Đặt tên nhà hàng thế nào cho ấn tượng?

Có rất nhiều công việc mà người quan lý cần phải làm khi bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình: từ việc tìm địa điểm kinh doanh, đến lựa chọn nhà cung cấp, lên kế hoạch kinh doanh nhà hàng, mua sắm trang thiết bị, và cả đặt tên cho nhà hàng nữa.

Làm thế nào để khơi gợi được sự chú ý của những thực khách khí đến với quán ăn của bạn? Bài viết này sẽ đưa ra một vài ý tưởng giúp bạn có những cách đặt tên nhà hàng ấn tượng.

1. Ấn tượng dễ chịu

Người ta đến với nhà hàng là để nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn, chứ không phải lao vào tiếp một guồng công việc nào khác. Chính vì vậy sự thoải mái, dễ chịu sẽ ngay lập tức thôi thúc họ quyết định đến với bạn. Ấn tượng đầu tiên mà tên nhà hàng cần có là thúc đẩy thực khách đến với nhà hàng của bạn. Ấn tượng thường được tạo thành từ những hình ảnh hiện lên trong nhận thức của mọi người và từ cảm giác đầu tiên khi bắt gặp.

2. Ẩn khuất sự tò mò

Sự tò mò luôn luôn khiến cho con người có nhiều hành động bất ngờ mà trước đó họ chưa từng làm, hoặc quyết định một điều gì đó rất nhanh chóng. Ví dụ như một nhà hàng ăn nhanh chuyên phục vụ pizza đặt tên là “Pizza Ốc quế” gây bắt ngờ và khá mẫu thuẫn. Bình thường pizza thường có đế bánh hình tròn, nên khi nghe tên pizza ốc quế trong tiềm thức khách hàng sẽ xuất hiện câu hỏi: “Pizza ốc quế là pizza hình que ốc quế à? Đây là dạng pizza gì? Mùi vị có gì khác biệt với pizza bình thường khác không?”. Để tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó, họ sẽ tìm đến nhà hàng của bạn cho thỏa trí tò mò.

3. Tập trung đáp ứng thị hiếu của khách hàng

Khách hàng ở đây đuowng nhiên không phải toàn bộ, tất ca các đối tượng, mà chỉ là một nhóm đối tượng mà nhà hàng nhắm đến. Hãy hiểu họ và đưa ra những điều mới mẻ, nhằm khiến cho họ yêu thích và sử dụng được lâu, càng khiến họ thích thú và trở thành “khách ruột” của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là phải xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, và thôi thúc họ, tìm hiểu họ sao cho đúng với thị hiếu và nhu cầu họ mong muốn.

4. Thân thiện mọi lúc mọi nơi

Một trong những cách mà nhiều nhà hàng đã sử dụng đó là trộn lẫn tên mình vào trong tên nhà hàng. Tuy không có tính độc đáo và riêng biệt, nhưng lại tạo sự thận thiện và dễ nhớ. Rất nhiều mô hình nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ dùng tên mình hoặc tên bố mẹ, con cái đặt cho tên nhà hàng, có thể kể đến vài nhà hàng nổi tiếng với xu hướng này như: Quán Trần chuyên đặc sản Đà Nẵng, nhà hàng Hải Mán chuyên món ăn dân tộc từ thịt lợn mán, quán cơm gà Bà Buội nức tiếng gần xa…

Còn bạn, bạn đã có cái tên nào hấp dẫn cho nhà hàng của mình hay chưa? Thử áp dụng ngay các quy tắc mà chúng tôi vừa chỉ ra nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Đặt tên nhà hàng thế nào cho ấn tượng?
4.7 (947 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN