Khách sạn 1300 năm làm thế nào để tồn tại?

Bí mật thành công của một thương hiệu khách sạn tồn tại suốt hơn 1300 năm là gì? Hãy cùng tìm hiểu bí mật này ngay sau đây cùng Hoteljob.vn nhé!

Khách sạn hơn 1300 tuổi

Đó là khách sạn Keiunkan, một địa điểm tắm suối nước nóng nằm tại vùng Komatsu, Nhật Bản. Khách sạn này đã đuợc thành lập từ khoảng năm 705 sau công nguyên, tức là thời gian 300 năm trước khi Vikings tới Mỹ và đúng 225 năm trước khi vương quốc Anh được chính thức thành lập. Hiện nay, khách sạn Keiunkan đã trải qua 52 thể hệ điều hành, và họ là một gia đình có truyền thống từ ngàn đời nay.

Hiện tại, khách sạn Keiunkan này đã đạt đến 1.311 năm tuổi, ròng rã làm việc chưa bao giờ đóng cửa, bất kể giai đoạn của thế giới ra sao, cũng như tình hình đất nước Nhật có gì thay đổi.

Và chắc chắn không phải ai cũng biết rằng, một khách sạn lâu đời thứ hai trên thế giới cũng được sinh ra tại Nhật Bản, với cái tên Hoshi Pyokan. Khách sạn này đã được xây dựng chỉ cách Keiunkan khoảng 6 giờ lái xe sau 13 năm mà Keiunkan bắt đầu đi vào hoạt động.

Chắc chắn ai cũng sẽ tò mò xem những khách sạn này sẽ được cải tạo như thế nào. Thực tế cho thấy là suối nước nóng đặc trưng của khách sạn Keiunkan vẫn không ngừng chảy suốt hơn 1300 năm nay. Dù có cải tạo lần duy nhất vào năm 1997 nhưng nội thất cũng như kiến trúc của khách sạn này vẫn được giữ nguyên vẹn.

Thành công của nơi này chính là các tên tuổi lịch sử nổi tiếng đã từng rất ưa thích và lui tới thường xuyên, điển hình là tướng quân đầu tiên của Nhật Bản - Tokugawa Ieyasu. Kể từ đó, khách sạn duy trì phục vụ trong tổng cộng 37 phòng với mức giá thuê phòng dao động trong khoảng từ 300 - 500 USD/đêm, và luôn được khách hàng đánh giá cao với thái độ phục vụ của hơn 50 đời chủ cũng như nhân viên đều nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Bí quyết trường tồn hơn 1300 năm

Khách sạn này được thành lập từ ông chủ đầu tiên là Fujiwara Mahito, con trai của ngài Fujiwara Kamatari. Ông Fujiwara Kamatari là một phụ tá rất thân cận của hoàng đế Nhật Bản đời thứ 38 Tenji. Trong số 10 khách sạn lâu đời nhất thế giới đang hoạt động cho đến ngày nay, thì 6 khách sạn thuộc khu vực đất nước Nhật Bản, đồng thời một sự ngẫu nhiên đó là 56% công ty có tuổi thọ lên đến hơn 200 tuổi cũng thuộc Nhật Bản, bỏ xa vị trí thứ hai là nước Đức vói 14%.

Điều đó có nghĩa là đất nước này có những bí quyết khác biệt mà không phải đất nước nào cũng có thể làm theo được. Thực tế cho thấy hoạt động kinh doanh của khách sạn này quan tâm đến việc bảo tồn những truyền thống kinh doanh song song với việc vận hành công ty hơn là việc phát triển lớn hơn công ty, cũng như mở rộng để sinh lời nhiều hơn. Một điểm đặc biệt khác là ngành hàng kinh doanh đồ uống, khách sạn, nhà hàng luôn là nhu cầu liên tục, không thể bỏ qua bất kể những nhu cầu của thế giới nên ngành hàng này luôn có tuổi thọ cao.

Bởi vậy, sự thành công hơn 1300 tuổi có lẽ là bởi khả năng duy trì nhỏ, chỉ thực hiện các lĩnh vực mà mình thực sự hiểu rõ cũng như tập trung vào phát triển danh tiếng, mà không chăm chăm đạt tăng trưởng bằng mọi giá như một số công ty đang cố gắng làm!

 

Tags:
Khách sạn 1300 năm làm thế nào để tồn tại?
4.9 (729 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN