa số chúng ta không có thói quen uống café lâu đời. Thêm nữa các quán café này hướng đến đối tượng giới trẻ và dân văn phòng nên ưa sự ngọt ngào hơn là vị đắng của café, cộng thêm cần thời gian nhanh để quay về làm việc. Do vậy, các quán café take away có thể chuyển sang nhiều đồ uống khác vẫn bán đắt hàng.

Không chỉ là đồ uống

Một quán café take away đương nhiên không thể chỉ bán toàn đồ uống. Khách hàng đến với các cửa hàng này không chỉ giải khát mà còn muốn ngồi lại lâu hơn, nghỉ ngơi, nói chuyện với bạn bè, thậm chí nhiều người ngồi lại làm việc ở đây. Do vậy, thời gian càng lâu họ càng muốn lấp đầy cái bụng rỗng của mình. Những sản phẩm có thể bán thêm để ăn kèm tại các quán này bao gồm bánh ngọt, hoa quả v.v đều rất được các khách hàng yêu thích.

Với các quán café take away có không gian đầy đủ tiện nghi, đầy đủ wifi, điều hòa, bàn rộng rãi v.v, rất nhiều khách hàng sẽ yêu thích và ngồi lại lâu trong quán. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ làm tăng chi phí của nhà hàng, làm giá thành của các món đồ uống cũng tăng lên.  

Không chỉ mang đi

Như đã giải thích ở trên, khách hàng đến với các quán café này không chỉ lấy tâm điểm các quầy pha chế nữa mà còn mở rộng thêm nhiều chi tiết để giữ chân khách hàng ở lại. Họ sẽ tận dụng những điểm thu hút đó để thu hút khách hàng. Số lượt khách hàng sẽ nhiều hơn, bù lại và tăng thêm lợi nhuận cho quán. Đó cũng là lý do rất nhiều nhà kinh đoanh nhắm đến hình thức này trong thời gian gần đây:

- Tập trung vào chất lượng; Chất lượng của quán chủ yếu nhắm đến các món ăn, đồ uống được bán ra, luôn đảm bảo vệ sinh. Các nhân viên pha chế vừa có kinh nghiệm vừa có khả năng trang trí, sẽ làm cho món ăn vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt.

- Tập trung vào không gian: Quán café có phong cách thì khả năng thu hút người bước vào càng nhiều hơn. Đặc biệt là cư dân mạng ngày nay rất thích chụp ảnh, check in, và đến các địa điểm độc đáo để thưởng thức café v.v. Do vậy, chắc chắn sẽ thu hút người đến rất đông.

Tags:
Café take away - xu hướng kinh doanh của năm
4.1 (911 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN