Làm chủ nhà hàng: Chiến lược nào để thành công?

Kinh doanh một nhà hàng và đảm bảo cho nó được hoạt động bền vững, đó chẳng hề là câu chuyện dễ dàng chút nào. Đặc biệt, còn vô cùng hao tổn trí lực và thời gian mới có thể đạt được như mong muốn.

Nhưng cũng có những con đường sẽ giúp các chủ nhà hàng ‘về đích” nhanh hơn và hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu các tips đó ngay sau đây:

Không ngừng tích lũy kinh nghiệm

Đối với những người trẻ tuổi lần đầu ra thương trường, đây thực sự chẳng phải câu chuyện đơn giản. Kinh nghiệm để sinh tồn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt chắc chắn không dễ dàng chút nào. Chính bởi vậy nên các chủ nhà hàng phải tận dụng thời gian, tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn. Để từ đó, bạn mới có thể sẵn sàng cho những cuộc chiến mới.

Đừng ngại gian khó mà “xắn tay áo” trải nghiệm những công việc trong nhà hàng của mình. Không gì quý hơn những kinh nghiệm bản thân bạn rút ra. Và cũng từ đây, bạn đặt được vào vị trí của nhân viên mình, biết được khó khăn của họ, để từ đó xem xét và đánh giá khả năng của những người đang làm việc cùng bạn mỗi ngày.

Không bao giờ bỏ qua xu hướng

Có thể bạn là người trẻ tuổi, đối tượng khách hàng của bạn cũng là những người giống bạn, nhưng liệu bạn có thực sự hiểu rõ về họ, về những xu hướng hiện nay mà họ đang kiếm tìm?

Có thể bạn đã trở thành chủ, khi bạn có nhiều kinh nghiệm, phục vụ những vị khách VIP, có nhu cầu cao và độ tuổi trung niên. Nhưng chưa chắc bạn đã thực sự hài lòng và hiểu rõ họ muốn gì.

Đừng bao giờ bỏ qua xu hướng, không ngừng tìm hiểu và cập nhật bản thân để phục vụ người khách hàng tốt hơn. Họ đến với nhà hàng là để giải trí, tìm kiếm cái thư giãn, chứ không phải là đi theo lối mòn mãi. Đừng quên điều này và thay đổi bản thân sao cho phù hợp nhé!

Mạnh kỹ năng quản lý

Nếu như không được đào tạo bài bản, hoặc chỉ được học lý thuyết suông, không được áp dụng vào thực tế thì chắc chắn bạn không thể để bản thân cứ mãi như vậy được. Thay vào đó, hãy theo học hoặc tìm hiểu để mạnh về kỹ năng này.

Kinh nghiệm và xu hướng có thể dễ dàng đọc được trên sách báo, internet, hoặc bạn có thể học được từ chính đối thủ, hay đồng nghiệp của mình. Nhưng kỹ năng quản lý sẽ là bài toán khó với bạn, bạn sẽ không biết làm sao để sử dụng người hiền tài, vận hành nhà hàng đúng quy cách v.v. Mà trong khi những điều đó, có thể bạn không biết, nhưng bạn chỉ cần quản lý tốt đội ngũ nhân viên của mình. Họ chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn đắc lực.

Tags:
Làm chủ nhà hàng: Chiến lược nào để thành công?
4.8 (288 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN