Đà Nẵng phát hành 5.000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung dành cho khách du lịch

Vừa qua Đã Nẵng đã phát hành 5.000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung. Việc làm này thể hiện sự tích cực của Đà Nẵng trong việc lập lại trật tự du lịch sau thời gian du khách Trung Quốc có nhiều hành vi gây mất trật tự ở trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng được biết đến là một trong những điểm du lịch hot nhất của nước ta, đặc biệt, mỗi khi hè đến, lượt khách du lịch tới Đà Nẵng liền tăng cao đến đỉnh điểm. Trong khoảng 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đã đón gần 2,5 triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi đổ về, trong đó, có gần 600.000 lượt khách du lịch là người Trung Quốc.

Bên cạnh việc thăm thú Đà Nẵng, những vị khách du lịch người Trung đã có những hành vi ứng xử thiếu văn hóa, điển hình là việc họ đã đốt tiền Việt tại nơi công cộng và hành nghề hướng dẫn viên chui để xuyên tạc, bôi xấu lịch sử Việt Nam… đó đều là những hành vi thiếu tôn trọng nghiêm trọng và không thể chấp nhận được! Trước tình hình đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã cho phát hành 5000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung, với hi vọng sẽ cải thiện được tình hình trên trong thời gian ngắn nhất.

Chiều 12/7, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cho biết 5000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung vừa được in xong và sẽ phát miễn phí tại sân bay, nhà ga, các khu điểm du lịch và hệ thống khách sạn trong thành phố tới tận tay các vị khách du lịch. Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng còn gửi bản mềm bộ quy tắc ứng xử chuyển ngữ sang tiếng Trung cho các đơn vị lữ hành để phổ biến cho du khách hiểu hơn về văn hóa Việt Nam cũng như phải ứng xử văn minh, có thái độ tôn trọng khi đến du lịch Đà Nẵng và nhiều địa phương khác của Việt Nam.

quy tắc ứng xử dành cho du khách trung quốc
Bộ quy tắc ứng xử với những hình minh họa dễ hiểu bằng tiếng Trung Quốc

 

Đây cũng là bộ quy tắc ứng xử đã được ban hành hồi tháng 1 bằng tiếng Việt và nay đã được chuyển ngữ sang tiếng Trung. Việc chuyển ngữ, phát hành bộ quy tắc bằng tiếng Trung này được thực hiện hoàn toàn bằng ngân sách nhà nước và được phát miễn phí tới du khách và các doanh nghiệp du lịch, thể hiện sự đồng tình đông đảo của nhà nước và người dân đối với việc làm thiết thực của Sở Du lịch Đà Nẵng.

Bộ quy tắc ứng xử này được in dưới dạng sổ tay có kích cỡ 12x12cm, với kích thước nhỏ như vậy, bộ sổ tay rất tiện lợi để cầm đi lại. Đặc biệt, bộ quy tắc với nhiều hình ảnh minh họa sinh động kèm chú thích bằng tiếng Trung không chỉ dễ hiểu, thu hút sự quan tâm của các du khách.

du khách trung quốc
Một số hình ảnh trong bộ quy tắc ứng xử khi đến Đà Nẵng

 

Bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung nêu những điều nên và không nên khi du lịch Đà Nẵng. Trong đó, du khách cần tôn trọng văn hóa, phong tục địa phương; ăn mặc lịch sự, đặc biệt ở những nơi tôn nghiêm; có ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi; xếp hàng khi sử dụng các dịch vụ công cộng; luôn chào nhau bằng nụ cười, thường xuyên nói cảm ơn và xin lỗi; luôn giúp đỡ những người lớn tuổi, người tàn tật, ưu tiên trẻ em và phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai. Bộ quy tắc cũng ghi rõ du khách không phá hoại các di tích văn hóa, lịch sử; không khạc nhổ, vứt rác nơi công cộng; không la hét, nói cười quá lớn nơi công cộng; không thể hiện tình cảm quá mức ở nơi công cộng...

Đây là một trong những động thái tích cực của Đà Nẵng trong việc lập lại trật tự du lịch sau thời gian du khách Trung Quốc có nhiều hành vi gây mất trật tự ở trên địa bàn thành phố.

Hoteljob.vn hi vọng nhiều địa phương khác của nước ta cũng sẽ có những giải pháp tích cực để đưa việc phục vụ và thu hút du khách Trung Quốc theo những quy tắc nhất định, chấm dứt tình trạng lộn xộn, cực đoan trong thời gian gần đây.

Ms. Smile

 

Tags:
Đà Nẵng phát hành 5.000 bộ quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung dành cho khách du lịch
4.3 (393 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN