Nhà hàng hải sản dọc bờ biển Quảng Bình không một bóng khách.

Những ngày gần đây, các nhà hàng hải sản dọc bờ biển miền Trung vắng tanh, tỉnh Quảng Bình cũng không ngoại lệ. Mặc dù đang là mùa du lịch cao điểm nhưng bãi biển cũng rất thưa du khách. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do hiện tượng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân trong thời gian gần đây gây tâm lý hoang mang cho người dân và du khách.

cá chết hàng loạt
Khoảng hơn 30% khách du lịch đã hủy tour du lịch đến Quảng Bình vào dịp lễ 30-4 và 1-5

 

Theo Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Quảng Bình đã có khoảng 30% khách du lịch hủy tour du lịch đến Quảng Bình vào dịp lễ 30/4 và 1/5 nay. Cá chết nhiều, lượng người tiêu thụ cũng giảm rõ rệt nên ngư dân cũng neo đậu tàu thuyền không ra khơi đánh cá. Cuộc sống của bà con ven biển đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ các hoạt động chế biến thực phẩm, mua bán hải sản ở thời điểm nhạy cảm. Ngăn chặn triệt để việc ngư nhân vớt cá chết đem bán hoặc chế biến thành có loại thức ăn khác. Kể cả việc ngư dân chế biến cá chết thành thức ăn dành cho động vật bị nghiêm cấm.

cá chết hàng loạt
Các nhà hàng hải sản vắng tanh, không một bóng khách

 

Ông Lê Đức Hạnh, Chi hội trưởng Chi hội nhà hàng tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện tượng cá biển chết tại Quảng Bình đã làm cho lượng khách đến với các nhà hàng trên địa bàn giảm khoảng 80%. Điều này làm cho các nhà hàng đều rất lo lắng. Ông cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết hàng loạt, ổn định tâm lý của du khách để nhà hàng có thể hoạt động kinh doanh bình thường vào mùa du lịch năm nay.

Mặt khác để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các nhà hàng, các đơn vị kinh doanh và khai thác du lịch chuyển đổi các món cá biển thành cá nuôi lồng, cá sông hay các loại thịt để phục vụ du khách. Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các nhà hàng trên địa bàn không được bán và sử dụng cá chết, phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo đúng những quy định đã đề ra.

Ms: Smile

Tags:
Nhà hàng hải sản dọc bờ biển Quảng Bình không một bóng khách.
4.9 (509 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN